Một tấm gương trong phòng ngủ sẽ khiến gia chủ dễ mất ngủ, cảm giác bất an, đặc biệt là khi đặt gương đối diện trực tiếp với giường.

Phong thủy nhà ở: Vì sao người ta kiêng kỵ đặt gương trong phòng ngủ

16/03/2017, 17:00

Một tấm gương trong phòng ngủ sẽ khiến gia chủ dễ mất ngủ, cảm giác bất an, đặc biệt là khi đặt gương đối diện trực tiếp với giường.

Theo các chuyên gia phong thủy, gương được cấu tạo bởi kim loại bạc và Natri. Những chất này tạo năng lượng âm sẽ ảnh hưởng trực tiếp với con người. Khi gương đặt đối diện giường ngủ thì sẽ phản chiếu lại, tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực. Và, cũng giống như một chiếc gương, máy tính, màn hình tivi, tranh bằng thủy tinh chiếu thẳng vào giường ngủ cũng không tốt.

Thêm nữa, nếu các cặp vợ chồng, nếu bố trí gương sát giường ngủ sẽ tạo hưng phấn nhưng về lâu dài cũng không tốt cho sức khỏe của hai vợ chồng. Và đó cũng là lý do tại sao ở các khách sạn, nhà nghỉ người ta lại thường treo gương. Tuy nhiên, trong phòng ngủ của các gia đình thì lại rất hạn chế.

Bên cạnh đó, ánh sáng từ gương hắt ra phòng dễ tạo cảm giác bất an cho con người khi ngủ, gây tổn hại sức khỏe, suy nhược thần kinh. Với những người bệnh nặng, yếu tim thì càng nguy hiểm. Ngay cả những chiếc tủ quần áo có gương cũng không nên đặt ở vị trí chiếu thẳng vào giường ngủ.

Ngoài ra, gia chủ cũng chú ý bố trí gương sao cho tránh xa tầm với của trẻ nhỏ để tránh trẻ làm vỡ gương, bởi khi gương vỡ không chỉ nguy hiêm và tỏa ra luồng khí tiêu cực.

Riêng đối với gương bát quái, nếu cần thiết phải treo thì bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để treo gương đúng vị trí và hợp lý.

Gương cũng là vật dụng không thể thiếu trong các ngôi nhà, tuy nhiên, cần hạn chế treo nhiều và ở vị trí treo, chủ nhân nên xem xét kỹ. Trong phong thủy, có một số vị trí trong nhà được coi là kiêng kỵ, bạn nên tránh như:

- Không đặt gương đối diện với chính của ngôi nhà. Bởi đây là nơi thu hút nhiều nguồn năng lượng vào nhà, nếu đặt một chiếc gương lớn trước cửa sẽ đẩy và cản trở vượng khí vào nhà.

- Không đặt gương trước cửa nhà vệ sinh, lò sưởi, bếp hoặc nơi có đồ đạc lộn xộn sẽ tránh được những nguồn khí tiêu cực trong nhà. Hơn nữa, nếu treo gương đối diện với bếp lửa sẽ khiến cho ngôi nhà dư thừa năng lượng dương.

- Tránh treo gương trong nhà ở cuối hành lang hoặc phía cuối cầu thang. Bởi, gương ở vị trí này sẽ tỏa ra những luồng khí tiêu cực và mang đến cảm giác không an toàn cho bạn.

Nếu phải để gương trong phòng ngủ, tốt nhất bạn hãy để tránh xa giường ngủ và đừng bao giờ để chiếu thẳng vào

Treo gương theo hướng đông nam, bắc và đông là tốt, bởi theo thuyết phong thủy, đặt gương theo hướng đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng đông nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi.

Không nên đặt gương theo hướng nam vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.

Khi treo gương bạn cần cân nhắc độ cao của gương sao cho gương có thể phản chiếu lại tốt nhất, để khi nhìn vào gương, bạn có thể thấy hình ảnh mình trong đó. Tuy nhiên, nếu gương có khung thì bạn cần cân đối độ cao của gương cho phù hợp với không gian nhà, còn sự phản chiếu của gương lúc này không còn là vấn đề quan trọng nữa.

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan
Lễ trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023
Đây là giải thưởng cao quý của Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ghi nhận những nỗ lực, phấn đầu vươn lên của các bạn trẻ, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong thủy nhà ở: Vì sao người ta kiêng kỵ đặt gương trong phòng ngủ