Vụ Ngân 98 bị cấm biểu diễn 4 tháng vì ăn mặc phản cảm vẫn “nóng” trong dư luận. Trước nữ DJ này, ca sĩ như Hương Tràm, Angela Phương Trinh... cũng bị đơn vị quản lý văn hóa nghệ thuật “tuýt còi”...

Sao Việt bị phạt vì mặc phản cảm: Không nên bán rẻ hình ảnh để câu khách!

30/07/2020, 10:40

Vụ Ngân 98 bị cấm biểu diễn 4 tháng vì ăn mặc phản cảm vẫn “nóng” trong dư luận. Trước nữ DJ này, ca sĩ như Hương Tràm, Angela Phương Trinh... cũng bị đơn vị quản lý văn hóa nghệ thuật “tuýt còi”...

Những “sao” Việt lĩnh án phạt vì mặc phản cảm biểu diễn ở bar

Tối 23.7 trên mạng xã hội lan truyền loạt ảnh và clip ghi lại hình ảnh “hotgirl” DJ Ngân 98 (tên thật là Võ Thị Ngọc Ngân) xuất hiện tại một quán bar trên địa bàn Hà Nội với bộ trang phục như... bikini, khoe trọn “vòng ba” vô cùng phản cảm.

Hình ảnh mới nhất của DJ Ngân 98 nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng việc cô ăn mặc quá hở hang, xuất hiện ở một tụ điểm giải trí là không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, tác động không tích cực đến giới trẻ.

Trước phản ánh từ báo chí, dư luận; Sở Văn hóa và Thể thao đã “vào cuộc” kiểm tra làm rõ vi phạm và xử phạt Ngân 98 bằng hình thức đình chỉ hoạt động biểu diễn trong vòng 4 tháng. Ngoài Ngân 98, nhóm vũ công 7 người biểu diễn tại sự kiện cũng bị cấm biểu diễn 4 tháng tại Hà Nội.

Về quán bar, nơi Ngân 98 và nhóm vũ công biểu diễn cũng bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng.

Hình ảnh Ngân 98 biểu diễn ở bar bị phản ứng

Trước Ngân 98, năm 2014, Quán Giọng hát Việt mùa đầu tiên Hương Tràm cũng bị Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng tại Hà Nội vì ăn mặc phản cảm khi biểu diễn tại một quán bar.

Việc nữ ca sĩ xuất hiện với trang phục màu đen xuyên thấu, hở “tất tần tật” phần nội y và lưng bị cho là phản cảm và thiếu ý tứ. Khi những hình ảnh này bị lan truyền trên mạng, nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc và thể hiện thái độ gay gắt.

Dù giải thích đã mặc trang phục này biểu diễn tại nước ngoài được đón nhận và bản thân cảm thấy... đẹp nên mặc lại, nhưng Hương Tràm vẫn không tránh được những ý kiến trái chiều.

Tháng 8.2013, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), đã có văn bản gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố về việc tạm dừng cho phép Angela Phương Trinh (tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh) tham gia biểu diễn nghệ thuật.

Nguyên nhân do Angela Phương Trinh đến hát tại một quán bar ở Hà Nội với trang phục mỏng xuyên thấu, lộ rõ nội y. Nữ diễn viên kiêm ca sĩ uốn éo với cây cột cùng những động tác bị cho là gợi cảm quá mức.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng ra quyết định xử phạt 3,5 triệu đồng đối với một quán bar ở Hà Nội vì để Angela Phương Trinh ăn mặc phản cảm và có nhiều động tác không phù hợp với thuần phong mỹ tục khi trình diễn đêm 22/8...

Nghệ sĩ không nên bán rẻ hình ảnh vì cát-sê, vì để câu khách

Từ vụ việc DJ Ngân 98 bị Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ra văn bản cấm biểu diễn 4 tháng vì ăn mặc phản cảm đến một số ca sĩ trước đó như Hương Tràm, Angela Phương Trinh... cũng bị xử phạt hành chính, bị tạm dừng hoạt động biểu diễn; nhiều ý kiến thể hiện thái độ đồng tình, thậm chí muốn cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng việc bị xử phạt với lý do ăn mặc phản cảm khi biểu diễn ở bar như thế có phần khắt khe?

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội từng xử phạt 3,5 triệu đồng đối với một quán bar ở Hà Nội vì để Angela Phương Trinh ăn mặc phản cảm và có nhiều động tác không hợp với thuần phong mỹ tục khi trình diễn.

Xoay quanh vấn đề này, nhà văn Trần Thị Trường cho rằng quán bar cũng là không gian công cộng khi có nhiều khán giả và vì thế nghệ sĩ biểu diễn ăn mặc hở hang quá mức hay có những hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục là điều khó chấp nhận, dễ bị phản ứng.

“Vì để hút khán giả, để câu khách; một số nhà hàng, quán bar dùng đủ mọi cách, thậm chí là cả yêu cầu nghệ sĩ biểu diễn phải mặc trang phục như thế nào. Theo tôi được biết, cát-sê khi biểu diễn ở bar của nghệ sĩ khá cao...

Tuy nhiên, đã là nghệ sĩ, người nổi tiếng thì phải có trách nhiệm giữ gìn hình ảnh của mình trước công chúng. Đừng nên bán rẻ hình ảnh của mình vì cát sê, hay dùng mọi cách, kể cả những hành vi khiêu khích, “gợi dục” để câu khách, chiều khán giả.

Về phía khán giả, tôi cũng nghĩ là mỗi người nên lựa chọn chương trình phù hợp để xem, tránh đi thưởng thức nghệ thuật lại rước về những bực mình, bức xúc”, nhà văn Trần Thị Trường đưa ra quan điểm riêng.

Theo nhà văn Trần Thị Trường, để tránh những sự việc xảy ra tương tự, các đơn vị quản lý văn hóa nghệ thuật nên đưa ra quy định cụ thể về trang phục biểu diễn của nghệ sĩ ở các không gian sân khấu cũng như có hình thức xử phạt thật nghiêm các đơn vị tổ chức để xảy ra những tiết mục biểu diễn khiến dư luận bức xúc.

Trước sự việc Ngân 98 cũng như quán bar nơi nữ DJ biểu diễn bị xử phạt, NSND Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định: “Quan điểm của chúng tôi là không bao che, khuyến khích hoặc dung túng cho những hành vi ăn mặc phản cảm nơi công cộng. Thậm chí, có thể coi đó là hành vi vi phạm pháp luật về hành vi, lối sống, ứng xử nơi công cộng...”

Theo Nguyễn Hằng/ Dân Trí

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Việt bị phạt vì mặc phản cảm: Không nên bán rẻ hình ảnh để câu khách!