Bộ phim "Pine Gap" đã bị gỡ khỏi nền tảng Netflix do có phân đoạn chứa hình ảnh bản đồ "lưỡi bò" phi pháp vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Phim 'Pine Gap' có bản đồ “lưỡi bò” đã bị gỡ khỏi Netflix

Tiểu Vũ | 01/07/2021, 15:12

Bộ phim "Pine Gap" đã bị gỡ khỏi nền tảng Netflix do có phân đoạn chứa hình ảnh bản đồ "lưỡi bò" phi pháp vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Trước phản ứng dữ dội của công chúng và sự vào cuộc của cơ quan chức năng, ngày 1.7 Netflix đã gỡ bỏ 6 tập của bộ phim Pine Gap ra khỏi nền tảng của mình do phim có chứa hình bản đồ “đường lưỡi bò” vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Trước đó phim Pine Gap được chiếu trực tuyến trên nền tảng Netflix và nhiều khán giả đã phát hiện bản đồ “đường lưỡi bò” xuất hiện tại phút 12 ở tập 2 và phút 52 ở tập 3 của bộ phim.

Tiếp nhận thông tin, ngày 26.6 Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) đã có công văn yêu cầu công ty Netflix tại Việt Nam phải lập tức gỡ bỏ nội dung này.

antd-vn-phim-vi-pham-477.png
Một cảnh trong phim Pine Gap đã bị Netflix gỡ bỏ

Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, về mặt xã hội, vi phạm của Netflix làm tổn thương tình cảm và gây phẫn nộ đối với toàn thể nhân dân Việt Nam. 

Đây không phải lần đầu tiên Netflix bị phát hiện cung cấp phim, chương trình truyền hình có nội dung vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Vào tháng 7 – 8.2020, hai bộ phim Put Your Head On My ShoulderMadam Secretary chiếu trên nền tảng này cũng chứa các nội dung sai trái về chủ quyền biển đảo Việt Nam, cả hai bộ phim này sau đó đã được gỡ bỏ khỏi hệ thống. 

Bài liên quan
CGV bị xử phạt 170 triệu đồng vì phát hình phim có ‘đường lưỡi bò’
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định phạt hành chính 170 triệu đồng với nhà phát hành CGV, một số nhân sự Cục Điện ảnh cũng bị khiển trách vì để lọt phim có ‘đường lưỡi bò’.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 'Pine Gap' có bản đồ “lưỡi bò” đã bị gỡ khỏi Netflix