“Mỗi cá nhân an toàn, mỗi gia đình an toàn sẽ có một cộng đồng an toàn”, Phó chủ tịch UBND Hà Nội - Chử Xuân Dũng nói.

Phó chủ tịch Hà Nội: Người dân có biểu hiện chủ quan, cần xử lý nghiêm trường hợp vi phạm

P.V | 04/07/2021, 21:32

“Mỗi cá nhân an toàn, mỗi gia đình an toàn sẽ có một cộng đồng an toàn”, Phó chủ tịch UBND Hà Nội - Chử Xuân Dũng nói.

Chiều 4.7, Phó chủ tịch UBND Hà Nội - Chử Xuân Dũng kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các trung tâm thương mại lớn, quán cà phê ở quận Long Biên và Hà Đông.

Theo ông Chử Xuân Dũng, Hà Nội đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ do tình hình dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố diễn biến phức tạp. Vì thế, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu siết chặt kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Ông Chử Xuân Dũng đánh giá người dân vẫn có biểu hiện chủ quan, tập trung đông đúc trong hàng quán ăn, nên cần kiểm soát chặt chẽ lượng người vào cửa hàng, trung tâm thương mại theo đúng quy định. Cơ sở kinh doanh ăn uống cần yêu cầu người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo y tế, ngồi giãn cách và phải tuân thủ đóng cửa trước 21 giờ.

Trong khi chờ vắc xin để được tiêm chủng, ông Dũng yêu cầu người dân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

Các lực lượng chức năng vận động người dân nâng cao ý thức, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Hôm 25.6, UBND Hà Nội ra quyết định cho phép hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời kèm yêu cầu không quá 20 người trong một khu vực từ 0 giờ ngày 26.6. Khuyến cáo người dân khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, ngoài trời cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không tụ tập đông người.

Tại sân tập golf, sân golf, chủ cơ sở, nhân viên, các lực lượng phục vụ, khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế, chịu trách nhiệm nếu để phát sinh lây nhiễm trong cơ sở; yêu cầu khai báo y tế bằng mã QRCode, sử dụng ứng dụng Ncov, Bluezone bắt buộc, đối chiếu thông tin của khách hàng (khai báo, check in); hàng ngày lập danh sách khách hàng, người tiếp xúc gần trong cùng thời điểm để kịp thời cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết. Chủ động sắp xếp phương án nhân sự, không bố trí, phục vụ tại các khu vực thay đồ, tắm tại sân.

Văn bản của UBND thành phố cũng tiếp tục yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm phương châm “5K + vắc xin” và tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trong phòng chống dịch; với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… phải thực hiện nghiêm yêu cầu về kiểm tra và cập nhật lên hệ thống an toàn COVID-19. Phòng ngừa phải chủ động, tích cực, phát hiện phải sớm, khoanh vùng, cách ly phải nhanh, điều trị phải hiệu quả, xử lý dứt điểm nhanh, điều trị phải hiệu quả, xử lý dứt điểm nhanh chóng ổn định tình hình, đảm bảo cuộc sống, sản xuất kinh doanh cho người dân.

Hà Nội cũng yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24 giờ khi quay trở về thành phố; tự theo dõi tình hình sức khoẻ của bản thân; thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ theo ngành, lĩnh vực, địa bàn được phân công tổ chức kiểm tra; việc gắn trách nhiệm các cấp, các ngành, chính quyền cơ sở trong đôn đốc các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của thành phố và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Hà Nội đã cho phép mở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn uống trong nhà. Quán bar, karaoke, Internet, game, cơ sở gym vẫn đang phải tạm dừng hoạt động.

Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch Hà Nội: Người dân có biểu hiện chủ quan, cần xử lý nghiêm trường hợp vi phạm