Ông Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình cũng cho biết, ông rất bất ngờ trước thông tin 3 giáo viên vừa bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra vì theo ông được biết cả 3 giáo viên này đều là giáo viên dạy giỏi của các trường.

Phó Chủ tịch tỉnh Hòa Bình nói về tin đồn 'có cháu được nâng điểm'

Hải Yến | 24/04/2019, 18:03

Ông Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình cũng cho biết, ông rất bất ngờ trước thông tin 3 giáo viên vừa bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra vì theo ông được biết cả 3 giáo viên này đều là giáo viên dạy giỏi của các trường.

Nói về tin đồn Phó Chủ tịch tỉnh Hòa Bình có cháu được nâng điểm trong kỳ thi THPT 2018, ông Bùi Văn Cửu chia sẻ: “Tôi không có cháu ruột nào dự kỳ thi này mà đó là cháu vợ. Thực sự chúng tôi không hề biết gì về việc cháu được nâng điểm. Là Trưởng Ban chỉ đạo thi tại địa phương nhiều năm nay, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo để Sở GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT thành công”.

Theo ông Cửu, qua báo chí, mạng xã hội ông tiếp nhận một số thông tin về việc các cán bộ, công chức có con em được nâng điểm nhưng do chưa có văn bản chính thức và kết luận điều tra nên ông chưa nắm được chính xác đó là cán bộ, đảng viên nào liên quan.

“Chúng tôi rất muốn xử lý dứt điểm vụ gian lận điểm thi này nhanh chóng. Vì vụ việc gây ra dư luận không tốt về Hòa Bình, về các cán bộ, đảng viên tại địa phương”, ông Bùi Văn Cửu chia sẻ.

Cũng liên quan tới vụ việc gian lận điểm thi tại Hòa Bình gây xôn xao dư luận thời gian qua, ngày 23.4 trao đổi với Tiền Phong, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình - ông Bùi Văn Tỉnh cho biết, hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an thụ lý, xác minh những sai phạm. Bộ Công an vào cuộc điều tra sẽ khách quan hơn, còn Công an tỉnh Hòa Bình thụ lý thì có thể có nhiều ý kiến khác nhau.

Liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở Hòa Bình, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét đối với 3 người trong tổ chấm thi môn tự luận.

Các bị can gồm: Nguyễn Thị Thu Loan (40 tuổi, giáo viên trường THPT Lạc Long Quân, trú phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình); Nguyễn Thị Hồng Chung (39 tuổi, giáo viên trường THPT Ngô Quyền, trú phường Thái Bình, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) và Bùi Thanh Trà (39 tuổi, giáo viên trường THPT Lương Sơn, trú tại: thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình). Các bị can trên cùng bị điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo quy định tại Điều 356 - Bộ luật Hình sự 2015.

Kết quả điều tra xác minh, các bị can nêu trên đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhiệm vụ được giao, trực tiếp can thiệp và chỉ đạo các giám khảo khác thực hiện chấm thi tự luận môn Ngữ văn trái Quy chế thi Trung học phổ thông Quốc gia, làm sai lệch kết quả thi của các thí sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

Ngày 24.4, sau khi Viện KSND tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của 3 bị can nêu trên.Bước đầu, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xác định các bị can này đã can thiệp vào 140 bài thi của 56 thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

Chia sẻ về việc nhà trường có suy nghĩ gì về việc giáo viên của trường hiện bị tạm giam vì liên quan đến gian lận điểm thi, đại diện trường THPT Lạc Long Quân (TP.Hoà Bình) - nơi bà Nguyễn Thu Loan giảng dạy, cho biết, cô Loan là giáo viên dạy Văn đã công tác tại trường 7-8 năm nay và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Sắp tới nhà trường sẽ phân công giảng dạy bằng giáo viên khác, tránhgây hoang mang cho tâm lý học sinh.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch tỉnh Hòa Bình nói về tin đồn 'có cháu được nâng điểm'