Clip phóng sự về những người giáo viên đang nuôi dạy những đứa trẻ nhiễm chất độc da cam tại làng trẻ Hữu Nghị (Xuân Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), sẽ được phát sóng trong chương trình “Ngày thầy trò” vào 20.11 tới đây.

Phóng sự rơi nước mắt về tình thầy trò của những đứa trẻ nhiễm chất độc da cam

Haiyen | 16/11/2016, 17:31

Clip phóng sự về những người giáo viên đang nuôi dạy những đứa trẻ nhiễm chất độc da cam tại làng trẻ Hữu Nghị (Xuân Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), sẽ được phát sóng trong chương trình “Ngày thầy trò” vào 20.11 tới đây.

"Ngày thầy trò" là chương trình truyền hình kéo dài suốt16 tiếng, bắt đầu từ 7 giờsáng đến 23 giờđêm 20.11.2016 nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Chương trình có những phóng sự cảm động do ê kíp chương trìnhlặn lội tìm hiểu và thực hiện trong suốt 6 tháng vừa qua.Một trong số đó là câu chuyện về những người thầychăm sóc các em nhỏ bị di chứng chất độc da cam ở làng trẻ Hữu Nghị, Bắc Từ Liên, Hà Nội. Tạiđây, việc chính của các em nhỏ là học chơi, học nói, học những kỹ năng cơ bản mà đứa trẻ bình thường nào cũng đã sẵn có.

Phỏng vấn và trò chuyện với các em nhỏ đã là điều rất khó khăn với ê kíp.Việc dạy học dạy chơi cho các em vì thế càng có thể thấy là không hề đơn giản. Có những bức tranh thêu được hoàn thành trong vài tháng thậm chí cả năm trời vì hôm nay dạy, ngày mai các em lại quên.Thế nhưng, các thầycô giáo vẫn kiên nhẫn đồng hành cùng các em nhỏ dù tiền trợ cấp rất thấp, bởi vì một tình yêu đặc biệt đối với các em.

ChịHà, một giáo viên trong làng trẻcho biết, chịchỉ mong các em khỏ mạnh, có đời sống bình thường. Chịtâm sự, ngay từ đầu thấy trung tâm được xây dựng, chị đã xin vào làm tình nguyện, về sau trung tâm trợ cấp thêm cho chịmỗi tháng 300 nghìn đồng.Món quà lớn nhất mà chịnhận được là bức tranh chân dung vẽ chì. Chịkhông ngờ được những em nhỏ thiệt thòi lại có thể vẽ đẹp như thế. Ngày 20.11 này ở trường Hữu Nghị, dù không có cờ hoa rực rỡ nhưng thầy trò đều rất háo hức. Các em nhỏ đã dành những số tiền ít ỏiđể mua hoa tặng các cô.

Chứng kiến tình người sâu đậm ở nơi đây, các phóng viên thực hiện chương trình vô cùng xúc động. Ê kíp thực hiện “Ngày thầy trò” cho biết, chương trình còn hội tụ rất nhiều những câu chuyện như thế, những câu chuyện đầy cảm động của lớp mầm non miền núi với cô giáo cắm bản, tình thầy trò xưa và nay ở trường Quốc học Huế, cuộc sống và học tập của những đứa trẻ mồ côi ở Trung tâm chăm sóc người già và hỗ trợ tài năng trẻ chùa Phật Tích...

Đạo nghĩa thầy trò, sự kiên cường và hết lòng của những người giáo viên đối với thế hệ tương lai của Việt Nam còn rất nhiều, ở khắp mọi miền Tổ quốc, là những tấm lòng góp phần thắp sáng niềm tin, nhân lên lòng nhân ái của xã hội. Đó làmột trong những mục đích mà những người thực hiện “Ngày thầy trò” muốn hướng đến.Cùng với đó, chương trình cũng sẽ có những cuộc toạ đàm về đạo nghĩa thầy trò suốt chiều dài lịch sử nước Việt với sự tham dự của nhiều nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội…

Ông Trần Đăng Tuấn, Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ: “Ngày thầy trò” là một chương trìnhtruyền hình thực tế, ghi lại nhật ký cuộc sống của đất nước bằng truyền hình. Trong ngày này, nhân vật chính sẽ là những người có liên quan đến giáo dục, từ thầy cô giáo, học sinh, các quan chức, nhà nghiên cứu, đại diện các giới trong xã hội... Nói một cách dễ hiểu thì chương trình là một cuốn nhật ký sống động, vẽ lên bức tranh chân thực, nhiều màu sắc về nền giáo dục Việt Nam. Chúng tôi sử dụng đa dạng các thể loại báo chí truyền hình như phóng sự, tin tức, phỏng vấn, toạ đàm… đan xen với những tiết mục văn nghệ, ca nhạc, phim tài liệu nhằm đem đến cho khán giả thêm nhiều cung bậc cảm xúc”.

Sự dung dị, chân thực như clip về các cô giáo tại làng trẻ Hữu Nghị chính là một trong những chuỗi phóng sự đầy cảm động của“Ngày thầy trò”.Chương trình sẽ diễn ra trên khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là những vùng miền mà cuộc sống người dân còn khó khăn, vấn đề giáo dục cũng cần nhiều sự động viên, trợ giúp của xã hội.

Cầu truyền hình “Ngày thầy trò” sẽ được phát sóng đồng thời trên khoảng 20 kênh truyền hình như VTC2, Truyền hình Nhân dân, ANTG, An Viên, Vietteen...

Clip nhận được sự quan tâm của cộng đồngkhi ban tổ chức đưa lên mạng xã hội

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phóng sự rơi nước mắt về tình thầy trò của những đứa trẻ nhiễm chất độc da cam