Năm nào cũng thế, cứ đến dịp Trung thu hay Tết cổ truyền thì giới trẻ lại kéo nhau lên Hàng Mã để mua hàng và check-in bởi con phố này luôn đầy màu sắc.

Phố Hàng Mã mùa Trung thu: Muốn check-in thoải mái hãy mua hàng!

21/09/2020, 18:23

Năm nào cũng thế, cứ đến dịp Trung thu hay Tết cổ truyền thì giới trẻ lại kéo nhau lên Hàng Mã để mua hàng và check-in bởi con phố này luôn đầy màu sắc.

Nhiều người Hà Nội lên Hàng Mã vui Trung thu sớm

Những ngày này, phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bắt đầu lung linh và rực rỡ sắc màu bởi những hàng dài trưng bán đồ chơi Trung thu cho trẻ em. Với hàng ngàn mặt hàng đủ loại đồ chơi từ truyền thống đến hiện đại, các gian hàng ở phố Hàng Mã thật sự thu hút không chỉ có trẻ em mà cả những bạn trẻ, những cặp đôi đưa nhau lên đây lựa chọn những món đồ ưng ý và chụp hình lưu niệm.

Phố Hàng Mã lung linh sắc màu thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in

​Chị Hoàng Hà Anh (Quận Cầu Giấy) cho biết: “Nhà có 3 con, cháu nhỏ nhất 1 tuổi. Năm nay tụi này lên phố sớm để chọn đồ chơi cho các cháu, tiện thể tham quan chụp vài bức ảnh. Bình thường ở đây vẫn cho chụp ảnh, nhưng có lẽ thời gian này người đến đây chụp ảnh đông hơn thường lệ nên thấy nhiều tiểu thương khó chịu nên mình cứ mua một vài món rồi tranh thủ xin đứng nán lại chụp ít kiểu hình làm kỷ niệm".

Do có quá nhiều người đến chụp ảnh mà không mua hàng, nên cũng có tiểu thương ở phố Hàng Mã yêu cầu khách đến chụp phải mua ít nhất một món đồ hoặc phải trả 20.000 đồng nếu muốn mượn chỗ chụp hình

Không giống như chị Hà Anh, bạn Nguyễn Hà Phương - sinh viên sư phạm Hà Nội cho biết đây là lần thứ 2 bạn lên đây để chụp ảnh. “Tuần trước em lên, không mua hàng mà muốn mượn chỗ chụp ảnh thì phải trả 20.000 - 30.000 đồng. Lần này em đi cùng với bạn trai, chúng em mua vài món nhỏ nhỏ là chiếc lồng đèn hay cái trống xinh xinh tặng mấy đứa cháu rồi tiện chụp ảnh luôn, đỡ phải mất tiền”.

Đồ chơi truyền thống vẫn được xếp hàng đầu trong lựa chọn của người dân và trẻ em. Khu bán đồ chơi truyền thống cũng thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình

Chia sẻ về việc này, bà Lưu Bích H.- một tiểu thương bán ở phố Hàng Mã cho biết: “Vì người mua thì ít mà đến chụp ảnh thì nhiều nên gây khó khăn, ách tắc cho việc buôn bán nên chúng tôi thu 20.000 đồng nếu khach không mua hàng mà chỉ mượn chỗ chụp hình. Anh mua hàng, dù 20.000 - 30.000 đồng thì chụp hình thoải mái".

Mặt hàng đầu lân, sư tử được làm chủ yếu bằng giấy với các chi tiết tỉ mỉ, cầu kỳ, có lắp đèn để tạo ánh sáng cho bộ phận mắt, có loại được thiết kế thêm phần thân.

Giá các loại đồ chơi Trung thu năm nay vẫn ở mức như năm ngoái. Các loại đèn ông sao 10 - 15.000 đồng, loại lớn 70 - 100.000 đồng. Các loại đèn lồng hình thú, như lân giá 300.000 đồng đến cả triệu đồng/1 chiếc, có loại đặc biệt lên tới 5 triệu đồng. Theo ghi nhận của phóng viên, ban ngày người mua đồ chơi nhiều hơn, buổi tối phần nhiều là giới trẻ đến chụp ảnh.

Bài và ảnh: Thành Chung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
19 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phố Hàng Mã mùa Trung thu: Muốn check-in thoải mái hãy mua hàng!