Dường như tài năng, nhan sắc chưa bao giờ là sự bảo chứng cho một cuộc đời yên ả. Nhan sắc xinh đẹp, sự nghiệp thăng hoa bao nhiêu, cuộc đời Romy Schneider lại sóng gió, bi kịch bấy nhiêu.

Chuỗi bi kịch không tưởng của minh tinh Romy Schneider: Chồng con chết thương tâm, con gái dính bê bối sex và qua đời không ai biết

thao nguyen | 29/09/2019, 08:03

Dường như tài năng, nhan sắc chưa bao giờ là sự bảo chứng cho một cuộc đời yên ả. Nhan sắc xinh đẹp, sự nghiệp thăng hoa bao nhiêu, cuộc đời Romy Schneider lại sóng gió, bi kịch bấy nhiêu.

Có những cuộc đời bình lặng, chẳng gợn chút bão giông, nhưng cũng có những người, cả quãng đời phải trải qua chuỗi dài những sóng gió, bi kịch, sức cùng lực kiệt đến mức phải tự kết liễu đời mình. Romy Schneider, nữ minh tinh màn bạc nức tiếng một thời chính là một trong số đó. Như một ngôi sao hoàn hảo, bà sở hữu nhan sắc đằm thắm, sang trọng và tài năng diễn xuất xuất thần. Tuy nhiên, khi nhắc về cuộc đời của Romy Schneider, người ta còn nói nhiều về những tấn bi kịch chồng chất trong hơn 40 năm cuộc đời của nữ diễn viên người Áo này.

Đoá hồng tài năng của nghệ thuật thứ bảy
Sau sự ra đi đột ngột của Romy ở tuổi 43, tên tuổi của bà khoác vào ánh hào quang của một huyền thoại. Đến nay, nhiều người vẫn ngưỡng mộ và ca ngợi Romy Schneider như một đoá hồng tài năng của làng điện ảnh thế giới.

Romy Schneider (tên thật là Rosemarie Magdalena Albach) xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nổi tiếng. Chính nhờ bệ phóng hoàn hảo đó, sự nghiệp của bà đã có những bước khởi đầu vô cùng thuận lợi và được nhiều người ví như "trải đầy hoa hồng".
"Wenn der weiße Flieder wieder blüht" (Khi Hoa Tử Đinh Hương Trắng Lại Nở) chính là bộ phim đầu tiên đưa tên tuổi của Romy đến với công chúng. Khi ấy, bà chỉ mới 15 tuổi. Nhờ diễn xuất ấn tượng của bà, bộ phim đã trở thành một trong những phim Đức nổi tiếng nhất thập niên 50.

Romy Schneider trong bộ phim "Khi hoa tử đinh hương trắng lại nở"

Sau những thành công đầu tiên, bà tiếp tục tham gia vào những bộ phim khác và cũng gây được những tiếng vang lớn nhờ tài năng, nhan sắc của mình. Năm 16 tuổi, Romy đảm nhận vai nữ hoàng Elizabeth của Áo trong loạt phim "Sissi". Đây được xem là vai diễn nổi bật nhất sự nghiệp Romy, đưa tên tuổi bà vụt sáng như một ngôi sao được nhiều người thời bấy giờ mến mộ.


Tạo hình nữ hoàng Elisabeth của Romy trong loạt phim "Sissi"

Tuy nhiên, Romy đã từ chối một số tiền khổng lồ để không phải tiếp tục đóng phần 4 của loạt phim "Sissi". Thời điểm ấy, người ta tỏ ra khó hiểu với hành động này bởi đây là bộ phim làm nên tên tuổi của Romy. Tuy nhiên, Romy cảm thấy bị gò bó trong cuộc sống gia đình với mẹ và người cha dượng. Bà muốn sống một cuộc sống tự lập, tự mình chọn lựa các vai diễn thay vì nghe theo sự sắp đặt của mẹ.

Tuy là người Áo mang quốc tịch Đức, nhưng Romy Schneider trong lòng người mến mộ lại có một tâm hồn rất Pháp. Nói về Romy thì khó thể nào mà không nhắc tới thần tượng điện ảnh Alain Delon. Nữ diễn viên quyết định sang Pháp một phần vì đi theo tiếng gọi tình yêu với nam diễn viên Alain. Quyết định này cũng đã mở ra giai đoạn thứ hai trong sự nghiệp của Romy Schneider.

Từ năm 1968 trở đi, sau khi thành công vang dội từ bộ phim "La Piscine" (Hồ bơi) của đạo diễn Jacques Deray, Romy Schneider thật sự trở thành một trong những diễn viên hàng đầu của Pháp. Bà đoạt được hai giải César với bộ phim bộ phim "L'important c'est d'aimer’" (Điều Quan Trọng, Đó Là Tình Yêu) và "Une historie simple" (Một Câu Chuyện Đơn Giản).


