Khắc họa vấn nạn tấn công tình dục - đề tài gây nhức nhối hiện nay, ‘Sea’ thực hiện bởi đạo diễn trẻ Kensei Takahashi, là một trong những dự án điện ảnh đáng chú ý vừa được giới thiệu tại LHP quốc tế Tokyo diễn ra mới đây.

Phim học đường về chủ đề xâm hại tình dục gây ám ảnh tại LHP quốc tế Tokyo

nhu y | 06/11/2018, 06:40

Khắc họa vấn nạn tấn công tình dục - đề tài gây nhức nhối hiện nay, ‘Sea’ thực hiện bởi đạo diễn trẻ Kensei Takahashi, là một trong những dự án điện ảnh đáng chú ý vừa được giới thiệu tại LHP quốc tế Tokyo diễn ra mới đây.

Một chàng trai trẻ phải sống trong dằn vặt suốt nhiều năm sau khi phải chứng kiến một nữ sinh trung học bị cưỡng bức. ‘Sea’ là câu chuyện về nỗi đau, sự ân hận và mong mỏi chuộc lỗi.

Bộ phim sớm tạo chú ý ở LHP Tokyo vì dấu ấn #MeToo, duy Takahashi khẳng định, anh đã ấp ủ dự án từ trước khi scandal của Harvey Weinstein bùng nổ cuối năm ngoái.

Đạo diễn trẻ Takahashi tiết lộ từng muốn định hình cốt truyện xoay quanh nhân vật nữ sinh bị xâm hại, nhưng phút cuối, quyết định xây dựng một vai nam chính - vốn giúp bản thân anh thấu hiểu tác phẩm tốt hơn, cũng như giúp ‘Sea’ chứa đựng chiều sâu lẫn góc nhìn mới.

“Điều tôi muốn truyền đạt nhất thông qua bộ phim là, mỗi người đều có hướng nhìn đôi lúc rất khác biệt về những sự kiện xảy đến với những người xung quanh họ”, Takahashi chia sẻ sau buổi trình chiếu ra mắt ‘Sea’ hôm 27.10 ở LHP Tokyo.

Trong ‘Sea,’ Hiroshi (Satoshi Abe) - một nam sinh trung học nhút nhát, ao ước sớm được tốt nghiệp, đỗ vào trường đại học yêu thích và rời khỏi quê nhà, một thị trấn nghèo miền biển nơi 2 bạn học Tatsuya (Seiya Okada) và Kengo (Seijyuro Mimori) thường bắt nạt cậu.

Ngày nọ, cuộc sống yên ắng của Hiroshi bị xáo trộn hoàn toàn khi cậu vô tình chứng kiến nữ sinh Rie (Arisa Sato) bị Tatsuya và Kengo cưỡng bức trong một căn lều ven biển.

Hiroshi chỉ có thể bất lực đứng nhìn, vụ việc sau đó cũng không được trình báo. Rie vì thế lặng lẽ rời thị trấn.

Hơn 10 năm tiếp theo, Hiroshi liên tục sống với cảm giác tội lỗi. Thầm lặng làm công việc giao báo kiếm sống, cậu luôn tránh tiếp xúc với mọi người. Thế nhưng, một buổi họp lớp được tổ chức khiến Hiroshi bất ngờ chạm mặt những kẻ đồi bại năm xưa. Lần này, cậu ấp ủ cơ hội trả thù và chuộc lỗi.

Đạo diễn Kensei Takahashi (bìa phải) và dàn diễn viên ‘Sea’ trong buổi công chiếu tác phẩm tại khuôn khổ LHP quốc tế Tokyo (Ảnh: Reuters)

Ban đầu, Takahashi thực hiện ‘Sea’ như đề án phim tốt nghiệp khóa đào tạo đạo diễn. Tác phẩm cuối cùng lại được giới thiệu tranh giải trong hạng mục Splash (Phim mới Xuất sắc) của thể loại phim độc lập tại LHP Tokyo.

Như Ý (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim học đường về chủ đề xâm hại tình dục gây ám ảnh tại LHP quốc tế Tokyo