Phim ngắn "Mây nhưng không mưa" của đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy là một trong 12 tác phẩm tham gia tranh giải ở Liên hoan phim Venice 2020.

Phim ngắn 'Mây nhưng không mưa' của đạo diễn Việt tranh giải LHP Venice

30/07/2020, 12:52

Phim ngắn "Mây nhưng không mưa" của đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy là một trong 12 tác phẩm tham gia tranh giải ở Liên hoan phim Venice 2020.

Phim Mây nhưng không mưa xuất sắc được chọn tranh giải tại LHP Venice - Ảnh: Internet

Ngày 28.7, Ban tổ chức LHP Venice đã chính thức công bố danh sách hạng mục Orizzonti Short Competition – hạng mục dành cho phim quốc tế với các xu hướng thẩm mỹ và cách biểu đạt mới. Phim ngắn Mây nhưng không mưa đã xuất sắc được chọn là một trong 12 phim ngắn được tham tranh giải lần này.

Phim do đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thực hiện dưới sự hướng dẫn của đạo diễn phim Đập cánh giữa không trung, Nguyễn Hoàng Điệp. Tác phẩm có tên tiếng anh là Live in cloud cuckoo land kể về một cô gái làm ở tiệm váy cưới yêu một anh chàng hát dạo bán rong. Ngày diễn ra trận chung kết đá bóng, cô quyết định gặp anh và hát bài hát cô yêu thích. Nhưng bất ngờ cô phải đi giao hàng, còn anh hát rong thì bị lấy cắp mất chiếc loa. Tối hôm đó họ đã không thể gặp được nhau.

Poster phim Mây nhưng không mưa - Ảnh: Internet

Trải qua 19 phút, bộ phim như một bản tin trong ngày đưa khán giả đến với một loạt cách sự kiện như: một đám cưới, một vụ trộm, một buổi tắc đường. Những sự pha trộn của rất nhiều màu sắc trong phim khiến khản giả có cái nhìn đồng cảm với các nhân vật trong phim về số phận của những kẻ tha hương trên chính mảnh đất mình sinh sống.

LHP Venice lần thứ 77 là một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới sẽ diễn ra từ ngày 02.9 – 12.9. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động tôn vinh nghệ thuật của chính quyền địa phương, gồm nhiều lĩnh vực như kiến trúc, âm nhạc, sân khấu. Gần đây, LHP Venice được xem là bệ phóng của nhiều tác phẩm ở Oscar.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim ngắn 'Mây nhưng không mưa' của đạo diễn Việt tranh giải LHP Venice