Sáng 11.11, đoàn phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC đã tham quan phố cổ Hội An trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Phu nhân, phu quân các lãnh đạo APEC tham quan Hội An

Lê Đình Dũng | 11/11/2017, 13:21

Sáng 11.11, đoàn phu nhân, phu quân lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC đã tham quan phố cổ Hội An trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Tiếp đón đoàn các phu nhân/phu quân lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC là bà Nguyễn Thị Hiền, phu nhân của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Lễ đón đoàn được tổ chức tại Trung tâm văn hóa TP.Hội An.

Tại Hội An, mặc dù chỉ ít ngày trước cả khu phố cổ ngập sâu trong lũ,tuy nhiên sau các nỗ lực dọn dẹp của người dân và các lực lượng chức năngcác con phố đã được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp. Sau lễ đón, đoàn phu nhân, phu quân đã tản bộ các con đường trong phố cổ Hội An.

Đoàn tham quan đi trên phố cổ Hội An - Ảnh: D.X

Bà Nguyễn Thị Hiền, phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng 7 vị phu nhân các nhà lãnh đạo khác cùng đi bộ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai dọc ra chùa Cầu. Trong đó, đối với bà Kim Jung Sook, phu nhân Tổng thống Hàn Quốc thì đây là lần thứ 2 thăm Hội An chỉ trong hai ngày. Chiều qua, bà Kim Jung Sook đã đến thăm làng bích họa Tam Thanh, giao lưu với người dân và học sinh tại đây.

Tại Hội An, các phu nhântham quan khu phố đậm chất xưa với ông đồ ngồi viết chữ Nho dưới tán cây, các bà cụ bán nước bên đường và những thiếu nữ Hội An làm duyên trước bậc cửa.

Các phu nhân thích thú chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: D.X

Kim Jung Sook, phu nhân Tổng thống Hàn Quốc chào người dân Hội An - Ảnh: D.X

Các phu nhân chụp hình trên chùa Cầu - Ảnh: D.X

Nữ đặc vụ bảo vệ sát sao các phu nhân - Ảnh: D.X

Ai cũng thích thú khi được chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính giữa Hội An - Ảnh: D.X

Sau khi tham quan chùa Cầu, đoàn đã đến đường Bạch Đằng ven sông Hoài. Đây là con phốthườngdiễn ra các đêm biểu diễn bài chòi rất ấn tượng của TP.Hội An. Điểm cuối chuỗi tham quan là làng lụa Hội An.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phu nhân, phu quân các lãnh đạo APEC tham quan Hội An