Báo chí Anh cho hay Barca đang xem xét nghiêm túc việc mua lại tiền vệ Gerard Deulofeu, người không có được chỗ đứng ở Everton.

Barca chi tiền mua lại 'hàng thừa' của Everton

Bùi Ngọc | 21/06/2017, 09:42

Báo chí Anh cho hay Barca đang xem xét nghiêm túc việc mua lại tiền vệ Gerard Deulofeu, người không có được chỗ đứng ở Everton.

Hồi năm 2015 Barca đã bán tài năng trẻ Gerard Deulofeu cho Everton với mức phí 4,2 triệu bảng. Tại đội bóng nước Anh, cầu thủ người Tây Ban Nha không chơi quá nổi bật. Mùa bóng vừa qua do không có cơ hội ra sân nên anh này đã phải chuyển đến AC Milan theo dạng cho mượn.

Như cá gặp nước, tại môi trường mới Gerard Deulofeu lại lột xác hoàn toàn. Sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Barca này ghi 4 bàn và có 3 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội trong 16 lần ra sân ở đội bóng áo sọc đỏ đen.

Nhận thấy tiềm năng phát triển của cầu thủ 24 tuổi, Ban lãnh đạo Barca quyết định sẽ sửa sai sau quyết định bán Deulofeu cách đây 2 năm.

Tờ Daily Mail cho hay đội chủ sân Nou Camp dự định kích hoạt điều khoản mua lại cầu thủ này từ Everton với giá 10,5 triệu bảng.

Mỗi kỳ chuyển nhượng, Barca vẫn bán đi vài cầu thủ từ lò đào tạo trẻ của mình nhưng lại luôn phòng trước khả năng họ sẽ tỏa sáng sau đó bằng việc thòng điều khoản được ưu tiên mua lại.

Với trường hợp của Gerard Deulofeu, Barca mất đứt hơn 5 triệu bảng tiền chuộc thân từ Everton. Đây là con số không lớn so với tiềm lực của Barca nhưng nó cho thấy không phải lúc nào họ cũng đánh giá chuẩn xác tài năng của những sao trẻ do mình tự đào tạo.

Bên cạnh việc mua lại người cũ Gerard Deulofeu, Á quân La Liga mùa trước đang nỗ lực chiêu mộ

tiền vệ Marco Verratti của PSG. Tuy nhiên thương vụ này không hề dễ dàng. Bản thân ngôi sao người Italia đồng ý với điều khoản cá nhân với Barca nhưng PSG vốn không thiếu tiền đã hét giá 100 triệu euro. Đây là rào cản lớn với gã khổng lồ xứ Catalan khi họ coi cầu thủ nhỏ con này là mục tiêu chuyển nhượng số 1. Cho đến lúc này phiên chợ hè 2017 đang diễn ra khá im ắng với Barca khi họ chưa mua được tân binh nào.

Cao Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barca chi tiền mua lại 'hàng thừa' của Everton