Vào hôm thứ 7 (18.2) vừa qua, hơn 10.000 người đàn ông tập trung tại một ngôi đền Saidaiji, Okayama, phía Tây Nhật Bản để tham gia lễ hội khỏa thân lớn nhất năm ở xứ mặt trời mọc.

10.000 người đàn ông khỏa thân tranh giành chiếc gậy may mắn ở Nhật

thyhang | 21/02/2017, 12:04

Vào hôm thứ 7 (18.2) vừa qua, hơn 10.000 người đàn ông tập trung tại một ngôi đền Saidaiji, Okayama, phía Tây Nhật Bản để tham gia lễ hội khỏa thân lớn nhất năm ở xứ mặt trời mọc.

Đây là một lễ hội khỏa thân (Hadaka Matsuri) diễn ra hằng năm tại ngôi đền Saidaiju của Nhật. Cũng như lễ hội Kanchu Misogi được tổ chức hằng năm tại ngôi đền cổ Shinto thì trong lễ hội Hadaka Matsuri, những người đàn ông bắt buộc phải khỏa thân khi tham gia.

Trong vòng hơn 1 giờ, họ hò hét, xô đẩy nhau để tranh giành chiếc gậy thần shinghi, nhân vật chính của lễ hội.

Năm nay, lễ hội diễn ra vào lúc 22g đêm ngày 18.2.

Đám đông khỏa thân đang xô đẩy nhau để giành chiếc gậy may mắn - Ảnh: AFP

Theo phong tục và quan niệm của người Nhật, người nào lấy được chiếc gậy sẽ gặp may mắn và hạnh phúc trong 12 tháng tới. Tuy nhiên, để sở hữu được vật may mắn này thì họ sẽ phải trải qua cuộc chiến tàn khốc. Thậm chí có người bị thương, có người chết. Thế nên, trước khi tham gia, mỗi người đã phải ghi nhóm máu của mình vào tờ giấy nhỏ, dắt ở khố trắng để đề phòng trường hợp bị thương thì các y bác sĩ cấp cứu.

Bên trong ngôi chùa, những sư thầy đang cầu nguyện - Ảnh: AFP
Trước khi bước vào cuộc tranh giành vật may mắn, những người đàn ông phải trải qua nghi lễ tắm dưới nước lạnh để tẩy bụi trần sau đó uống rượu sake cho ấm bụng - Ảnh: AFP

Lễ hội khỏa thân Hadaka Matsuri truyền thống Nhật Bản ra đời từ hơn 500 năm trước. Dù được gọi là lễ hội khỏa thân nhưng nó lại không liên quan đến vấn đề giới tính và chỉ đơn giản là tín ngưỡng. Ban đầu, vật may mắn để những người đàn ông tranh giành là những “lá bùa” được làm bằng giấy nhưng dễ bị rách trong “cuộc chiến”nên sau đó đã được thay đổi bằng gậy.

Có rất nhiều trường hợp bị thương trong lễ hội khỏa thân này
Họ xô đẩy, la hét trong hơn 1 giờ đồng hồ chỉ để tranh giành vật may mắn
Nhật Hạ/ Ảnh: AFP, Eca
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10.000 người đàn ông khỏa thân tranh giành chiếc gậy may mắn ở Nhật