‘Once Upon a Time in Hollywood’ của đạo diễn Quentin Taratino ban đầu được định ngày công chiếu tại thị trường Trung Quốc là 25.10. Đáng tiếc, nó vừa bị rút giấy phép chỉ một tuần trước khi ra rạp.

Phim 'Once Upon a Time in Hollywood' bất ngờ bị Trung Quốc rút giấy phép

Chí Thiện | 19/10/2019, 08:10

‘Once Upon a Time in Hollywood’ của đạo diễn Quentin Taratino ban đầu được định ngày công chiếu tại thị trường Trung Quốc là 25.10. Đáng tiếc, nó vừa bị rút giấy phép chỉ một tuần trước khi ra rạp.

Tính đến hiện tại, Once Upon a Time in Hollywood đã thu được 366 triệu USD tiền vé và nhà sản xuất đang mong muốnthị trường Trung Quốc sẽ giúp nó cán mốc 400 triệu USD. Chính vì thế, lệnh trì hoãn ngày chiếu vô thời hạn là đòn giáng nặng nề lên cả Sony Pictures lẫn Bona Films Group – một công ty có trụ sở tại Bắc Kinh đã đầu tư hàng chục triệu USD cho bộ phim này và phụ trách phân phối tại thị trường đại lục. Cả hai giám đốc điều hành của Bona là Yu Dong (CEO) và Jeffrey Chan (COO) đều nằm trong danh sách nhà sản xuất phim.

Once Upon a Time in Hollywood là phim đầu tiên của đạo diễn Quentin Taratino được chiếu rộng rãi tại Trung Quốc

Như thông lệ, không có bất kỳ lời giải thích chính thức nào được đưa ra bởi chính quyền Bắc Kinh. Bona Films Group thì không trả lời báo chí, còn văn phòng tại Trung Quốc của Sony cũng không thể liên lạc được.

Mặc dù vậy, theo The Hollywood Reporter, nguyên nhân rất có thể là cách Once Upon a Time in Hollywood khắc họa điển hìnhvõ thuật Lý Tiểu Long – nhân vật gốc Hoa duy nhất trong phim. Bạn bè và gia đình của cố diễn viên này đã chỉ trích đạo diễn Quentin Taratino, nói rằng ngôi sao họ Lý ngoài đời thực không cư xử như anh được miêu tả trong tác phẩm.

Theo các nguồn tin thân cận với Bona Films Group, bà Lý Hương Ngưng - con gái Lý Tiểu Long - đã trực tiếp yêu cầu Cục Quản lý phim quốc gia Trung Quốc ra lệnh thay đổi hình tượng cha mình trong phim.

Nhân vật Lý Tiểu Long bị nhân vật của Brad Pitt đánh bại trong phim

Lý Tiểu Long trong Once Upon a Time in Hollywood do Mike Moh thủ vai và là một người tự phụ. Anh ta tuyên bố mình có thể "làm tê liệt" Muhammad Ali trong một cuộc chiến. Nhân vật doBrad Pittđóng làmột diễn viên đóng thế và cựu anh hùng chiến tranh tên Cliff Booth đã cười vào mặt Lý Tiểu Long và thách đấu. Vụ ẩu đảkết thúc trước khi có người chiến thắng nhưng dường như lợi thế thuộc về Cliff Booth.

Cũng theo các nguồn tin thân cận, Sony Pictures đang làm việc với Quentin Taratino để đưa ra bản chỉnh sửa phù hợp và kịp lúc trước ngày công chiếu 25.10.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
24 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 'Once Upon a Time in Hollywood' bất ngờ bị Trung Quốc rút giấy phép