Theo đó, "Em và Trịnh" vẫn được tiếp tục chiếu tại các cụm rạp, còn phim "Trịnh Công Sơn" dài 95 phút sẽ rút khỏi rạp từ ngày 17.6.

Phim 'Trịnh Công Sơn' rút khỏi rạp từ 17.6

Minh An | 15/06/2022, 15:58

Theo đó, "Em và Trịnh" vẫn được tiếp tục chiếu tại các cụm rạp, còn phim "Trịnh Công Sơn" dài 95 phút sẽ rút khỏi rạp từ ngày 17.6.

Số liệu Box Office Vietnam, đơn vị quan sát vé độc lập thì Trịnh Công Sơn, sau gần 1 tuần công chiếu, bộ phim chỉ thu về hơn 1,6 tỉ đồng – một con số khiêm tốn so với 23 tỉ đồng của Em và Trịnh.

“Sau những suất công chiếu thì phim Em và Trịnh đã được khán giả yêu thích và là lựa chọn đầu tiên ngoài rạp, với tỉ lệ chọn chiếm gần tuyệt đối so với bản phim Trịnh Công Sơn, đại diện truyền thông của Galaxy cho hay.

Cũng theo phía các cụm rạp, việc rút phim khỏi các cụm rạp trên toàn quốc đến từ nhà phát hành, sản xuất bởi họ muốn tập trung các suất chiếu cho Em và Trịnh.

phimtrinhcongson.jpg
Phim "Trịnh Công Sơn" dài 95 phút sẽ rút khỏi rạp từ ngày 17.6.

Trước ngày công chiếu phim, nhà phát hành thông báo có hai tác phẩm điện ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ ra mắt cùng lúc là Trịnh Công Sơn, Em và Trịnh. Và đây là điều chưa từng có trong lịch sử điện ảnh Việt khi cùng lúc ra mắt 2 bản chiếu của một bộ phim.

Trên truyền thông trước đó, nhà sản xuất cho biết sở dĩ họ có quyết định táo bạo này vì sau hơn 1.000 giờ quay, họ phát hiện phim có hai câu chuyện, góc nhìn về người nghệ sĩ.

Với phim Trịnh Công Sơn có thời lượng dài 95 phút, đưa khán giả trở về thời thanh xuân của cố nhạc sĩ với những mối tình lãng mạn với Thanh Thúy, Dao Ánh, Bích Diễm, Lệ Mai.

Còn Em và Trịnh dài 136 phút tái hiện cuộc đời nhạc sĩ tài hoa ở chiều thời gian dài hơn, tới thời trung niên, khi ông gặp cô gái Nhật Bản Michiko và cô gái mang tên loài hoa.

Như vậy, có thể hình dung đơn giản như sau, phim Em và Trịnh là 1 bản đầy đủ với thời lượng dài hơn còn Trịnh Công Sơn là bản phim rút gọn trên cùng một chất liệu.

Tuy nhiên, theo quy luật thị trường, phim nào chiếu tốt sẽ trụ rạp và phim nào ít được lựa chọn hơn sẽ nhường suất cho phim còn lại. Và khi nhận thấy bản phim Trịnh Công Sơn có lựa chọn từ khán giả ít hơn, nhà sản xuất đã quyết định chỉ chiếu rạp bản phim Em và Trịnh mà thôi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 'Trịnh Công Sơn' rút khỏi rạp từ 17.6