Phố cổ Hội An không chỉ là một di sản văn hóa của Việt Nam được thế giới ghi nhận mà còn ẩn chứa những nét đẹp mê hồn của những gánh hàng rong mang đậm hồn Việt.

Phố cổ Hội An đẹp lạ lùng từ những gánh hàng rong

Tiểu Vũ | 23/02/2017, 11:01

Phố cổ Hội An không chỉ là một di sản văn hóa của Việt Nam được thế giới ghi nhận mà còn ẩn chứa những nét đẹp mê hồn của những gánh hàng rong mang đậm hồn Việt.

Hàng rong đã tồn tại ở phố cổ Hội An từ bao giờ, có lẽ không ai biết, nhưng hình ảnh quen thuộc của những gánh hoa quả, những hàng ăn vặt“chồm hổm” ngay bên vỉa hè ởkhu phố đi bộ Hội Anđã trở thành một nét văn hóa độc đáo không nơi nào có được. Theo cùngnăm tháng, những gánh hàng rong trênphố cổ đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống thường nhật của người dân Hội An. Nếu nóikhông quá lời thì hàng rong đãgóp phần tô điểm cho vẻ đẹp rêu phong cổ kính của thành phố có hàng trăm năm tuổi này thêm phần sinh động.

Du khách đến với Hội An, ngoài ngắm nhìn vẻ đẹpcủachùa Cầu - Một câycầu độc đáo bằng gỗ có mái chelợpngói âm dương, rồi thả hồn vàođiệu bài Chòibên bến sông Hoài lấp lánh hoa đăngmà còn được thưởngnhững món ăn “kỳ lạ” ở đây với những ấn tượng khó quên từ hương vị, tên gọi, cách ăn cho đến thế ngồi.

Đó là những món ăn có cái tên rất lạ như xoa xoa, xíu mài, tàu phớ, đậu hủ, bánh Yến tơ, Lục tàu xá, xí mài pủ... và còn những dĩa cơm gà, tô cao lầu nóng hổi, những chiếc bánh khoai, bắp nướng, bánh xoài hay những xiên thịt nướng cuốn với bánh ướt, đậm đà, thơm phức trong thế ngồi mà người dân Hội An gọi vui là "ăn chồm hổm".

Du khách nước ngoài thích thú ngồi ngay trên vỉa hè để thưởng thức món bánh khoai 'chờm hởm"ở Hội An

Nhiều người cho rằng, đến Hội An nếu chưa được ăn quà vặt từ những gánh hàng rong thì chắc hẳn, chuyến đi sẽ thiếu đi một phần ý nghĩa. Bởi vì ở Hội An có nhữngthứ hàng rong rất riêng mà chỉ khi ngồi xuống nơi đây, trực tiếp thưởng thứcmới cảm nhận được hết hét đặc trưng được ngồi ăntừ một không gian phố cổ.

Dưới đây là hình ảnh những gánh hàng rong độc đáo mang đậm hồn Việt do báo điện tử Một Thế Giới thực hiện tại phố cổ Hội An:

Tiểu Vũ (thực hiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
10 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phố cổ Hội An đẹp lạ lùng từ những gánh hàng rong