Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2017, đến sáng ngày 4.7 các Sở GD-ĐT đã cơ bản hoàn thành công tác chấm thi.

Nhiều thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2017

Hải Yến | 04/07/2017, 14:46

Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2017, đến sáng ngày 4.7 các Sở GD-ĐT đã cơ bản hoàn thành công tác chấm thi.

Sáng 4.7, tiến sĩ Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết chiều qua, các Sở GD-ĐT trên cả nước đã hoàn thành chấm thi THPT quốc gia 2017. Cũng theo ông Hồng, sau khi có kết quả, các hội đồng thi ở địa phương phải gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT để tải lên hệ thống phần mềm và chạy đối sánh. Sau đó, các địa phương công bố kết quả thi vào ngày 6.7 đến ngày 7.7.2017.

Năm nay, địa phương nào gửi kết quả thi THPT quốc gia 2017 về Bộ GD-ĐT sớm, được công nhận đối sánh dữ liệu đúng, có thể công bố trước thời gian quy định. Để tránh tình trạng nghẽn đường truyền Internet, Bộ GD-ĐT cho phép các sở công bố điểm thi THPT quốc gia. Có thể ngày 6.7, một số địa phương công bố điểm thi trước.

Cũng chia sẻ với phóng viên, đại diện Bộ GD-ĐT cũng cho biết nhiều địa phương có những điểm 9, 10 ở môn Ngữ văn. Ở TP.HCM đã hoàn thành khâu chấm thi và Sở đã gửi kết quả về Bộ GD-ĐT qua đường chuyển phát nhanh.

Tại tỉnh Bắc Ninh, theo chia sẻ của thầy Trịnh Khôi - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Ninh cho hay tỉnh đã có nhiều thí sinh đạt 9 điểm trở lên, đặc biệt là môn Ngữ văn chiếm đa số.Thông tin từ các sở cũng cho thấy khá nhiều trường hợp bị điểm liệt. Đối với những thí sinh dự thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp, điểm liệt đồng nghĩa việc các em bị trượt.

BộGD-ĐT cho biết, ở kỳ thi THPT Quốc gia 2017 mọi thí sinh đều có quyền phúc khảo bài thi nếu có nhu cầu. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở đó. Theo quy định, phúc khảo bài tự luận nếu chấm lại chênh 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm, còn với bài thi trắc nghiệm điểm chấm lại là điểm thi chính thức.

Từ ngày 8 đến hết 17.7, các điểm thu hồ sơ đăng ký sẽ nhận đơn phúc khảo của thí sinh. Trong 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh. Một điểm đáng chú ý khác đó là xét tốt nghiệp, điểm xét tốt nghiệp bao gồm: Điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12; điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp.

Những thí sinh có tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệptừ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT. Sau khi các em tính được điểm xét tốt nghiệp thì điểm tốt nghiệp phải từ 5 điểm trở lên thì các em mới đỗ tốt nghiệp. Trường hợp điểm xét tốt nghiệp dưới 5 sẽ không thi lại lần 2, lần 3 mà phải đợi thi lại vào năm sau. Điểm liệt của mỗi bài thi độc lập (theo thang 10 điểm): 1,0 điểm. Điểm liệt của mỗi môn thành phần (theo thang 10 điểm) của các bài thi tổ hợp: 1,0 điểm.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2017