Sau khi bị bà Hoàng Thị Thu Thảo tố bắt giữ trái phép con nhỏ của mình, ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo Bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm sát TP.HCM) và Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án Toà án Nhân dân quận 4) đưa ra bản Hợp đồng cho thuê bất động sản kỳ cục.

Phó chánh án Tòa án quận 4 bị tố bắt trẻ em, thuê nhà 7 tầng giá 5 triệu/tháng với hợp đồng 'ma'

Phạm Hồng Quân | 24/09/2019, 09:57

Sau khi bị bà Hoàng Thị Thu Thảo tố bắt giữ trái phép con nhỏ của mình, ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường Đào tạo Bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm sát TP.HCM) và Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án Toà án Nhân dân quận 4) đưa ra bản Hợp đồng cho thuê bất động sản kỳ cục.

Xem thêm:Nữ 2K theo bạn trai cầm dao tới quán vịt đâm 2 người thương vong: Phật ở trong tâm!

Bị xử phạt, chủ shop đánh nữ sinh, nói 'không ngán Chủ tịch tỉnh Hà Nội' viết tâm thư

Bác sĩ da liễu Huế bị tố gạ tình, đánh nữ sinh thực tập bầm dập: Nhiều bài bị report

Khánh Sky khẳng định Tiếp Bịp bị bắt khi đánh bạc, đàn em thanh minh

Rộ tin Tiến Bịp bị bắt, Khánh Sky hả hê

Thực hư vụ thợ xăm Quảng Ngãi bán ma túy giúp khách xăm hình giảm đau?

Chiều tối 20.9.2019, ông Nguyễn Hải Nam (sinh năm 1974, Phó chánh án Toà án Nhân dân quận 4, TP.HCM), ông Lâm Hoàng Tùng (sinh năm 1991, giảng viên Trường Đào tạo Bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm sát TP.HCM) và người phụ nữ mặc áo vàng (chưa rõ danh tính) đi vào căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1 rồi bế ba con nhỏcủa Hoàng Thị Thu Thảo (sinh năm 1983) khi không có bà ở nhà. Hàng xóm phát hiện chuyện này nên ra ngăn cản và giành lại ba bé (3 tháng tuổi, 1 tuổi rưỡi, 2 tuổi rưỡi).

Ông Nguyễn Hải Nam (trái),Lâm Hoàng Tùng và người phụ nữ áo vàng bế ba con nhỏ của bà Hoàng Thị Thu Thảo khỏi nhà.

Chưa rõ mục đích của việc ba người lớn bế ba đứa trẻ khỏi nhà làm gì, song đây được cho là hành vi bắt giữ trẻ emtrái pháp luật.Nguyên nhân dẫn đến hành động nàytừ đâu?

Vào ngày 10.10.2017, bà Hoàng Thị Thu Thảo có hợp đồng thoả thuận mua căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm,phường Đa Kao, quận 1 của bà Hoàng Trọng Anh Chi (sinh năm 1982) với giá 25 tỉ đồng.

Thời điểm đó, bà Hoàng Trọng Anh Chi đang xâynhà này. Tất cả tiền xây dựng, chi phí hoàn công thì bà Thảo đều chuyển khoản cho bà Chi để thanh toán.

Bà Thảo đã thanh toán khoảng 15,954 tỉ đồng (7 tỉ đồng tiền cọc) đúng như các mốc thời điểm trong hợp đồng thoả thuận mua bán nhà ở.Theo điều khoản trong hợp đồng, nhà phải được hoàn công và ra công chứng thì bà Thảo mới thanh toán hết số tiền còn lại cho bà Chi.

Thế nhưng gầnhai năm, từ 2017 đến nay, bà Chi không thực hiện đúng hợp đồng nên bà Thảo vẫn ở căn nhà trên theo thoả thuận và chưa thanh toán hết số tiền còn lại.

