Ngay cả người phụ nữ có hôn nhân hạnh phúc, nhưng không chừng một ngày nào đó sẽ phải một mình đối mặt với những thực tế của cuộc sống...

Phụ nữ cần ‘khắc cốt ghi tâm’ những điều này để được hạnh phúc

La Hường | 27/09/2017, 17:29

Ngay cả người phụ nữ có hôn nhân hạnh phúc, nhưng không chừng một ngày nào đó sẽ phải một mình đối mặt với những thực tế của cuộc sống...

Dưới đây là 8 điều mà phụ nữ nên suy ngẫm để có cuộc sống luôn hạnh phúc:

1. Thấy khó chịu với ai đó, hãy thẳng thắn góp ý với họ. Nghĩ họ đang hiểu lầm và tỏ thái độ gì đó đối với mình, hãy trực tiếp hỏi họ nguyên do. Nếu có những tin đồn xung quanh bạn, hãy xác minh bằng cách nói chuyện, tìm hiểu xem tại sao mọi người lại nói bạn như thế. Còn nếu đã quyết định đó chỉ là tin đồn, thì đơn giản là bạn chẳng việc gì phải quan tâm. Đừng để “trí tưởng tượng” bị dùng nhầm chỗ.

2. Phụ nữ nên sớm bắt đầu đầu tư và tiết kiệm, bắt đầu càng sớm cơ hội thành công càng lớn, trong phạm vi khả năng hy sinh thú vui hưởng thụ vật chất, chuẩn bị cho tương lai, tất nhiên, không bao giờ vì tiền làm bất cứ điều gì sai trái có lỗi với người khác. Một người phụ nữ nổi tiếng trong một cuộc phỏng vấn cho biết: "Tôi còn rất trẻ để hiểu: vẻ đẹp và quản lý tài sản là điều quan trọng nhất cuộc đời của một người phụ nữ”.

3. Bạn không bao giờ đủ hiểu biết và thời gian để nhìn thấy tất cả các mặt của một vấn đề. Sự thật cũng chỉ là sự thật ở một tình huống cụ thể mà thôi. Mỗi người một câu chuyện, mỗi người một hoàn cảnh, nếu bạn không phải là họ thì sẽ chẳng bao giờ hiểu được họ đang phải đối mặt với những vấn đề gì. Vì thế, hãy luôn tử tế và lắng nghe. Khi người khác nhìn vào bạn mà phán xét, bạn cũng rất muốn nói “anh/chị thì biết gì về tôi” đúng không?

4. Ngay cả người phụ nữ có hôn nhân hạnh phúc, nhưng không chừng một ngày nào đó sẽ phải một mình đối mặt với những thực tế của cuộc sống. Bởi vì phụ nữ có tuổi thọ lớn hơn nam giới từ 8 – 10 tuổi, những góa phụ trẻ cũng sống lâu hơn nam giới. Tại nơi làm việc, phụ nữ nói chung thường ở thế bất lợi so với nam giới, phụ nữ kiếm được ít tiền hơn so với nam giới, tỷ lệ thay đổi công việc của phụ nữ cao hơn nam giới, các công ty sa thải nhân viên thì hầu hết nhân viên nữ sẽ bị sa thải đầu tiên.

5. Cẩn thận trước những cuộc tranh luận, đặc biệt là trên mạng xã hội. Hãy chỉ tham gia vào khi đó là một cuộc tranh luận nơi mọi người tôn trọng và lắng nghe ý kiến lẫn nhau. Đừng trở thành “nô lệ cảm xúc”, phí thời gian vào việc nghĩ ra những ngôn từ xúc phạm để mạt sát người khác, hay cố gắng bảo vệ bản thân khỏi những lời ném đá. Người ta đã muốn dìm bạn, bạn có đúng thế nào họ cũng có cách nói bạn thành sai. Rốt cuộc chỉ có bạn là tổn thương, còn người gây ra tranh cãi lại “lời to” vì có nhiều người tham gia khiến họ trở nên “hot”, được quan tâm chú ý hơn bao giờ hết.

6. Người phụ nữ nhất định phải có tiền. Cái đầu quyết định túi tiền của bạn, túi tiền thoải mái quyết định hạnh phúc cuộc đời của bạn. Khi hôn nhân đối mặt với nguy cơ tan rã, tranh chấp tiền bạc có thể dễ dàng dẫn đến vợ chồng trở mặt với nhau, và bên chịu tổn thương thường là phụ nữ.

7. Cuộc sống nên coi trọng hai thứ: “cân bằng” và “bình thường”. Tình yêu, công việc, gia đình,… quá xem trọng thứ gì mà buông nhẹ thứ gì cũng sẽ khiến bạn cảm thấy chông chênh, không thanh thản. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy mình bị mâu thuẫn giữa các vai trò: làm mẹ thì muốn dành thời gian ở bên con nhiều hơn, làm nhân viên thì muốn tập trung cống hiến hoàn thành việc thật tốt – những lúc ấy, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người khác để lấy lại cân bằng cho mình. Cuộc sống biết dựa vào nhau thì mới có thể cùng nhau tiến lên được.

8. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Mèo bắt chuột thì chuột ghét, không bắt chuột thì người ghét, rồi cũng chẳng còn là mèo. Bạn chỉ cần những người thân thiết bên cạnh hiểu mình mà thôi, thậm chí cũng không cần hiểu hết, mà hiểu được một phần đã là quý. Khi yêu người ta không cần lý do, thế nên khi ghét người ta cũng chẳng cần nhiều lý do đâu, cô gái ạ. Đừng gồng mình sống theo ý người khác, đến cuối cùng bạn sẽ không thể hạnh phúc được nếu không là chính mình.

Thiên Kim (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ cần ‘khắc cốt ghi tâm’ những điều này để được hạnh phúc