Nha đam (lô hội) có rất nhiều công dụng đối với phụ nữ. Mặc dù nha đam là loại cây dân dã, dễ trồng nhưng lại chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da và cơ thể bạn.

Phái đẹp nên trồng một cây nha đam nếu biết những công dụng này

Thùy Vân | 27/09/2017, 10:37

Nha đam (lô hội) có rất nhiều công dụng đối với phụ nữ. Mặc dù nha đam là loại cây dân dã, dễ trồng nhưng lại chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da và cơ thể bạn.

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, Long tu) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, mọng nước. Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam còn được gọi là “lô hội”. Chất nhựa của nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen (còn gọi là Aloès). Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Theo truyền thuyết Ai Cập, cách đây hơn 3.000 năm, nữ hoàng Cléopâtre đã sử dụng nha đam để tạo ra một làn da mịn màng, tươi tắn. Trong dân gian, nha đamlà phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục.

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của nha đam:

Kem dưỡng ẩm tự nhiên

Nếu bạn chỉ có một ngân sách eo hẹp, hãy tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng lá nha đam như một loại kem dưỡng ẩm mặt và cơ thể. Nha đamcũng được cho là tuyệt vời dành cho da bị mụn nhờ chứa nhiều vitamin và hàm lượng enzyme cao.

Làm trắng da mặt

Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng làm mịn da, vừa làm trắng da.

Tẩy trang hữu hiệu

Một trong những ứng dụng tuyệt vời của nha đam là sử dụng để tẩy trang khuôn mặt và đặc biệt hữu hiệu với vùng da mắt.

Cắt lá nha đam và dùng bông tẩy trang quệt lớp gel rồi nhẹ nhàng lau lớp trang điểm trên khuôn mặt bạn.Đây là một cách loại bỏ trang điểm tự nhiên, nhẹ và dưỡng ẩm mà bạn có thể sử dụng mỗi ngày.

Thúc đẩy mọc tóc

Sử dụng nha đamđể thúc đẩy quá trình mọc tóc. Chỉ cần bóp gel nha đam vào da đầu và để khoảng 30 phút trước khi gội sạch.

Nha đam giúp cho nang lông được thông thoáng, cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng, cân bằng độ pH và giúp tóc bạn giữ được độ ẩm.

Trị thâm mụn

Nha đamđược xem như là thần dược trong việc làm dịu làn da đang gặp phải vấn đề như ửng đỏ, kích ứng da. Tuy nhiên, nha đamcòn có cả tác dụng trị thâm mụn cho làn da. Sử dụng nha đam bôi nhẹ nhàng trên những vết thâm mụn và tiếp tục theo dõi theo thời gian. Sự phai mờ của vết thâm mụn sẽ mang đến câu trả lời xác thực nhất cho bạn.

Dùng làm gel tẩy lông chân

Nha đam có chứa rất nhiều gel và có thể sử dụng như một loại gel cạo râu tự nhiên. Như đã đề cập ở trên, nha đamcó tác dụng chống viêm và dưỡng ẩm đặc hiệu, vì vậy bạn có thể sử dụng nó thoa lên đôi chân cũng như trên khuôn mặt của bạn để có được một cảm nhận thoải mái khi cạo râu hoặc tẩy lông.

Điều trị bỏng

Một công dụng phổ biến của cây nha đam đó là dùng để điều trị vết bỏng. Khi bạn bị cháy nắng hoặc có một tai nạn trong nhà bếp, cắt lát lá nha đam rồi chà xát phần chứa gel trực tiếp vào khu vực bị ảnh hưởng để giảm đau và giảm ngứa rát.

Nha đamcũng là lựa chọn hàng đầu cho bỏng do cháy nắng và các loại da bị kích thích. Nó có tác dụng chống viêm và bổ sung độ ẩm cho da.

Lam (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phái đẹp nên trồng một cây nha đam nếu biết những công dụng này