Bên lề giải U.21 Quốc gia, phóng viên Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi với cựu danh thủ Đặng Phương Nam xung quanh trận tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam vào 18h ngày 23.12 hôm nay.

Phỏng vấn Đặng Phương Nam trước trận tuyển Việt Nam gặp U.22

Anh Tú | 23/12/2020, 12:00

Bên lề giải U.21 Quốc gia, phóng viên Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi với cựu danh thủ Đặng Phương Nam xung quanh trận tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam vào 18h ngày 23.12 hôm nay.

dpn2.jpg

PV: Rất vui khi được gặp Đặng Phương Nam bên lề giải U.21 Quốc gia, anh có thể tiết lộ vai trò của mình khi đến theo dõi giải được không.

Đặng Phương Nam: Lần này tôi đến theo dõi giải với tư cách một khán giả bình thường thôi. Tất nhiên, tôi đến đây để cổ vũ Viettel vì đó là nơi tôi từng gắn bó và nhiều cầu thủ tại giải lần này từng là học trò của tôi.

PV: Nếu vậy thì anh đúng là khán giả đặc biệt của giải U.21 vì đây cũng là sân đấu quan trọng trong sự nghiệp của anh. Tôi nhớ, hai chục năm trước, anh đã cùng Thể Công đăng quang tại giải U.21. Anh có so sánh thế hệ cầu thủ hiện giờ và của anh trước kia không?

Đặng Phương Nam: Các bạn có thể thấy là các cầu thủ hiện giờ có thể hình, kỹ thuật và thể lực tốt hơn. Giải Trong các trận đấu, các em có thể chạy suốt 15 phút cuối mà không gặp vấn đề gì. Kỹ thuật của các em cũng rất toàn diện. Nhìn chung, các cầu thủ hiện nay được đầu tư, có chế độ tập luyện bài bản tốt hơn ngày xưa.

PV: Quan sát tại giải đấu với 15 cầu thủ được tập trung cho đội tuyển U.22 quốc gia, anh có thể nhận xét về tương quan trận đấu sắp tới giữa tuyển U.22 và đội tuyển Việt Nam?

Đặng Phương Nam: Sự thật thì có chênh lệch lớn giữa đội tuyển quốc gia và các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ đội tuyển quốc gia có kinh nghiệm và sự ổn định. Tuy nhiên, đây là cơ hội rất tốt để cho các cầu thủ trẻ học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh.

dpn1.jpg

PV: Thời gian gần đây, báo chí nhắc nhiều về tái hiện trận derby giữa CAHN và CLB Quân đội. Hồi đó, người ta nói cầu thủ hai đội căng thẳng cả trong lẫn ngoài sân?

Đặng Phương Nam: Đâu có chuyện đó. Trong sân thì chúng tôi thi đấu rất quyết tâm vì màu cờ sắc áo chứ ngoài sân đều là đồng nghiệp anh em cả. Tôi rất quý mến một số anh em bên CAHN như Minh Hiếu, Nguyễn Tuấn Thành, Hoàng Trung Phong…

PV: Hậu vệ nào bên phía CAHN khiến anh cảm thấy ngán nhất trước đây?

Đặng Phương Nam: Chắc là Mai Tiến Dũng

PV: Còn ở Việt Nam, anh cảm thấy hậu vệ nào “đáng ngại” nhất?

Đặng Phương Nam: Anh Nguyễn Hữu Thắng của SLNA. Anh ấy chơi rất quyết liệt, lăn xả nhưng cũng rất tinh thần trách nhiệm.

PV: Anh cảm thấy đá ăn ý nhất trên hàng công trước đây?

Đặng Phương Nam: Tôi có may mắn được thi đấu cùng nhiều chân sút hàng đầu Việt Nam nhưng người tôi ấn tượng nhất là Lê Huỳnh Đức. Có lẽ vì khi tôi mới lên tuyển, anh Đức là người đã hướng dẫn, chỉ bảo tôi nhiều điều.

PV: Anh thích Ronaldo hay Messi?

Đặng Phương Nam: Ronaldo

PV: Câu hỏi cuối, là người từng làm bình luận viên bóng đá, anh thấy nên bầu ai cho Quả bóng vàng và bạc thế giới năm nay?

Đặng Phương Nam: Chắc là các cầu thủ Bayern sẽ đoạt giải. Quả bóng vàng dễ thuộc về Robert Lewandowski còn Quả bóng bạc có thể là Thomas Muller.

PV: Xin cảm ơn anh!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
10 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phỏng vấn Đặng Phương Nam trước trận tuyển Việt Nam gặp U.22