Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Nông khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo pháp luật.

Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ tai nạn kinh hoàng ở Đắk Nông

VOV | 03/05/2016, 08:36

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Nông khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo pháp luật.

Liên quan đên vụ tai nạn xảy ra chiều 2.5, tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa có văn bản gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, đồng thời yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Nông khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương.

Các Ban An toàn giao thông hai địa phương Đắk Lắk và TP.HCM khẩn trương xác định các chủ xe tải biển kiểm soát 47C-08799 và chủ xe khách biển kiểm soát 53S-8992 trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ban An toàn giao thông các tỉnh Đắk Nông, Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum và Bình Phước tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; đồng thời chỉ đạo Công an các tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, nhất là vi phạm của lái xe khách; tập trung vào các hành vi: chạy quá tốc độ quy định, lấn đường, vượt ẩu, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật.

Ngay trong tối 2.5, công tác cứu chữa nạn nhân, khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 14 đoạn qua địa phận xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, đã được các đơn vị chức năng ở 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông khẩn trương triển khai.

Trong số 21 nạn nhân bị thương, có 7 người đã được ra viện, 14 bệnh nhân còn lại tiếp tục được điều trị đặc biệt. Trong đó, 5 nạn nhân đã được phẫu thuật phổi, bó bột chân, tay và khâu các vết rách trên người, số còn lại đang điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu.

Bác sỹ Trần Chí Hiếu, Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sau khi tai nạn xảy ra, được sự chỉ đạo của Sở Y tế, cũng như Ban giám đốc bệnh viện, chúng tôi tập trung toàn bộ lực lượng anh em để ứng cứu. Tôi vào trực tiếp để ứng cứu, hồi sức tích cực để mổ cho các nạn nhân. Một số nạn nhân đến bây giờ đã ổn định, chỉ còn một trường hợp nặng thì đang được chúng tôi theo dõi đặc biệt”.

Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông, đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk để thăm hỏi, chia buồn và động viên các gia đình có nạn nhân tử vong, mong các gia đình vững vàng để vượt qua nỗi đau mất mát người thân, chúc các nạn nhân mau chóng điều trị lành các vết thương.

Thay mặt Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, ông Nguyễn Bốn đã trao 2 triệu đồng hỗ trợ cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong; các nạn nhân bị thương được hỗ trợ mỗi người một triệu đồng.

Ông Nguyễn Bốn cho biết: “Vụ tai nạn này rất nghiêm trọng, trước hết, tôi đã chỉ đạo anh em Cảnh sát giao thông tỉnh đến ngay bệnh viện kết hợp với bệnh viện đề nghị cứu chữa, điều trị cho các nạn nhân. Thứ hai, chỉ đạo Ban an toàn giao thông tỉnh tập trung hỗ trợ các gia đình nạn nhân, cả vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt là tinh thần. Tỉnh sẽ sát cánh với các bệnh nhân để gia đình họ được an tâm.”

Cũng trong tối 2.5, Ban an toàn giao thông huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 2 triệu đồng và 500.000 đồng cho mỗi trường hợp bị thương. Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao thi thể của 3 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn này để gia đình lo hậu sự.

Theo VOV

Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn
Bài liên quan
Số người chết do tai nạn giao thông tăng mạnh tại 5 tỉnh
Quý 1/2024 (tính từ ngày 15.12.2023 đến 14.3.2024), toàn quốc xảy ra 6.550 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 2.723 người, bị thương 5.246 người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ tai nạn kinh hoàng ở Đắk Nông