Dưới đây là một số thói quen có ích dành cho phụ nữ để có một vóc dáng cân đối và một tinh thần khỏe mạnh.

Thói quen tốt giúp phụ nữ trẻ, đẹp và nuôi dưỡng thanh xuân

Thùy Vân | 27/09/2017, 09:42

Dưới đây là một số thói quen có ích dành cho phụ nữ để có một vóc dáng cân đối và một tinh thần khỏe mạnh.

Bắt đầu ngày mới bằng 1 ly nước chanh ấm mật ong

Hãy tập cho mình thói quen uống một cốc nước chanh ấm mật ong vào mỗi buổi sáng vì nước chanh giúp cơ thể bạn trao đổi chất tốt hơn trước khi bắt đầu ăn bữa sáng và tăng cường hệ miễn dịch vì nước chanh chứa hàm lượng vitamin C cao. Ngoài ra, thói quen buổi sáng đơn giản này còn giúp cải thiện tình trạng da đấy.

Ănđúng giờ

Một số chị em công sở vì muốn giữ vóc dáng thường ăn bữa đói bữa no thất thường, mà không hề hay biết việc giảm béo có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, mà đây lại là điều cấm kỵ đối với sức khỏe.

Chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng sẽ mang lại cho bạn làn da đẹp. Làn da chính là kết quả của những gì màbạn dung nạp vào cơ thể, do đó, ăn uống lành mạnh, đủ chất là lời khuyên đầu tiên và tốt nhất để có một làn da đẹp.

Ăn một quả táo sau mỗi bữa ăn

Một cách khác thay thế khi bạn không thể đánh răng sau mỗi bữa ăn đó là ăn một quả táo. Phương pháp đơn giản ngày giúp chúng ta làm sạch miệng, cải thiện tuần hoàn máu trong vòm họng và cân bằng acid trong miệng mỗi người. Bên cạnh đó cũng hãy lưu ý lựa chọn những loại rau quả tươi, sạch để cải thiện luôn tình trạng viêm răng.

Sử dụng chỉ nha khoa

Sức khỏe cơ thể chúng ta trực tiếp ảnh hưởng đến tình trạng răng – điều này đã được nhiều nha sĩ chứng minh bằng mối liên hệ giữa răng và các bệnh về tim, mạch máu. Chính vì thế, sử dụng chỉ nha khoa là thói quen được khuyến khích để chăm sóc sức khỏe. Chỉ nha khoa giúp bạn vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Uống đủ nước

Mỗi người trưởng thành cần uống 2,5 lít nước mỗi ngày. Trong đó, phụ nữ cần 2,2 đến 2,8 lít nước một ngày, đàn ông cần 2,5 đến 3,7 lít mỗi ngày.

Kể cả khi bạn không thấy khát bạn vẫn nên uống đủ nước. Đây là một trong những thói quen cơ bản mà mỗi người cần phải có, nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh... Nói cách khác, nước chính là nguyên tố quan trọng chăm sóc sức khỏe của bạn từ bên trong và làm đẹp cho bạn từ bên ngoài. Chính vì vậy, hãy tập cho mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày, tối thiểu từ 8 đến 10 cốc, tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hàng ngày. Nếu bạn chưa quen hãy tập dần dần.

Ăn các loại hạt

Việc ăn hơn 50g đậu mỗi ngày được khuyến khích đối với một người có lối sống lành mạnh. Các loại đậu với hàm lượng axit béo và omega 3 cao giúp cơ thể tăng cường hệ thống tim mạch, bảo vệ tóc và móng. Ngoài ra, đậu còn chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng khác có ích cho sức khỏe như vitamin E, sắt, kẽm,…

Ngủ đủ giấc

Thông thường, hàng ngày bạn nên ngủ khoảng 7 tiếng để giữ gìn sắc đẹp làn da. Thêm vào đó, ngủ đủ giấc cũng giúp bạn cải thiện trí nhớ, giảm stress, tăng cường sự tập trung… Hãy tập cho mình thói quen đi ngủ vào lúc 22 giờ và thức dậy vào 6 giờ sáng hôm sau là hợp lý nhất. Dần dần bạn sẽ hình thành thói quen theo nhịp sinh học dù không cần đồng hồ báo thức thì 6 giờ sáng bạn vẫn tỉnh dậy với một tinh thần thoải mái và thư thái.

Duy trì một môn thể thao

Hãy lựa chọn cho mình một không gian tập (có thể ở nhà hay đến các phòng tập) với một môn thể thao hay một bài tập thể dục phù hợp và dành ít nhất mỗi ngày 20 phút để tập luyện một cách thường xuyên, đều đặn.

Một khi bạn đã hình thành thói quen này, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong chính cơ thể và các hoạt động sống của mình đấy.

Những bài tập aerobic, yoga, gym, thể dục nhịp điệu, chạy bộ, bơi lội,… đều là sư lựa chọn phù hợp cho hầu hết cho các chị em.

Hầu hết những người có làn da khỏe mạnh là do họ có chế độ tập thể dục thường xuyên. Thường thì họ sẽ tập ít nhất từ 3 - 4 lần trong tuần.

An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thói quen tốt giúp phụ nữ trẻ, đẹp và nuôi dưỡng thanh xuân