Một người phụ nữ hiện đại phải biết nắm bắt mọi chuyển biến, tinh tế, hiểu chuyện gì đang xảy ra để ứng xử cho đúng.

Phụ nữ hiện đại phải ghi nhớ những điều này

La Hường | 04/07/2017, 18:04

Một người phụ nữ hiện đại phải biết nắm bắt mọi chuyển biến, tinh tế, hiểu chuyện gì đang xảy ra để ứng xử cho đúng.

Phép lịch sự không quá khó để thể hiện nhưng cũng có những điều đơn giản bé nhỏ nhất không phải ai cũng biết. Những hành động nhỏ mà tinh tế thể hiện bạn là một người phụ nữ hiện đại luôn biết cách tôn trọng mình và những người xung quanh.

Không bao giờ tới thăm ai mà không gọi báo trước

Nếu bạn đã từng bắt gặp một cuộc ghé thăm bất ngờ, bạn sẽ hiểu thế nào là “bất ngờ” khi khách đã tới trước cửa nhà nhưng bạn vẫn đang mặc chiếc áo choàng tắm và chân đi trên đôi dép bông. Một người phụ nữ để lại ấn tượng tốtnếu tiếp khách với một đôi giày sang trọng, quần áo chỉnh tề, tươm tất. Vậy nên trước khi tới nhà hay ghé thăm một ai đó, bạn nên hỏi trước để tránh trường hợp họ không có nhà hoặc chưa sẵn sàng để gặp ai cả.

Phụ nữ hiện đại đừng quá an phận

Mỗi người đều có cách lựa chọn riêng cho cuộc sống của mình nhưng đừng sống một cuộc đời quá đơn giản. Đừng chấp nhận, đừng an phận mà đánh rơi giấc mơ của mình. Mỗi người sinh ra có sứ mệnh riêng, phải có lý do gì đó mà bạn được sinh ra trên cõi đời này, nhiều khi không chỉ là lấy chồng, sinh con và có một công việc làm qua ngày. Hãy cố gắng khám phá bản thân mỗi ngày. Hành trình này dù khó nhưng là cách bạn cảm nhận rằng mình thực sự được sống.

Bận mấy cũng phải xinh đẹp

Tại sao họ gọi chúng ta là “phái đẹp”? Vì chúng là yếu tố góp phần cho cuộc sống này thêm tốt đẹp hơn. Nên biết trang điểm một chút, biết ăn mặc một chút, duyên dáng một chút.

Tự bạn có thể so sánh bản thân mình khi ăn mặc lôi thôi và khi diện đồ chỉn chu hơn. Không biết cách làm mình đẹp hơn chỉ là lý do của một người lười, cẩu thả, không yêu bản thân mà thôi.

Tại sao bấy lâu nay mình chỉ làm đẹp trước mặt đối tác, đồng nghiệp còn ăn mặc lôi thôi trước chồng mình? Nếu muốn chồng yêu thương nhiều hơn thì ở nhà cũng phải đẹp vì họ chính là đối tượng bạn muốn quyến rũ họ nhất.

Tuy nhiên, đừng làm quá mọi thứ lên, đến mức ám ảnh về quần áo và giảm cân. Mọi thứ đều nên vừa phải.

Bạn phải để ý kỹ mỗi khi đề cập đến 9 điều nhạy cảm

Đó làtuổi tác, gia cảnh, chuyện nội bộ gia đình, tôn giáo, vấn đề sức khỏe, chuyện tình cảm, những món quà, những lời đồn và sự nghiệp. Đây là những chủ đề dễ nói nhưng cũng không dễ tí nào. Kể cả bạn và người khác đều có những vấn đề không bao giờ muốn được đem ra đề cập.

Đừng kêu chán nản

Hãy nghĩ tới những người bận rộn mưu sinh tới mức không còn thời gian để kêu chán. Khi bạn chán nản nghĩa là tự bạn đang đánh mất đi quyền được sống của mình, tự vứt đi sự may mắn của mình, và tự giết khoảng thời gian ngắn ngủi trên đời.

Hãy học những thứ mới, đọc những cuốn sách mới, học nhạc cụ, đi du lịch. Hãy tự vui vẻ một mình trước thay vì trông chờ ai đó mang niềm vui tới cho mình. Đừng biến chính mình thành một cuốn sách cũ rích không ai muốn đọc.

Biết chăm sóc sức khỏe bản thân

Vừa tham gia công tác xã hội, vừa phải thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ,đa số người phụ nữ hiện đại đang phải đối mặt với nhiều áp lực rất lớn. Do vậy, bạn không thể bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe cho chính mình, cả về tinh thần lẫn thể chất. Bạn chính là người sẽ hoàn thành tất cả những kỳ tích mà bạn mong muốn, thế nên, phải chăm sóc bạn đúng mức, như thể một chiếc xe cần được đổ đầy xăng, bảo trì thường xuyên nếu muốn luôn chạy tốt các quãng đường xa.

Biết cân bằng cuộc sống

Bạn hãy xem việc tìm ra giải pháp giữ thăng bằng công việc – cuộc sống như một dự án quan trọng bạn cần hoàn thành. Hãy ứng dụng những kỹ năng bạn có: giao tiếp, phân tích, giải quyết vấn đề, ra quyết định, quản lý thời gian… mà thường bạn chỉ sử dụng cho công việc.

Nếu công việc của bạn quá nhiều mà người thân không hỗ trợ bạn, hãy thử viết thời khóa biểu những việc bạn làm trong suốt cả ngày. Mỗi khi một ai nhờ bạn thêm một việc gì đó, bạn có thể đưa cho họ cùng xem lịch làm việc của bạn, và nói: Ồ, hôm nay thật sự tôi đã kín thời gian, tôi có thể làm việc đó vào thứ tư… Sẽ dễ dàng đạt đến sự thông cảm lẫn nhau hơn rất nhiều. Và có nhiều khả năng là những người thân yêu nhất sẽ hỗ trợ bạn vì nhận ra bạn đã thực sự quá tải.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
11 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ hiện đại phải ghi nhớ những điều này