Thành phố Vũ Hán chìm trong vắng lặng, thi thoảng chỉ có một vài nhân viên công lực hoặc người dân đi trên đường đã ám ảnh người xem.

Phim ngắn ‘Đêm trường Vũ Hán’ ám ảnh cộng đồng

Tiểu Vũ | 18/02/2020, 13:05

Thành phố Vũ Hán chìm trong vắng lặng, thi thoảng chỉ có một vài nhân viên công lực hoặc người dân đi trên đường đã ám ảnh người xem.

Trước khi dịch viêm phổi Covid -19 diễn ra, Xie Dan-một nhiếp ảnh gia người Trung Quốc theo đoàn làm phim của đạo diễn Lan Bo đến đây để thực hiện một số cảnh quay cho bộ phim Smog Wave. Không lâu sau đó, dịch bệnh bùng phát, Vũ Hán được xác định là trung tâm của của bệnh viêm phổi do Covid-19gây ra. Chính quyền đã đóng cửa thành phố, Xie Dan cùng các thành viên của đoàn làm phim mắc kẹt lại ở Vũ Hán nhiều ngày.

Đường phố Vũ Hán vắng lặng, người đi mô tô trên đường là một nhân viên công lực

Những ngày ở Vũ Hán đoàn làm phim và Xie Dan đã quyết định mạo hiểm bước ra ngoài để thực hiện một bộ phim tài liệu ghi lại những gì diễn ra ở đây. Phim ngắn có tên “Đêm trường Vũ Hán” ra đời trong hoàn cảnh đó.

Bộ tài liệu có độ dài chưa tới 5 phút sau đó được Xie Dan đưa lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Phim đã thu hút hàng triệu lượt xem vàám ảnh bởi sự vắng lặng của một thành phốcó đến 11 triệu dân này.

Buổi chiều trên một đoạn đường ở TP.Vũ Hán không có một bóng người

Vũ Hán trong những ngày bị phong toả qua bộ phim tài liệu của Xie Dan trở nên ám ảnh người xem bởi sự vắng lặng u buồn. Thành phố sầm uất của tỉnh Hồ Bắc với 11 triệu dân giờ đây chỉ là những đường phố vắng người, nhiều con đường đã bị cấm, thi thoảng chỉ có vài người dân ra đường mua thực phẩm và nhân viên công lực đang làm nhiệm vụ.

Đường phố ở Vũ Hán bị phong toả

Nhân viên công lực đang làm nhiệm vụ trên đường phố vắng vẻ

Không ai dám ra ngoài đường

Xem phim Đêm trường Vũ Hán

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim ngắn ‘Đêm trường Vũ Hán’ ám ảnh cộng đồng