Câu chuyện về chàng thiếu niên đồng tính mới lớn Simon trong "Love, Simon" đã chinh phục được khán giả lẫn giới phê bình nghệ thuật.

Phim đồng tính tuổi teen lọt vào top 5 phòng vé Mỹ

Chí Thiện | 19/03/2018, 06:26

Câu chuyện về chàng thiếu niên đồng tính mới lớn Simon trong "Love, Simon" đã chinh phục được khán giả lẫn giới phê bình nghệ thuật.

'Love, Simon' - Thêm một chuyện tình trai đẹp gây tan chảy sắp ra mắt

Dựa trên cuốn tiểu thuyếtSimon vs. the Homo Sapiens Agenda của Becky Albertalli, Love, Simon sở hữu đầy đủ mọi yếu tố cần có của một bộ phim hài tình cảm dành cho lứa tuổi thiếu niên: nam chính điển trai, bối cảnh trường trung học, mối tình đầu, bạn bè thân thiết, các tình tiết gây ngộ nhận, bậc phụ huynh tâm lý... Tuy nhiên, điều khiếncho Love, Simon trở nên khác biệt chính là việc nhân vật nam chính trong phimyêu người cùng giới chứ không phải một cô nàng xinh xắn học giỏi hay cá tính nhất trường.

Công chiếu cùng lúc tại 2,401 rạp vào cuối tuần qua, Love, Simon đã mang về 11,5 triệu USD và đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng phòng vé Mỹ, sau Black Panther, Tomb Raider, I Can Only ImagineA Wrinkle in Time. Con số này hoàn toàn phù hợp với dự đoán 10-12 triệu USD trước đó của các chuyên gia trong ngành.

Từ trước đến nay, dòng phim LGBT - vốn được xem là "kén khán giả" và "chỉ mang tính nghệ thuật"- đã xuất hiệnnhiều tác phẩm thành công về mặt thương mạinhư Brokeback Mountain (doanh thu178 triệu USD, kinh phí17 triệu USD), Carol (40 triệu USD và 11,8 triệu USD), Call Me By Your Name (35 triệu USD và 3,5 triệu USD)... Mặc dù vậy, Love, Simon mới chính là bộ phim LGBT đầu tiên được sản xuất và phân phối bởi mộttrong 6 studio lớn nhất của Hollywood: 20th Century Fox. Điều này cũngđồng nghĩa với việc các nhà sản xuất đã bắt đầu xem trọng khả năng kiếm ra tiền của nhữngbộ phim thuộc chủ đề này.

Với kinh phí 17 triệu USD, Love, Simon đãđược 20th Century Fox lên kế hoạch quảng bá giốngnhư bất kỳ bộ phimtình cảm thiếu niênkhác của hãng trong quá khứnhư The Fault in Our Stars, Paper Towns, Monte Carlo... chứ không hềnhấn mạnh vàoxu hướng tính dục đồng tính của nhân vật chính.Đây được xem là bước đi tiên phong mở đườngcho những bộ phimLGBT sau nàycó thểđến với nhiều đối tượngkhán giả hơn, chứ không chỉ riêng người LGBT mới đi xem.

Quyết tâm của hãng 20th Century Fox còn được thể hiện rõ qua việc Love, Simon sở hữu mộtdàn diễn viên trẻ đang thuộc hàng hot nhất hiện nay như Nick Robinson (Jurassic World, series Melisa & Joey...), Katherine Langford (13 Reasons Why...),Alexandra Shipp (X-Men: Apocalypse...)... và hai tên tuổi gạo cội Josh Duhamel, Jennifer Garner.

Ê kíp làm phim tại buổi công chiếu vào tuần trước

Trên trang phê bình uy tín Rotten Tomatoes, Love, Simon hiện đang nhận số điểm khá cao là 91%. Bên cạnh đó, phản ứng của khán giả cũng cực kỳ tốt khi trang CinemaScore cho số điểm cao nhất là A+.

Hiện Love, Simon vẫn chưa có lịch chiếu tại Việt Nam.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim đồng tính tuổi teen lọt vào top 5 phòng vé Mỹ