Theo The Telegraph, các chuyên gia Mỹ tin chắc rằng nếu ngay trước khi thụ thai, người phụ nữ bị chứng lo âu và trầm cảm thì có khả năng sinh con gái nhiều hơn.

Phụ nữ bị trầm cảm và stress thường sinh ra bé gái

Vũ Trung Hương | 18/10/2019, 06:19

Theo The Telegraph, các chuyên gia Mỹ tin chắc rằng nếu ngay trước khi thụ thai, người phụ nữ bị chứng lo âu và trầm cảm thì có khả năng sinh con gái nhiều hơn.

Họ quyết định bắt đầu nghiên cứu sau khi phân tích số liệu thống kê về thảm họa quốc gia tại Mỹ - vụ nổ tòa nhà Trung tâm thương mại thế giới hoặc vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy. Sau những sự kiện này, nhiều bé gái được sinh ra ở nước này hơn.

Một thử nghiệm cũng được thực hiện với 187 phụ nữ mang thai. Các nhà khoa học đã đánh giá trạng thái tâm lý của họ dựa trên 27 chỉ số khác nhau về mức độ stress, thể chất và tâm lý. Và thông tin này có liên quan đến giới tính của đứa trẻ. Hóa ra, các chỉ số stress càng cao thì khả năng sinh con gái càng cao.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng tỷ lệ bé gái so với bé trai ở những bà mẹ tương lai bị stress liên quan đến chế độ nghỉ ngơi hàng ngày không đủ, bị quá tải về thể lực hoặc các lý do hữu hình khác là 9/4, và đối với những phụ nữ bị căng thẳng tâm lý thì tỷ lệ đó là 3/2.

Các tác giả giải thích hiện tượng này bằng thực tế phôi bé trai cần nhiều thời gian hơn để trải qua giai đoạn phát triển ban đầu. Điều này khiến chúng dễ bị tổn thương hơn với các điều kiện không đủ tối ưu trong bụng mẹ.

Theo người đứng đầu công trình nghiên cứu, giáo sư tại Đại học Columbia (New York) Catherine Monk, những phụ nữ mang thai trải qua một trạng thái stress tâm lý cực kỳ dài trước khi sinh em bé và những phụ nữ bị trầm cảm là những người bị tổn hại nhiều nhất.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng sức khỏe tinh thần không chỉ quan trọng đối với bản thân người mẹ mà còn đối với cả đứa trẻ chưa sinh.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ bị trầm cảm và stress thường sinh ra bé gái