Chủ tịch và 3 Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng được 100% phiếu tín nhiệm tái đắc cử. Còn Phó chủ tịch Trịnh Xuân Thanh không được giới thiệu ứng cử và sáng nay cũng vắng mặt ở cuộc họp.

Phó chủ tịch Thanh không dự họp HĐND tỉnh Hậu Giang

Một Thế Giới | 16/06/2016, 10:39

Chủ tịch và 3 Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng được 100% phiếu tín nhiệm tái đắc cử. Còn Phó chủ tịch Trịnh Xuân Thanh không được giới thiệu ứng cử và sáng nay cũng vắng mặt ở cuộc họp.

Tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Hậu Giang khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021, ông Lữ Văn Hùng, Phó bí thư Tỉnh ủy tái đắc cử chức Chủ tịch UBND tỉnh, với 50/50 phiếu tín nhiệm. Ông Lữ Văn Hùng sau đó đã đọc tờ trình HĐND bầu 3 Phó chủ tịch là Trương Cảnh Tuyên, Đồng Văn Thanh, Nguyễn Văn Tuấn và tất cả đều đạt 50/50 phiếu tín nhiệm. Riêng Phó chủ tịch Trịnh Xuân Thanh không được UBND tỉnh Hậu Giang giới thiệu tái cử.

Theo quan sát của PV, ông Thanh cũng không có mặt tại cuộc họp dù Ban tổ chức có dành vị trí cho các đại biểu quốc hội vừa trúng cử. 2 ngày trước, ông Thanh có đơn gửi Tỉnh ủy, UBND và HĐND tỉnh Hậu Giang về việc không tham gia tái cử chức Phó chủ tịch UBND tỉnh.

“Là đảng viên, dư luận đang đặt vấn đề này kia với mình nên tôi tự nguyện làm đơn xin rút, không tham gia tái ứng cử Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ mới để thanh thản, tránh mang tiếng cho chính quyền tỉnh Hậu Giang. Khi nào vụ việc liên quan đến tôi được Trung ương kết luận rõ ràng, tỉnh Hậu Giang bầu bổ sung… cũng không muộn”, ông Thanh nói.

Chiều qua 15.6, ông Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương xác nhận cơ quan nàyđã có ý kiến đề nghị Thường vụ Tỉnh ủyHậu Giang đưa ông Trịnh Xuân Thanh ra khỏi danh sách đề nghị tái cử chức danh Phó chủ tịch tỉnh này trong nhiệm kỳ 2016-2021. Lý do, theo ông Chính, hiện nay các cơ quan chức năng đang vào cuộc kiểm tra, làm rõ các nội dung báo chí phản ánh theo chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đối với nội dung xem xét tư cách đại biểu quốc hội của ông Trịnh Xuân Thanh, ông Phạm Minh Chính cho biết các cơ quan chức năng đang làm rõ.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch Thanh không dự họp HĐND tỉnh Hậu Giang