Hợp đồng mua bán nhà ở giữa bàHoàng Trọng Anh Chi và bàHoàng Thị Thu Thảo vớibà Lê Thị Trang làm chứng.

Do bà Chi không ra gặp mặt, trốn biệt nên bà Thảo nghi đối tác âm mưu chiếm luôn số tiền đặt cọc rồigửi đơn kiện đến Toà án Nhân dân quận 1 vào tháng 4.2018, yêu cầu trả tiền cọc (7 tỉ), tiền phạt (7 tỉ) và các khoản tiền đã thanh toán.

Đơn bàThảo khởi kiện bà Chi.

Dù tránh gặp bà Thảo nhưng ngày 8.1.2019, bà Chi lại làm hợp đồng ủy quyền cho ông Lâm Hoàng Tùng thực hiện một sốviệc liên quan đến căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm nhưgiấy phép xây dựng, hoàn công, liên hệ với sở điện lực, công ty cấp nước, kê khai và nộpcác khoản thuế, giải quyết tranh chấp pháp lý,… nhưng không hề có chuyện có thuê nhà.

Hợp đồng bà Chi ủy quyền chô ông Tùng được công chứng ở phường An Phú, quận 2!

Sáng 20.9.2019, ông Lâm Hoàng Tùng cùng một số người mặc đồ an ninh tới căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm dọn đồ đạc của bà Thảo ra ngoài. Chiều tối 20.9, ông Lâm Hoàng Tùng, ông Nguyễn Hải Nam và người phụ nữ áo vàng bất ngờvào nhà bế ba đứa con của bà Thảo đi. Vào thời điểm này, bà Thảo không có ở nhà.

Hàng xóm bà Thảo nghe tiếng tri hô của người giúp việc liền ngăn cản và giành lại được ba bé. Theo bà Hoàng Thị Thu Thảo, người phụ nữ áo vàng tự xưnglà em ruột bà Chi. Tuy vậy, bà Thảo khẳng định người này nói xạo vì bà Chi chỉ có em trai.

Khi bị bà Thảo truy có giấy tờ gì mà ngang nhiên vào nhà bế con mình và dọn hết đồ đạc thì ông Lâm Hoàng Tùng đưa ra Hợp đồng cho thuê bất động sản với ông Nguyễn Hải Nam.

Hợp đồng cho thuê bất động sản kỳ cục giữa ôngLâm Hoàng Tùng vàNguyễn Hải Nam.

Bà Thảo cho biết căn nhà này có 7 lầu, 20 phòng, nếu muốn thuê phải trên 100 - 150 triệu đồng/tháng. Thế nhưng trong Hợp đồng cho thuê bất động sản của ông Lâm Hoàng Tùngghi giá cho thuê nhà trong 2 tháng đầu rẻ khó tin, chỉ5 triệu đồng/tháng, còn ghi bằng chữ là tám triệu đồng (?!)và cũng không ghi rõ thời gian cho thuê.

Nhiều người nhận xét rằng đây là hợp đồng “ma” mang tính “chữa cháy” của ông Lâm Hoàng Tùng và Nguyễn Hải Nam sau khi cả haibị tố bắt giữ trẻ em trái phép.

Hơn nữa, trong Hợp đồng ủy quyền của bà Hoàng Trọng Anh Chi với ông Lâm Hoàng Tùng cũng không có điều khoản được phép cho người khác thuê nhà,quản lý, sử dụng vàđịnh đoạt căn nhà. Theoluật sư Lê Văn Hoan (Đoàn Luật sưTP.HCM), việc ông Tùng ngang nhiên thuê người đến đuổi chị Thảo, dọn đồrồicùng ông Nam vàphụ nữ áo vàngbế ba cháu nhỏ ra khỏi nhà là vi phạm pháp luật.

Trong clip gây xôn xao trên mạng, ông Nguyễn Hải Nam phải xin lỗiHoàng Thị Thu Thảo vì bế con gái nhỏcủa bà và vu khống căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm kinh doanhgái mại dâm?!

