Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi ngắn với hoa hậu biển Việt Nam 2016 Phạm Thùy Trang trước hàng loạt thông tin thí sinh này mua giải.

Hoa hậu biển Việt Nam 2016 lên tiếng sau khi bị tố mua giải

Haiyen | 22/05/2016, 18:06

Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi ngắn với hoa hậu biển Việt Nam 2016 Phạm Thùy Trang trước hàng loạt thông tin thí sinh này mua giải.

Phạm Thùy Trang, sinh năm 1995 ở Hòa Bình, hiện là sinh viên ĐH Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội, thí sinh đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu biển Việt Nam trong đêm chung kết vừa diễn ra vào tối ngày 21.5. Trước hàng loạt thông tin bị tố mua giải, cô đã có cuộc trò chuyện ngắn với phóng viên và chia sẻ rằng "không quan tâm gì đến thị phi bên ngoài":

- Đây không phải là lần đầu tiên Trang đi thi hoa hậu, khán giả biết tới bạn ở cuộc thi hoa hậu Việt Nam nhưng bạn lại không đạt giải thưởng nào. Nhưng ở hoa hậu biển Việt nam Trang lại đạt ngôi vị cao nhất. Bạn có thể chia sẻ cảm xúc cũng nhưng những suy nghĩ của mình khi đạt giải?

Đến bây giờ em vẫn rất bất ngờ về kết quả của cuộc thi, em hoàn toàn không nghĩ mình là người đạt ngôi vị cao nhất nhưng em tin vào cách làm việc công minh của ban tổ chức và ban giám khảo chương trình. Ban giám khảo có lẽ đã phải cầm cân nảy mực rất nhiều đối với các thí sinh bởi em thấy ai cũng là người toàn vẹn.

Em đã tham gia nhiều cuộc thi, ở mỗi cuộc thi khác nhau đều cho chúng ta những bài học khác nhau. Ở cuộc thi trước, do chưa có kinh nghiệm cũng như chưa rèn luyện được các kỹ năng cần thiết nên em còn nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, đến cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016, em đã chuẩn bị kỹ tinh thần cũng như mọi kiến thức để có những kiến thức nền tảng nhất khi tham dự vòng phỏng vấn hay ứng xử. Chính thần thái của các thí sinh trên từng sân khấu cũng góp một phần để ban giám khảo lựa chọn ra người xứng đáng nhất.

- Trước khi Trang đăng quang ngôi vị hoa hậu, vào sáng 22 đã có một email nặc danh gửi tới toàn bộ phóng viên báo chí cho biết danh sách Á hậu 1, Á hậu2 cũng như Hoa hậu của cuộc thi này. Và đúng đêm chung kết, kết quả lại đúng với danh sách của email trên. Bạn có cho điều này là trùng hợp?

Giọt nước mắt hạnh phúc của Phạm Thùy Trang khi được xướng tên đạt vương miện Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016

Trong cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016, em tập trung toàn bộ tinh thần, sức lực cũng như chú ý hoàn toàn vào cuộc thi cũng như đêm thi quan trọng nhất của mình. Toàn bộ thời gian của em chủ yếu là rèn luyện các kỹ năng về ứng xử, catwalk, toàn bộ thông tin điện thoại, internet em đều không chú ý đến. Chính vì thế những thông tin bên lề em hoàn toàn không chú ý cũng như không quan tâm đến những thị phi bên ngoài hay lời đồn thổi, emcũngkhông có ý kiến về việc này khi bị nói là trùng hợp. Nhưng em tin ở bất kỳ một cuộc thi nào, các thông tin trái chiều đều có và những người xứng đáng nhất sẽ nhận được vinh quang. Và em cũng tin rằng, không một người nào lại quá dại dột mang danh dự, uy tín của mình để đi mua giải, nếu bị lộ ra thì toàn bộ sự nghiệp cũng không còn.

Và sáng ngày 22.5, trưởng ban tổ chức anh Lý Minh Tuấn cũng khẳng định: Một cuộc thi hoa hậu có biết bao nhiêu bông hoa đẹp, có một bông hoa đẹp thì ai cũng nhận ra. Những thông tin nặc danh vu vơ, có cái sai, có cái đúng nhưng đó chỉ là thông tin bên lề và thông tin nào cũng đều khiến cho ban tổ chức vất vả hơn mà thôi. Còn người xứng đáng nhất thì vẫn được xướng tên đúng như những gì họ thể hiện được ban tổ chức ghi nhận và đánh giá cao.

- Khi trở thành hoa hậu biển Việt Nam, kế hoạch sắp tới của ThùyTrang sẽ là gì?

Dự tính của em vẫn sẽ là tiếp tục công việc là sinh viên của mình tại trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội. Đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ của một Hoa hậu biển Việt Nam 2016, góp phần vào việc bảo vệ biển đảo, tuyên truyền những kiến thức cho các bạn, các em sau mình phải có ý thức giữ gìn biển đảo của đất nước.

Xa hơn nữa, em cũng muốn góp tiếng nói, hình ảnh của mình trong việc quảng bá đất nước xinh đẹp của chúng ta tới các bạn bè quốc tế trong và ngoài khu vực.

- Hoa hậu nào trước và sau khi đăng quang cũng dính phải những nghi án lùm xùm, bạn đã chuẩn bị tinh thần như thế nào để bước qua nó?

Trước và sau khi đi thi, em vẫn nhớ câu nói của mẹ em rằng "Ở bất kỳ hoàn cảnh nào con cũng sống đúng với bản chất, cá tính của mình". Vậy nên đó cũng chính là điều mà em tâm niệm, cố gắng phải hoàn thành, bước qua những khó khăn, những thị phi. Dù ai đó có thêu dệt thế nào mà bản thân mình không làm những điều trái với lương tâm, đạo lý thì cũng sẽ sớm vượt qua mà thôi. Đặc biệt những việc làm không hay, nếu chính mình tự tin thì mọi thức cũng sẽ bước qua, thành công hơn trong từng suy nghĩ. Đó là điều mà em luôn tâm niệm.

- Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu BTC Hoa hậu biển Việt Nam phải giải trình

Trước đó, sau khi có thông tin mua bán giải thưởng ở cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016 lần này, phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc với Cục Nghệ thuật biểu diễn thì nhận được câu trả lời "Cục đã nắm được thông tin về nghi vấn "lộ giải" như Thể thao & Văn hóa đề cập. Cục sẽ yêu cầu ban tổ chức báo cáo giải trình cụ thể về sự việc và thông tin được cho là "mùa giải"này".

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu biển Việt Nam 2016 lên tiếng sau khi bị tố mua giải