Romy trong bộ phim "Một câu chuyện đơn giản"

Với một sự nghiệp trải dài trên ba thập niên, từ năm 1953 đến 1982, Romy Schneider đã đóng trên hơn 60 bộ phim với các đạo diễn lẫy lừng như Orson Welles, Terence Young, Joseph Losey, Luchino Visconti,… và đạt đượt 15 giải thưởng quốc tế.

Và tất nhiên, sự thành công nói trên hoàn toàn nhờ vào tài năng diễn xuất xuất thần của Romy. Trong từng vai diễn, bà đều truyền tải một cách trọn vẹn cảm xúc đến khán giả, dù là những thứ xúc cảm nhỏ nhặt, tinh tế nhất. Người ta yêu quý bà không chỉ vì sắc đẹp, sự nổi tiếng, mà còn vì sự nhập tâm đến khó tin của ngôi sao này vào những vai diễn.

Hồng nhan luôn đi kèm bạc phận, cuộc sống riêng tư của Romy lại là chuỗi bi kịch không nhìn thấy hồi kết
Dường như tài năng, nhan sắc chưa bao giờ là sự bảo chứng cho một cuộc đời yên ả. Nhan sắc xinh đẹp, sự nghiệp thăng hoa bao nhiêu, cuộc đời Romy Schneider lại sóng gió, bi kịch bấy nhiêu.

Năm 7 tuổi, Romy đã chứng kiến cuộc sống xung khắc của cha mẹ cô dù họ đã cố gắng che đậy sự thật đó trước mắt của con gái và giới truyền thông. Họ không thật sự yêu nhau. Có lẽ, họ đến với nhau chỉ vì những hào quang. Bởi lẽ, cha của Romy là Wolf Albach Retty, một diễn viên sân khấu và điện ảnh, và mẹ cô là Magda Schneider cũng là diễn viên sân khấu.

Mẹ của nữ diễn viên giành quyền nuôi con và dường như không muốn để Romy gặp lại cha mình vì biết rằng họ vẫn rất yêu thương nhau. Thời gian sau, bà Magda đi thêm bước nữa. Sống với mẹ và cha dượng, Romy cảm thấy tù túng và gần như bị quấy rối bởi cha dượng mình: "Dường như ông ta lúc nào cũng muốn lột trần tôi ra. Đôi mắt của ông ta cứ nhìn tôi hau háu như muốn nuốt chửng tôi ngay lập tức. Tôi đã vô cùng sợ hãi và kinh tởm người đàn ông đó. Lúc nào tôi cũng phải ở tư thế phòng thủ để bảo vệ mình trước những ánh nhìn thèm khát và đôi tay có thể chạm vào cơ thể mình bất cứ chỗ nào".


Romy Schneider (ở giữa) với mẹ và cha dượng

Không chỉ tình cảm gia đình, tình yêu của bà cũng không hề trọn vẹn. Bà gặp Alain Delon, một diễn viên người Pháp trong một bộ phim "Christine". Chính Alain Delon đã khiến bà quyết định sang Pháp: "Tôi muốn ngay lập tức trở thành một người Pháp. Cả cách yêu, cách sống, cách ăn mặc". Năm 1959, cặp đôi chính thức đính hôn với nhau. Hạnh phúc chưa được bao lâu, chỉ sau 4 năm kết hôn, Alain đã phản bội Romy để đến với một người phụ nữ tên là Nathalie.


Romy và người chồng Alain Delon

Sau đổ vỡ, bà tiếp tục kết hôn với đạo diễn kiêm diễn viên người Đức Harry Mayen. Năm 1972, cả hai ly thân, đến năm 1875, hai người chính thức ly thân. Cũng trong năm 1975, bà tiếp tục kết hôn với Daniel, tuy nhiên, do áp lực công việc, sự bận rộn đã khiến cả hai dần xa nhau. Daniel cũng bị bắt gặp thường đi chơi đêm, tán tỉnh những cô gái khác.


Cuộc hôn nhân với người chồng thứ ba cũng không có kết thúc tốt đẹp hơn

Trải qua ba mối tình, người ta thấy rằng dường như Romey đang nỗ lực tìm kiếm hạnh phúc đích thực cho cuộc đời mình. Tuy nhiên, đổ vỡ chồng chất những đổ vỡ, đến cuối đời, bà vẫn đơn độc như chưa từng được yêu.

Nỗi tuyệt vọng sau cái chết đột ngột của 3 người thân và bê bối tình dục của con gái ruột
Cuối năm 1975, chỉ sau vài ngày lên xe hoa với người chồng thứ 3, Daniel, bà bị sảy thai. Bi kịch nối tiếp những bi kịch, năm 1976, con trai út của Romy đã qua đời vì tai nạn giao thông, còn chồng bà cũng bị thương nghiêm trọng.

