Phụ huynh và nhà trường nên thống nhất, phối hợp chặt chẽ với nhau việc đưa đón học sinh trong tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa được khống chế hoàn toàn như hiện nay.

Phụ huynh đưa đón con em thế nào để đảm bảo an toàn giữa mùa dịch?

Trần Khải | 16/02/2022, 18:40

Phụ huynh và nhà trường nên thống nhất, phối hợp chặt chẽ với nhau việc đưa đón học sinh trong tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa được khống chế hoàn toàn như hiện nay.

Sau 3 ngày kể từ khi tất cả học sinh các cấp ở Cà Mau trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học online cho thấy, các điểm trường đã chuẩn bị tốt việc đón học sinh đến trường ngay từ khâu đầu vào. Tại khu vực cổng, các trường đã bố trí cán bộ, giáo viên đo thân nhiệt, xịt dung dịch khử khuẩn cho các em học sinh trước khi vào lớp. Cùng với đó, các điểm trường thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh trong việc phòng chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, việc đón con em của phụ huynh vẫn còn nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; đồng thời có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh khi hầu hết các em bậc mầm non, tiểu học đều chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Hiện nay, một số phụ huynh có ý thức rất kém trong việc đón con em trong giờ tan trường. Họ tập trung đông đúc, chen lấn, xô đẩy nhau trước cổng trường chỉ để chọn vị trí chờ con.

ph1(1).jpg
Phụ huynh chen lấn, xô đẩy nhau để có được vị trí đón con

Vào giờ tan trường, để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh, nhà trường liên tục thông báo trên hệ thống loa phát thanh của đơn vị về thời gian từng lớp ra về, đồng thời vận động phụ huynh có con em lớp ra về sau ưu tiên cho phụ huynh có con em về trước. Thế nhưng, một số phụ huynh lại lờ đi, thậm chí nhiều người còn chen kín cổng chặn hết các lối đi của học sinh trông rất phản cảm. Nhiều phụ huynh đã mạnh dạn lên tiếng, khuyên giải nhưng rồi sự việc “đâu vẫn vào đó”.

Một phụ huynh (giấu tên) có con đang học tại một trường tiểu học trên địa bàn TP.Cà Mau bức xúc nói: “Trong lúc dịch bệnh mà nhiều phụ huynh ý thức kém quá. Họ tập trung đông nghẹt vào giờ tan trường mặc dù lớp của con họ chưa đến lượt ra về. Nếu có ai nhiễm bệnh thì nguy cơ bùng phát dịch trở lại là rất lớn, khi đó hệ lụy sẽ rất khó lường. Mong sau ngành chức năng sớm có biện pháp chấn chỉnh kịp thời”.

ph(1).jpg
Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, tránh làm lây lan dịch bệnh, phụ huynh nên ý thức hơn trong việc đón rước con vào giờ tan trường

Sau khi nghe PV phản ánh về tình trạng trên, hiệu trưởng của một trường học ở TP.Cà Mau cho rằng ở khâu đón học sinh thì nhà trường làm rất ổn, bởi trong thời gian các em vào lớp thì phụ huynh không đến ồ ạt, ai rảnh giờ nào thì đưa con vào giờ đó.

“Tuy nhiên, vào giờ tan trường phụ huynh tập trung đông quá khiến nhà trường trở tay không kịp. Hiện chúng tôi đã sắp xếp lại, mấy ngày qua dù còn tình trạng tập trung đông nhưng cơ bản ổn hơn ngày đầu tiên. Nhà trường đã điều chỉnh khung giờ ra về đối với các khối lớp học để đảm bảo tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh, giữ an toàn tuyệt đối cho học sinh”, vị hiệu trưởng cho biết.

Mặc dù Cà Mau đang là “vùng xanh” và ngành chức năng địa phương đang kiểm soát tốt dịch bệnh, nhưng điều đó không có nghĩa là dịch COVID-19 đã “vắng bóng” ở Cà Mau. Minh chứng là nhiều ngày qua, địa phương vẫn ghi nhận nhiều ca mắc mới.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi đến trường, phụ huynh hãy nêu cao ý thức của mình trong việc đưa đón con em; đến trường theo khung giờ mà nhà trường đã thông báo; tránh tập trung đông người, chen lấn vào giờ tan trường để bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh đưa đón con em thế nào để đảm bảo an toàn giữa mùa dịch?