Về chuyện trên, bà Hoàng Thị Thu Thảo chia sẻ với Một Thế Giới: “Tôi là người trực tiếp được tiếp quản và hoàn thiện căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm trong hợp đồng cam kết với bà Chi. Thế nên khi việc giao dịch nhà không thành công, bà Chị phải trả lại tôi tiền xây dựng, có thể thẩm định giá cả thị trường. Ông Tùng nhiều lần gặp tôi điều đình đưa lại khoản tiền chuyển khoản, không chấp nhận các khoản tiền xây dựng nên việc mua bán, điều đình trở nên khó khăn. Tôi nói tiếp tục đưa số tiền còn lại để sang tên nhà theo sổ cũ và tự làm hoàn công thì bên đó không chịu. Nói chung là cam kết gì cũng không làm”.

Bà Hoàng Thị Thu Thảo nghi ngờ Hoàng Trọng Anh Chi nhờ ông Lâm Hoàng Tùng và Nguyễn Hải Nam tạo rắc rối quanh căn nhà hòng chiếm đoạt số tiền đặt cọc và đuổi mình đi để lấy nhà, hoặc mua lại với giá rẻ.

Những ngày gần đây, bà Hoàng Thị Thu Thảo kiên quyết bám trụ phía ngoài nhà chứ không đồng ý bất cứ thỏa thuận nào với ông Nguyễn Hải Nam theo gợi ý của Phó chánh án Toà án Nhân dân quận 4.

Công an thường xuyên có mặt tại nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm để tránh xô xát xảy ra giữa bà Hoàng Thị Thu Thảo cùng người thân với phía ông Lâm Hoàng Tùng và Nguyễn Hải Nam.

Lời chia sẻ cay đắng và bức xúc của bàHoàng Thị Thu Thảo.

Cách đây 2 giờ, bà Hoàng Thị Thu Thảo cay đắng chia sẻ việc bị chiếm nhà trên Facebook: “Những tháng ngày êm ấm của mẹ con mình đã không còn nữa. Ứớc mơ nhỏ nhoi hàng ngày được làm việc kiếm tiền, đêm về được ngủ cùng con trên chiếc giường của minh trong căn nhà mình mua bằng tiền mồ hôi nước mắt, xây từng viên gạch, may từng tấm màn cửa, trồng từng cây hoa. Đã là ngày thứ 5 rồi, hết công ty bảo vệ này đến công ty bảo vệ khác và nhiều người lạ mặt không liên quan đã lưu trú qua đêm trong căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, không xuất trình giấy tờ, không có người đứng đầu quản lí và chịu trách nhiệm tài sản của gia đình tôi.Họ ngang nhiên xới tung đồ đạc, di chuyển tài sản và sử dụng tài sản trong nhà do chính tôi là người mua có hoá đơn chứng từ đầy đủ.

Từ năm 2017, mình mua khi còn là công trình dang dở. Đến tháng 3.2019, mẹ con mình mới được bước vao căn nhà này để sinh sống trong khi tiền mua bán xây dựng đã chuyển khoản cho bà Hoàng trọng Anh Chi chi hơn một nửa rồi.

Nhóm người hành hung gia đình mình đã đi. Nhóm khác vào, tài sản mất hết rồi liệu có thông tin cá nhân của hàng trăm con người đó để tìm lại tài sản cho gia đình tôi không? Ăn trộm con chó thôi còn bị đuổi đánh, bắt bỏ tù, vậy tài sản tiền tỉ có hóa đơn chứng từ ai che dù to để ngang nhiên chiếm giữ và sử dụng, chỉ có trời phật chứng giám cho sự lộng hành này thôi sao?”.