Sau khi sinh non cô con gái giữa, sức khoẻ của Romy suy giảm nghiêm trọng. Năm 1979, Romy đã phải làm một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ một quả thận. Bệnh tật khiến cơ thể Romy luôn ở trong tình trạng đau đớn, thường xuyên bị mất ngủ và bị ám ảnh bởi những bất hạnh của cuộc đời.


Romy và con gái Sarah

Mọi bi kịch vẫn không chịu buông tha, chưa kịp vượt qua cái chết của cậu con út và người chồng thứ 2 Harry, năm 1981, Romy gần như ngã quỵ khi cậu con lớn David bị tử nạn vì cọc hàng rào đâm qua người. Trong khi trèo qua hàng rào của biệt thự, David mất thăng bằng và ngã đâm bụng vào cọc sắt. Khi biết được hung tin, Romy đã ngất xỉu.


Romy và người con trai lớn David

"Tôi đã chôn người cha, tôi đã chôn đứa con, tôi không xa lìa họ và họ cũng không xa cách tôi" - Tiếng lòng đau đớn của người mẹ lần lượt mất đi hai người con.

Romy Schneider còn lại đứa con gái duy nhất là Sarah Magdalena Biasini. Sarah cũng nối tiếp mẹ mình bước vào làng giải trí với vai trò diễn viên. Cô nổi tiếng với bộ phim "A Man and His Dog". Tuy nhiên, Sarah bị chỉ trích vì hàng loạt những tai tiếng, scandal khi bước chân vào lĩnh vực này. Scandal lớn nhất của Sarah chính là bê bối tình dục với một đạo diễn đã có vợ trong quá trình đóng phim. Bê bối này không chỉ ảnh hưởng đến sự nghiệp và danh tiếng của cô mà Romy cũng bị liên luỵ không ít.

Tự kết liễu cuộc đời để chấm dứt những tháng ngày chìm trong khổ đau


Con gái của Romy - Sarah Magdalena Biasini
Sau những đổ vỡ trong hôn nhân và cái chết của hai người con trai, Romy chìm sâu trong tuyệt vọng và đau đớn. Bà sử dụng rượu và thuốc lá ngày một nhiều hơn mặc dù bạn bè đã can ngăn hết lời. Chưa dừng lại ở đó, bà còn dùng thuốc an thần như cách để chế ngự sự sợ hãi, bất an sau những cơn ác mộng của cuộc đời mình.
Romy Schneider sau đó đã quay về Pháp để hoàn tất bộ phim "La Passante du Sans-souci" (Khách Qua Đường). Đóng xong bộ phim này, ngày 29/5/1982 người ta tìm thấy xác Romy Schneider trong căn hộ riêng của cô tại Paris, trên tay vẫn còn cầm điếu thuốc. Tại hiện trường, người ta còn phát hiện một chai rượu đã uống hết cùng với một lá thư xin lỗi đang viết dở gửi tới một tạp chí phụ nữ để hủy buổi phỏng vấn và xin lỗi con gái mình.

Giống như Marilyn Monroe, cái chết của Romy Schneider đến nay vẫn là một bí ẩn. Nhiều người cho rằng vì đã quá mỏi mệt với cuộc sống và sự cô đơn cùng cực, Romy đã chọn cách tự mình kết thúc chuỗi bi kịch cuộc đời bằng việc tự tử.

Tuy nhiên, những đồng nghiệp của Romy lại cho rằng, vì tim của Romy vốn đã rất yếu, cộng với việc cô thường xuyên đắm mình trong thuốc, rượu và những loại dược phẩm an thần, giảm đau cũng như việc không thoát ra được sự đau buồn bởi cái chết kinh hoàng của con trai nên cô đã bị đột quỵ khi chỉ có một mình và trong một căn phòng trống trải.

Khi qua đời Romy được chôn cất tại nghĩa trang Boissy-sans-Avoir với tên cũ: Rosemarie Albach. Alain Delon, người chồng đầu tiên của Romy cũng đau đớn mà chẳng thể làm gì được. Nghĩa cử duy nhất mà ông có thể làm là giúp cậu con trai David được chôn cùng mộ với mẹ, như thể khi có con trai bên cạnh, Romy sẽ bớt cô đơn.

Cái chết dường như là một sự giải thoát cho Romy Schneider khỏi những cơn ác mộng của cuộc đời. Sự ra đi của bà để lại những khoảng trống khó lấp đầy trong lòng người hâm mộ. Đã 37 năm kể từ ngày đoá hồng tài năng mang tên Romy Schneider vĩnh viễn ra đi, thế nhưng người ta vẫn còn tiếc nuối và nói với nhau hai chữ "Giá mà…"

B.I.N (Theo Helino)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuỗi bi kịch không tưởng của minh tinh Romy Schneider: Chồng con chết thương tâm, con gái dính bê bối sex và qua đời không ai biết