Nhiều người cảm thấy mất phương hướng khi chia tay, không phải vì họ nhớ người cũ, mà vì đa số hoạt động hàng ngày của họ xoay quanh người ấy. Vì vậy, họ gắng phá cách như đi xăm mình. Đó là một trong những điều không nên làm mà chúng tôi liệt kê dưới đây.

Phụ nữ không nên xăm mình khoe facebook sau khi chia tay với người yêu

Lệ Thu | 29/05/2017, 08:58

Nhiều người cảm thấy mất phương hướng khi chia tay, không phải vì họ nhớ người cũ, mà vì đa số hoạt động hàng ngày của họ xoay quanh người ấy. Vì vậy, họ gắng phá cách như đi xăm mình. Đó là một trong những điều không nên làm mà chúng tôi liệt kê dưới đây.

1. Không nên theo dõi mọihoạt động của người kia

Nhiều người dù đã chia tay vẫn theo dõi sát hoạt động của người kia trên facebook, zalo... Dù bạn là người dứt khoát chia tay hay là người níu kéo thì điều này cũng là 1 sai lầm nghiêm trọng và nó chỉ khiến bạn đau lòng hơn mà thôi.

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, khi đã quyết định chia tay, bạn nên từ bỏ người kia một cách dứt khoát. Đừng âm thầm theo dõi facebook hoặc các phương tiện truyền thông khác của họ. Hãy cố gắng và dứt khoát quên họ theo cách triệt để nhất.

2. Không cần phải cốtỏ vẻ đang ổn

Hãy thương tiếc, khóc, đấm vào gối, viết ra nhật ký... hoặc gặp gỡ những người bạncó thể lắng nghe và hiểu được bạn. Bạn có thể rất muốn chứng tỏ rằng mình không bị ảnh hưởng bởi cuộc chia tay, nhưng đừng để tự trọng chen vào cuộc sống thật của mình. Bạn cũng không cần phải khóc lóc tự kỷ ở công ty, nhưng hãy dành cho bản thân khoảnh khắc tĩnh lặng để tự nhìn lại và thành thật với chính mình.

Thậm chí tức giận, đau đớn hay xấu hổ cũng không có vấn đề gì. Nó sẽ có lợi hơn là việc bạn trở nên vô cảm.

3. Không nên cập nhật mọi cảm xúc lên trang cá nhân

Bởi đơn giản mọi người đều biết chính xác cái bạn đang nghĩ khi bạn viết “Ai đó là một vết thương lòng” hay “Mọi thứ đều có lý do của nó”. Và nó làm bạn thêm đau khổ mà thôi. Bạn nên nhớ rằng Facebook không phải là nhật ký.

4. Không cắt tóc hoặc xăm mình

Đừng làm gì với ngoại hình mình trong một thời gian, vì rất dễ dàng để có những quyết định sai lầm sau khi chia tay. Một sự thay đổi lớn trong cuộc đời sẽ dẫn đến nhiều sự thay đổi khác. Nếu bạn có một ý tưởng cho một hình xăm, hãy đợi vài tháng, cho đến khi bạn ổn định tinh thần, rồi hãy quyết định xem có nên hay không.

Đối với tóc tai, dù chúng sẽ mọc lại, nhưng hãy cẩn thận, một kiểu đầu mới gây sốc sẽ còn làm tổn thương cho sự tự tin của bạn nhiều hơn.

5. Không nên liên lạc dưới mọi hình thức

Sẽ có những lúc quan trọng để nói chuyện với người ấy nhưng không phải lúc này. Hãy cố gắng kiềm chế không liên lạc với đối phương. Thay vào đó bạn có thể tìm đến những người bạn thân thiết và gia đình cho nhu cầu nói chuyện cũng như lấp đầy khoảng thời gian trống trải.

Nhiều người cảm thấy mất phương hướng khi chia tay, không phải vì họ nhớ người cũ, mà vì đa số hoạt động hàng ngày của họ xoay quanh người ấy. Hãy để thời gian cho mình thích ứng với cuộc sống đơn độc.

6. Không nên chìm đắm trong thói quen cũ mà nhất định phải thay đổi

Nhiều cặp đôi dù đã không còn yêu nhau nhưng vẫn không thể dứt khoát chia tay vì sự có mặt của người kia đã trở thành 1 thói quen cố hữu trong cuộc sống hằng ngày. Vì thế, khi quyết định chia tay, bạn cũng nên thay đổi các thói quen sinh hoạt cũ của mình để tránh cảm thấy hụt hẫng hoặc nhớ nhung người cũ.

Ví như, nếu bạn thường nói chuyện điện thoại với người cũ trước khi đi ngủ, thì nay, hãy chuẩn bị 1 bồn tắm thơm nức hương hoa hồng để thư giãn trước khi đi ngủ. Hoặc, người đó thường đưa bạn đến quán cafe ở gần nhà thì nay, hãy chọn một quán cafe khác để nhâm nhi cùng bạn bè... Bạn có thể lên 1 danh sách những thói quen cần thay đổi để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

7. Không nên níu kéo khi người tađã muốn rời đi

Có thể bạn không hiểu tại sao mình lại chia tay, hoặc nó kết thúc vì một lý do không chính đáng, hoặc bạn thà có một mối quan hệ không tốt còn hơn là không có gì. Nhưng bạn không thể có được điều đó. Thay vì bám vào vô vọng, hãy tìm đến một người bạn có thể giúp bạn vượt qua cảm giác khó khăn lúc này. Đừng cầu xin đối phương quay lại. Sâu thẳm trong lòng bạn biết rằng mình không muốn liên quan với một người mà phải van xin để có thể có quan hệ tình cảm. Hơn nữa, nếu người ta từ chối, bạn sẽ càng đau đớn hơn.

8. Không lên giường người cũ

Tuyệt đối không lên giường với người mà bạn đã chia tay. Đôi khi vì bạn cả nể, vì vẫn còn tình cảm với người ấy mà chỉ cần một vài lời dụ dỗ, bạn đã dễ dàng trở thành con mèo ngoan trong lòng chàng. Để rồi sau đó bạn nhận ra mình thật dại dột, thật mù quáng vì tất cả những gì anh ta cần là thân xác chứ không phải tâm hồn bạn, và chia tay vẫn là chia tay.

9. Không nên có ý định trả thù

Điều này sẽ chỉ khiến bạn thêm cay đắng và đáng ghét mà thôi. Nó cũng chẳng giúp hàn gắn vết thương của bạn. Vậy nên hãy tha thứ và bước tiếp, ngẩng cao đầu và dành thời gian và năng lượng cho những người xứng đáng hơn.

10. Không nên tìm người khác thay thế

Người cũ vẫn ổn kể cả khi bạn có lao vào vòng tay gã khác hay không. Vì thế bạn thực sự không nên lao vào vòng tay của một chàng trai khác trong tâm trạng chán chường như thế, đừng ép mình chấp nhận một mối quan hệ mới khi chưa sẵn sàng. Hãy để cho tinh thần thoải mái và đầu óc tỉnh táo trước khi bạn bước vào mối quan hệ mới.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ không nên xăm mình khoe facebook sau khi chia tay với người yêu