Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có phần trả lời đại biểu Quốc hội về các vấn đề liên quan đến giáo dục.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Với giáo viên bạo hành trẻ thì ngay lập tức đưa ra khỏi ngành

nguyentuyet | 06/06/2018, 16:17

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có phần trả lời đại biểu Quốc hội về các vấn đề liên quan đến giáo dục.

Trong phần phát biểu của mình tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Phùng Xuân Nhạ vào sáng nay (6.6) Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đãchọn 5 vấn đề để bổ sung thêm thông tin trong phần trả lời của Bộ trưởng.

Học phí mầm non công từ 900.000 - 1,1 triệu đồng/tháng; nhưng nếu trường tư đầu tư từ ban đầu thì cao hơn, rất khó khăn cho công nhân, vì thế nhà nước phải có sự đầu tư. “Với giáo viên bạo hành trẻ thì ngay lập tức đưa ra khỏi ngành”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Về bạo hành trẻ mầm non, có nguyên nhân liên quan đến đào tạo giáo viên, hiện gần 60% giáo viên mầm non được học cao đẳng trở lên, gần 40% học trung cấp. Độ bao phủ của trường mầm non chưa đủ, vì thế có nhiều mầm non ngoài công lập.“Điều khẩn thiết bây giờ là phải phát triển nhanh cơ sở, các trường, chưa có trường thì ưu tiên cụm lớp độc lập nhưng phải đủ điều kiện. Chính quyền địa phương phải làm tốt hơn, đặc biệt là khu công nghiệp. Nơi nào chú trọng, tỷ lệ trẻ được đến lớp tốt hơn”, Phó thủ tướng nói.

Về con số 200.000 sinh viên đại học thất nghiệp, bằng khoảng 4%, ở các nước là trên 7%. Một tỷ lệ nhất định thất nghiệp là chuyện bình thường, đó cũng là yếu tố thúc đẩy sự cạnh tranh. Dĩ nhiên, để khắc phục thì phải có nhiều giải pháp, trong đó có đẩy mạnh hướng nghiệp, phân luồng.

Video toàn bộ nội dung phát biểu của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam:

Tú Viên – Nguồn video: VTV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Với giáo viên bạo hành trẻ thì ngay lập tức đưa ra khỏi ngành