Với chiêu bài quảng cáo vống dù các dịch vụ khám, chữa bệnh nằm ngoài khả năng chuyên môn để thu hút bệnh nhân; ghi không đầy đủ thông tin khám, chữa bệnh của bệnh nhân nhằm đối phó với các cơ quan chức năng, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu lại bị xử phạt

Hồ Quang | 03/07/2019, 16:03

Với chiêu bài quảng cáo vống dù các dịch vụ khám, chữa bệnh nằm ngoài khả năng chuyên môn để thu hút bệnh nhân; ghi không đầy đủ thông tin khám, chữa bệnh của bệnh nhân nhằm đối phó với các cơ quan chức năng, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt.

Ngày 3.7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị này đã ra quyết định xử phạt và buộc tháo dỡ những nội dung quảng cáo sai chuyên môn, vượt quá phạm vi cho phép đối với Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM) .

Theo thanh tra Sở Y tế, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu đã bị bệnh nhân tố cáo dùng nhiều chiêu thức 'vẽ' bệnh thu tiền, thu giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết, thu tiền không có hóa đơn chứng từ...

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế TP đã tiến hành kiểm tra Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các sổ sách khám, chữa bệnh của phòng khám này không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, phòng khám này còn lừa bệnh nhân khi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnhquá phạm vi chuyên môn cho phép.

Với những sai phạm trên, Phòng khám Đa khoa Hoàn cầu đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 31 triệu đồng, đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa những quảng cáo không đúng sự thật, quảng cáo vống, không đúng với chuyên môn cho phép.

Điều đáng nói, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu là 1 trong 11 phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề khám, chữa bệnh tại đây. Trong thời gian qua, phòng khám này đã liên tục vi phạm về các quy định trong hoạt động khám, chữa bệnh. Lỗi thường xuyên được phát hiện ở phòng khám này chính là chỉ định nhiều bệnh nhân sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh với mục đích vụ lợi; cố ý sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin trong quá trình khám chữa cho người bệnh; thu giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết...

Gần nhất, phòng khám này đã bị xử phạt hành chính gần 200 triệu đồng với hàng loạt các hành vi sai phạm như: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; sử dụng bác sĩ khám, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn...

Đề cập đến những sai phạm liên tiếp trong thời gian qua của Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, ông Nguyễn Mạnh Cường - Quyền Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau nhiều lần xử phạt hành chính, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cũng từng bị tước giấy phép hoạt động có thời hạn.

“Luật chỉ cho phép đến mức vậy, Thanh tra sở Y tế TP đâu dám làm vượt quá quy định của pháp luật. Hiện Sở Y tế TP cũng đã kiến nghị Bộ Y tế rút giấy phép vĩnh viễn đối với những phòng khám vi phạm nhiều lần”, ông Cường nói.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu lại bị xử phạt