Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã có bài phát biểu tại đêm gây quỹ cho Ukraine do nam diễn viên Sean Penn tổ chức tại nước này vào ngày 10.6, trong đó bao gồm một cuộc đấu giá hàng triệu đô la cho buổi biểu diễn riêng của John Legend.

Tổng thống Ukraine phát biểu tại sự kiện gây quỹ của nam diễn viên Sean Penn

Đan Thuỳ | 14/06/2022, 17:51

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã có bài phát biểu tại đêm gây quỹ cho Ukraine do nam diễn viên Sean Penn tổ chức tại nước này vào ngày 10.6, trong đó bao gồm một cuộc đấu giá hàng triệu đô la cho buổi biểu diễn riêng của John Legend.

Phát biểu qua một video được ghi âm trước, ông Zelenskyy nói với những người ủng hộ tổ chức từ thiện CORE do nam diễn viên Sean Penn sáng lập về "các thành phố và làng mạc bình yên đã bị xóa sổ" tại Ukraine. 

Ông mô tả cách các lực lượng quân đội Nga đã phá hủy "trường học, bệnh viện, nhà hát, viện bảo tàng, toàn bộ đường phố và các khu vực lân cận". Một đoạn phim được phát đã cho thấy sự tàn phá của chiến tranh đang diễn ra tại Ukraine. 

"Tất cả những điều này không phải là khung cảnh của một bộ phim bom tấn về ngày tận thế. Tất cả những điều này đãng diễn ra tại đất nước chúng tôi", ông Zelenskyy chia sẻ. 

anh-chup-man-hinh-2022-06-14-luc-17.25.58(1).png
Tổng thống Zelenskyy phát biểu trong video - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, ông Zelenskyy cũng đã nhấn mạnh cách các ngôi sao điện ảnh Mỹ nhận giải Oscar bằng thạch cao trong Thế chiến thứ hai để giải quyết tình trạng thiếu kim loại trong thời chiến. 

"Có thể nói một cách công bằng rằng đây là một cử chỉ mang tính biểu tượng không ảnh hưởng lớn đến cục diện của cuộc chiến. Nhưng chúng tôi không thể khẳng định rằng thế giới sẽ đánh bại chủ nghĩa Quốc xã nếu không có một mảnh kim loại. Đó là lý do tại sao chúng tôi biết rằng bất kỳ sự giúp đỡ nào cũng có giá trị và quan trọng", ông Zelenskyy nói thêm.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, nữ diễn viên Sharon Stone và Thị trưởng Los Angeles (Mỹ) Eric Garcetti nằm trong số những người tham dự tại sự kiện gây quỹ. Nam ca sĩ John Legend đã có màn trình diễn đáng nhớ khi anh chơi piano bài Redemption Song.

Không rõ số tiền được quyên góp trong cuộc đấu giá là bao nhiêu, nhưng một người đã chi 1 triệu USD cho buổi biểu diễn của John Legend tại nhà riêng.

Nam diễn viên Sean Penn thành lập quỹ từ thiện CORE vào năm 2010 như một phần trong nỗ lực cứu trợ sau trận động đất ở Haiti.

2-3339.jpeg
Nam diễn viên Sean Penn - Ảnh: Internet

Theo trang chủ của quỹ CORE, tổ chức này đã có nhân viên cứu trợ ở Ba Lan và Ukraine để hỗ trợ những người tị nạn Ukraine kể từ khi chiến tranh nổ ra.

"Các nỗ lực của CORE sẽ tiếp tục thích ứng để hỗ trợ những người tị nạn và những người có nhu cầu ở lại Ukraine", một tuyên bố trên trang web của tổ chức này cho biết.

Trước đó, vào ngày 27.3, Sean Penn đã lên tiếng về chiến sự giữa Ukraine và Nga. Nam diễn viên Mystic River, với tư cách là người đã từng đến Ukraine và Ba Lan để làm phim về cuộc sống đói khổ của dân tị nạn đã thề rằng, anh sẽ "đốt cháy" hai tượng vàng của mình, nếu như Ban tổ chức Oscar 2022 không cho Tổng thống Ukraine Zelensky phát biểu tại buổi lễ trao giải, diễn ra vào sáng ngày 28.3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
2 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ukraine phát biểu tại sự kiện gây quỹ của nam diễn viên Sean Penn