Liên quan đến 4 tuyến đường trong Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, có thông tin cho rằng tổng đầu tư trên 12.000 tỉ đồng, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM khẳng định 4 tuyến đường này chỉ đầu tư hơn 8.000 tỉ đồng.

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Thông tin 4 tuyến đường ở Thủ Thiêm đầu tư trên 12.000 tỉ đồng là không chính xác

Hồ Quang | 16/02/2023, 19:22

Liên quan đến 4 tuyến đường trong Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, có thông tin cho rằng tổng đầu tư trên 12.000 tỉ đồng, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM khẳng định 4 tuyến đường này chỉ đầu tư hơn 8.000 tỉ đồng.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM vào chiều 16.2, ông Bùi Hòa An – Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, thời gian qua nhiều thông tin cho rằng 4 tuyến đường trong Khu Đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) có chiều dài 11,9 km, với tổng đầu tư trên 12.000 tỉ đồng là không chính xác.

pho-giam-doc-so-gtvt-thong-tin-4-tuyen-duong-o-thu-thiem-dau-tu-tren-12.000-ty-dong-la-khog-chinh-xac-hinh-anh(1).png
Ông Bùi Hòa An – Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM chia sẻ với báo chí vào chiều 16.2 - Ảnh: PV

Theo ông An, toàn bộ 4 tuyến đường trên có tổng vốn hiện tại là 8.265 tỉ đồng chứ không phải trên 12.000 tỉ đồng. Riêng chi phí xây dựng hơn 6.500 tỉ đồng. Về hợp đồng là dự án đầu tư được phê duyệt ngày 28.10.2013, sau có thêm phụ lục hợp đồng tháng 6.2017. Đến nay công trình đã khởi công, thi công đạt khoảng 85%, tháng 2.2017 phải tạm dừng thi công vì công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

“Sắp tới để hoàn thành công trình phải quyết toán, đưa vào sử dụng, chúng tôi phải tiếp tục thêm một phụ lục hợp đồng. Lúc này mới xác định khoảng thời gian sử dụng. Khó nhất hiện là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng bàn giao cho chủ đầu tư để thi công”, ông An chia sẻ.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, việc đầu tư xây dựng 4 tuyến đường trong Khu Đô thị mới Thủ Thiêm này là nhằm tạo động lực thu hút các nhà đầu tư làm hạ tầng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, kết nối khu công nghệ cao, các khu chức năng khác.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về đề án thu phí vỉa hè ở TP đến đâu, ông An cho biết hiện Sở đã hoàn thiện dự thảo và có tờ trình UBND TP xem xét việc sử dụng vỉa hè. Hiện đề án đã gửi đi lấy ý kiến, thống kê của các quận, huyện, TP.Thủ Đức, các ngành nhưng chưa có phản hồi của địa phương.

“Sau khi hoàn thành dự thảo, trên cơ sở ý kiến các ngành, chúng tôi sẽ tham mưu để UBND TP ra quyết định. Việc thu theo đúng Luật Phí, lệ phí, và sẽ thu theo công nghệ. Còn việc lấn chiếm các gầm cầu thì Chính phủ đã có quy định không được sử dụng gầm cầu làm nơi ở, bãi giữ xe và các mục đích khác. Sở đã có nhiều văn bản gửi địa phương và phối hợp các ngành khác kiểm tra, xử lý. Tới đây chúng tôi sẽ lắp hàng rào ở các gầm cầu”, ông An chia sẻ.

Đối với việc gắn mã QR để tra cứu thông tin tên đường, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho biết, từ tháng 10.2020 đơn vị này đã thí điểm tại 6 điểm ở quận 1. Ghi nhận được nhiều ý kiến ủng hộ, vì tăng cường giáo dục lịch sử, nhưng cũng có ý kiến phản đối cho rằng lãng phí. Hiện Sở Giao thông Vận tải đang tiến hành số hóa cho tất cả các con đường, dự kiến hoàn thành trong cuối năm 2023.

 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
9 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM: Thông tin 4 tuyến đường ở Thủ Thiêm đầu tư trên 12.000 tỉ đồng là không chính xác