Tuyến metro dài khoảng 2km nối từ công viên Hoàng Văn Thụ đến nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến khởi công vào quý 1/2019 và hoàn thành vào năm 2024.

TP.HCM: Nối tuyến metro vào sân bay Tân Sơn Nhất

Thời báo Kinh tế Sài Gòn | 13/11/2016, 15:01

Tuyến metro dài khoảng 2km nối từ công viên Hoàng Văn Thụ đến nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến khởi công vào quý 1/2019 và hoàn thành vào năm 2024.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, các đơn vị tư vấn Hàn Quốc vừa hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến nhánh metro số 4b-1.

Tuyến metro này có chiều dài 2km, sẽ đi ngầm từ công viên Hoàng Văn Thụ đến nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu đô la Mỹ, trong đó vốn vay Hàn Quốc khoảng 224 triệu, phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.

Theo kế hoạch dự kiến của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, dự án sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương đầu tư vào quý 1/2017, tiếp theo sẽ lập báo cáo nghiên cứu khả thi và trình Thủ tướng phê duyệt vào quý 1/2018. Dự kiến, đến quý 1/2019 khởi công và hoàn thành vào năm 2024.

Trước đó, hồi tháng 6.2015, chính quyền TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị xem xét, trao đổi với nhà tài trợ là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) để thống nhất các đề xuất hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu dự án này.

Trước đây, đoạn metro nối vào sân bay Tân Sơn Nhất không nằm trong quy hoạch các tuyến metro của TP.HCM, nhưng sau khi lượng người đến sân bay ngày càng đông, TP.HCM mới tiến hành nghiên cứu bổ sung để xây dựng tuyến metro này.

Theo chính quyền TP.HCM, nếu được đầu tư, tuyến metro này sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của hành khách ra vào sân bay.

Bên cạnh việc nghiên cứu xây dựng metro, hiện nay TP.HCM cũng đang nghiên cứu để xây dựng các cầu vượt và đường trên cao nối vào sân bay để giảm tình trang ùn tắc giao thông

Theo Lê Anh/Thesaigontimes.vn
Bài liên quan
TP.HCM thống nhất dùng vốn ngân sách làm tuyến metro số 2 thay ODA
TP.HCM sẽ chuyển chủ trương sử dụng nguồn vốn thực hiện metro số 2 từ vốn vay ODA sang vốn ngân sách để tiếp tục triển khai dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần có chiến lược để chuyển đổi giao thông xanh
33 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngành giao thông Việt Nam thải 32,9 triệu tấn CO2, chiếm 7,2% tổng lượng khí phát thải nhà kính của cả nước trong kỳ kiểm kê gần nhất (2021). Lượng phát thải từ ngành giao thông dự tính tăng gấp 10 lần nếu Việt Nam không có hành động kịp thời. Giải pháp lớn là ưu tiên sử dụng xe điện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nối tuyến metro vào sân bay Tân Sơn Nhất