Càng gần đến tết cổ truyền, nguy cơ xuất hiện các ca lây nhiễm COVID-19 cộng đồng rất lớn do người nhập cảnh.

Phòng chống dịch COVID-19, An Giang tăng cường hơn 1.000 người lên tuyến biên giới

Tô Văn | 07/01/2021, 16:19

Càng gần đến tết cổ truyền, nguy cơ xuất hiện các ca lây nhiễm COVID-19 cộng đồng rất lớn do người nhập cảnh.

Ngày 7.1, Công an tỉnh An Giang tổ chức lễ ra quân, tăng cường các lực lượng công an, quân sự, biên phòng, hải quan, đoàn thanh niên phụ nữ thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới tỉnh An Giang.

1(6).jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao hoa cho lực lượng tham gia lên tuyến biên giới - Ảnh: Quỳnh Như

Tỉnh An Giang là tỉnh có đường biên giới dài gần 100km, tiếp giáp với 2 tỉnh Kandal, Takeo (Campuchia), có 2 cửa khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu chính và 1 cửa khẩu phụ. Ngoài ra còn có nhiều đường mòn lối mở tự phát, có nhiều kênh rạch và sông chạy qua biên giới.

Tại lễ xuất quân, đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, thời gian qua nhiều nhóm người xấu đã lợi dụng tuyến biên giới có địa hình phức tạp để tổ chức hoạt động phạm tội. Nhất là nhóm người buôn lậu, vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam qua tuyến biên giới An Giang.

3(1).jpg
Lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới - Ảnh: Quỳnh Như

“Hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, nhất là các nước có chung đường biên giới với Việt Nam. Vì vậy nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào nước ta rất lớn. Đặc biệt, là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, những công dân Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài, người nước ngoài sẽ nhập cảnh vào Campuchia rồi tìm cách trốn về Việt Nam qua biên giới An Giang với số lượng lớn.

Nếu không kiểm soát chặt tuyến biên giới, ngăn chặn dòng người nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, kênh rạch qua lại biên giới thì nguy cơ tiếp tục có các ổ dịch xâm nhập cộng đồng là rất cao. Điển hình là ca bệnh 1440 nhập cảnh trái phép vào nước ta, qua biên giới An Giang thời gian gần đây là rất nguy hiểm”, đại tá Nơi nhận định.

Cũng theo đại tá Nơi, lực lượng này được bố trí thành 177 tổ chốt trên địa bàn 5 huyện, TX, TP biên giới (gồm TX.Tân Châu, TP.Châu Đốc, H.An Phú, Tịnh Biên, Tri Tôn) với hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ, dân quân, thanh niên, phụ nữ và công nhân viên tham gia.

Nhiệm vụ của các tổ chốt này nhằm nắm tình hình kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức trực tiếp thực hiện hoặc có hành vi tiếp tay, đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép. Tổ chức tuyên truyền cho người dân trên khu vực biên giới về phòng, chống dịch COVID-19 và vận động người dân tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng phát hiện kịp thời các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

“Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề và đầy khó khăn. Vì vậy những cá nhân được phân công tham gia phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp hiệp đồng, chặt chẽ, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Xem đây là mệnh lệnh, đồng thời là trách nhiệm của bản thân đối với xã hội để hướng đến mục tiêu cao nhất không người dân nào mắc COVID-19 trong cộng đồng”, đại tá Nơi khẳng định.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang mong muốn các lực lượng sẽ triển khai thực hiện nghiêm túc, tăng cường công tác phối hợp một cách nhịp nhàng, kịp thời phát hiện được các trường hợp vi phạm, đảm bảo tốt an ninh biên giới.

“Mục tiêu cùng nhau đảm bảo làm tốt công tác phòng chống tội phạm, kiểm soát người qua lại biên giới không để xảy ra trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua biên giới An Giang. Đảm bảo người dân vui xuân, đón Tết an toàn”, ông Bình yêu cầu.

2(3).jpg
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang (phải) trao tặng 20.000 khẩu trang y tế cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch - Ảnh: Quỳnh Như

Tại buổi lễ, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn An Giang đã vận động, trao tặng 20.000 khẩu trang y tế và 50 triệu đồng cho lực lượng tăng cường hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới đợt này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng chống dịch COVID-19, An Giang tăng cường hơn 1.000 người lên tuyến biên giới