Ông Nguyễn Hải Nam từng ngồi ghế chủ tọa trong phiên xử Nguyễn Hữu Linh

Ông Nguyễn Hải Nam từng ngồi ghế chủ tọa trong phiên xử ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Ngày 25.6, thẩm phán Nguyễn Hải Nam đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, giám định lại bàn tay trái của Nguyễn Hữu Linh đã làm gì trong khoảng thời gian thang máy di chuyển.

Sau đó, lãnh đạo Tòa sán Nhân dân TP.HCM đã có quyết định điều chuyển công tác thẩm phán Nguyễn Hải Nam - Phó chánh án TAND quận 4 về làm thẩm phán tại tòa Gia đình và người chưa thành niên Tòa án Nhân dân TP.HCM.

Lãnh đạo Tòa án Nhân dân đã phân công thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo (Phó chánh án Tòa án Nhân dân quận 4) thay ông Nguyễn Hải Nam xét xử vụ án Nguyễn Hữu Linh.

Mẹ Nguyễn Thái Luyện khóc nức nở, nói 'con hy sinh vì mấy ngàn anh em':

Khi biếtcon trai bị bắt, mẹ Nguyễn Thái Luyện khóc nức nở và kể chuyện vềCEO Công ty Địa ốc Alibaba ở nhà: "Nó ngủ không ngon giấc,1 giờ đêm dậythức làm việc, nói không làm cho bản thân hay gia đình mà vìmấy ngàn anh em nhân viên...". Nhiều người xem clip cho rằngmẹ Luyện cũng bị con trai lừa vì hắnkhông cao thượng và nghĩ cho nhân viên nhiều đến vậymà chủ yếulợi dụng họ lừa khách hàng đểkiếm tiền bất chính. Thậm chí có người mỉa mai Luyện ngủ không ngon giấc vì sợ bị công an sờ gáy và đi tù.Công an xác định Công ty Alibaba lừa hơn 6.700 khách hàng, chiếm đoạt hơn 2.500 tỉ đồng.Hiện hơn cả ngàn nhân viên Alibaba điêu đứng vì Luyện.

Không chỉ cách lừa khách hàng mua đất từ dự án "ma" của Địa ốc Alibaba, Nguyễn Thái Luyện còn dụ nhân viên bỏ tiền mua đất bằng lời mật ngọt. Theo một số người, đây là trò huy động vốn cho công ty bằng cách “hút máu” chính nhân viên của mình. Nguyễn Thái Luyện và bộ sậu Alibaba tổ chức kinh doanh, môi giới bất động sản theo hình thức đa cấp. Khi các nhân viên kéo thêm người tham gia vào công ty sẽ được thăng chức dần dần. Xem thêm tại đây.

Xem thêm:Nguyễn Thái Luyện: 'Anh em nói chơi lập nhóm cướp nên mở Công ty Alibaba'

Clip mẹ Nguyễn Thái Luyện khóc nức nở, nói 'con hy sinh vì mấy ngày anh em'

Nhân viên loan tin Công ty Alibaba giải thể, nhiều khách hàng sắp trắng tay?

Lừa khách mua đất 'ma', ngàn nhân viên Alibaba bị quả báo, không thể nghỉ việc vì mất tiền

Nói lời nhạy cảm về Bộ Công an, phó tổng Alibaba tái mặt khi gặp tổng giám đốc mặc đồ tù

Alibaba dụ khách hàng ký đơn không tố cáo: Không trình báo công an khó lấy lại tiền

Nguyễn Thái Luyện dạy nhân viên bí kíp lừa 100 người thân quen, mượn 1 tỉ mua đất Alibaba

Đại diện Alibaba: ‘Bộ Công an giữ tiền của khách hàng an toàn hơn chúng tôi’

CEO Nguyễn Thái Luyện bị bắt, nhân viên Alibaba loan tin Bộ Công an chỉ ghé thăm cty?!

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chánh án Tòa án quận 4 bị tố bắt trẻ em, thuê nhà 7 tầng giá 5 triệu/tháng với hợp đồng 'ma'