Mặc dù vào khoảng cuối tháng 3, hoa đào mới nở rộ ở Nhật Bản nhưng ở Kawazu, Shizuoka hoa anh đào đã khoe sắc sớm.

Đẹp ngất ngây cảnh sắc hoa anh đào nở sớm ở Nhật

thyhang | 21/02/2017, 14:41

Mặc dù vào khoảng cuối tháng 3, hoa đào mới nở rộ ở Nhật Bản nhưng ở Kawazu, Shizuoka hoa anh đào đã khoe sắc sớm.

Những bông hoa biểu tượng của xứ mặt trời mọc nở từ giữa tháng 2 và kéo dài đến đầu tháng 3. Kawazu là một nơi hoàn hảo để du khách có thể ngắm hoa anh đào, những bông hoa mang 5 cánh màu hồng phớt quyến rũ.

Tâm điểm của mùa hoa anh đào Kawazu là hơn 800 cây hoa anh đào nở dọc quanh sông Kawazu-Gawa, tạo nên cảnh quan thơ mộng, đẹp như tranh vẽ.

Khác với hoa anh đào Somei – Yoshino thường bắt đầu nở rộ vàocuối tháng 3 và rụng cánh sau 1 tuần thì loài hoa Kawazu-Zakura có tuổi thọ dài hơn. Từ lúc hoa nở đến khi rộ lên thường kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng nên du khách có khoảng thời gian dài, thong thả để thưởng hoa.

Đồng thời, mỗi khi loài hoa nở, cũng là lúc người ta tổ chức lễ hội hoa anh đào. Vào mùa lễ hội năm nay, dự kiến sẽ thu hút khoảng 1 triệu du khách đến Kawazu.

Vào ban ngày sẽ có các hàng quán bán thức ăn, đồ biển, nông sản của người dân địa phương và ban đêm những cây hoa anh đào được thắp sáng bằng đèn, nên du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như mơ.

Nhật Hạ (Ảnh: mymodernmet)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẹp ngất ngây cảnh sắc hoa anh đào nở sớm ở Nhật