Dòng phim tiểu sử ca nhạc (musical biopic) trước nay thường mang tính hàn lâm, kén khán giả và nhằm mục đích tranh giải là chính. Chính vì thế, thành công về mặt thương mại của 'Bohemian Rhapsody' là một ngạc nhiên lớn.

Phim về ban nhạc Queen đạt kỷ lục doanh thu

Chí Thiện | 20/11/2018, 22:00

Dòng phim tiểu sử ca nhạc (musical biopic) trước nay thường mang tính hàn lâm, kén khán giả và nhằm mục đích tranh giải là chính. Chính vì thế, thành công về mặt thương mại của 'Bohemian Rhapsody' là một ngạc nhiên lớn.

Trong tuần đầu công chiếu, Bohemian Rhapsody đã mang về 51 triệu USD. Tính đến hiện tại, tổng doanh thu của bộ phim đã cán mốc 386 triệu USD trên toàn cầu và trở thành bộ phim tiểu sử ca nhạc có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Danh hiệu này trước đó thuộc về Straight Outta Compton (2015) với 201 triệu USD.

Nếu so sánh với kinh phí sản xuất vỏn vẹn 55 triệu USD, đây rõ ràng là một thành công lớn cho hãng 20th Century Fox và đạo diễn Bryan Singer.

Bohemian Rhpsody không nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình nghệ thuật. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim chỉ sở hữu số điểm khá khiêm tốn là 62%. Mặc dù vậy, phản ứng sau đó của khán giả thì rất tích cực với điểm “A” trên trang CinemaScore. Và đây luôn là dấu hiệu tốt tỉ lệ thuận với doanh thu phòng vé.

Khả năng diễn xuất của Rami Malek trong vai Freddie Mercury – trưởng ban nhạc Queen - được đánh giá cao và hứa hẹn sẽ mang về cho anh đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Nam tài tử này từng được nhiều khán giả biết đến thông qua loạt phim Mr. Robot (2015-nay) chiếu trên kênh USA Network.

Bohemian Rhpsody mất 8 năm để hoàn thành và có một ý nghĩa đặc biệt đối với những người hâm mộ của Queen cũng như cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới). Đây là lần đầu tiên cuộc đời của Freddie Mercury – một nghệ sĩ nổi tiếng ít nói – được chia sẻ rộng rãi đến công chúng.

Ban đầu, nhiều người lo ngại rằng Bryan Singer sẽ không nhắc đến việc Freddie Mercury là đồng tính vì sợ đụng chạm đến những thành viên còn lại của Queen. Tuy nhiên, chi tiết này đã được khắc họa rất cụ thể trong Bohemian Rhpsody góp phần tái hiện quan điểm của xã hội vào thập niên 1980 đối với cộng đồng LGBT và ảnh hưởng của AIDS lên nhóm người đồng tính nam.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim về ban nhạc Queen đạt kỷ lục doanh thu