Bộ phim "I, Daniel Blake" của đạo diễn người Anh Ken Loach đã được Ban giám hảo LHP Cannes trao giải Cành cọ vàng cho phim hay nhất trong buổi lễ bế mạc rạng sáng nay, 22.5 (giờ địa phương).

Phim về người đàn ông goá vợ, nghèo khổ đoạt giải Cành cọ vàng 2016

motthegioi | 23/05/2016, 06:11

Bộ phim "I, Daniel Blake" của đạo diễn người Anh Ken Loach đã được Ban giám hảo LHP Cannes trao giải Cành cọ vàng cho phim hay nhất trong buổi lễ bế mạc rạng sáng nay, 22.5 (giờ địa phương).

Đây làgiải thưởng thứ hai của đạo diễn 79 tuổi. Năm 2006, ông cũng đã chiến thắng với phim The Wind That Shakes the Barley.

Bộ phim I, Daniel Blake nói về 1 người đàn ông goá vợ, nghèo khổ phải sống bằng phúc lợi xã hội.

Khi được xướng tên, vị đạo diễn người Anh cho rằng đã choáng váng vì quá bất ngờ. Nhận giải thưởng từ diễn viênMel Gibson, Loach cho biết: "Chúng tôi phải đưa ra một thông điệp hy vọng mọi điều sẽ tốt hơn. Chúng ta làm thế thì thế giới mới khác được".

Cảnh trong phimI, Daniel Blake

Giải thưởng lớn năm nay,Grand Prix thuộc về nhàlàm phim27 tuổi Xavier Dolan với phimIt's Only the end of the World.Dù còn trẻ tuổi nhưng đạo diễn này rất có duyên với Cannes. Trước đây, phimMommy của anhcũng từnggiành được giải của ban giám khảo.

Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho hai đạo diễn người Romania Cristian Mungiu với phimGraduationvànhà làm phim Pháp Olivier Assayas qua bộ phim Personal Shopperdo Kristen Stewart thủ vai chính.

Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất bất ngờ thuộc về diễn viên châu Á, Jaclyn Jose của Philippines vớiphimMa' Rosa. Trong phim, Jose thủ vai một bà mẹ trung niên nuôi bốn đứa con trong bối cảnh đời sống mưu sinh chật vật tại Manila.Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhấtthuộc về tài tử Shahab Hosseini trong phimLe Client(The Salesman) của đạo diễn người Iran Asghar Farhadi. Bộ phimLe Client còn đoạt thêm giải Kịch bản xuất sắc nhất về tay đạo diễn Iran Asghar Farhadi.

Nữ diễn viên Jaclyn Jose của Philippines vớiphimMa' Rosa
Giải của Ban giám khảo thuộc về nữ đạo diễn Andrea Arnold vớiphimAmerican Honey. Đây là lần thứ ba Arnold nhận giải này, hai lần trước là với phimRed Road(2006) vàFish Tank(2009).

Đạo diễnJuanjo Gimenez giành giải Phim ngắn hay nhất với tác phẩmTimecode.

GiảiCành cọ vàng danh dự được trao chonam diễn viên kỳ cựu của nước chủ nhàPháp Jean Pierre Leaud, người từng thủ vai chính trong bộ phim kinh điểnThe 400 Blowsnăm 1959.

XVK. Theo BBC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim về người đàn ông goá vợ, nghèo khổ đoạt giải Cành cọ vàng 2016