Sáng 28.5, trường Tiểu học và Trung học sơ sở Tân Thuận 1 (xã Tân Thuận, H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang) tổ chức lễ tổng kết năm học 2016-2017. Nhiều phụ huynh bức xúc khi 225 em đạt thành tích khá, giỏi mà không được nhận thưởng và giấy khen.

Hàng trăm học sinh không được giấy khen vì thiếu…hiệu trưởng

Duy Khang | 28/05/2017, 12:50

Sáng 28.5, trường Tiểu học và Trung học sơ sở Tân Thuận 1 (xã Tân Thuận, H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang) tổ chức lễ tổng kết năm học 2016-2017. Nhiều phụ huynh bức xúc khi 225 em đạt thành tích khá, giỏi mà không được nhận thưởng và giấy khen.

Bà Vũ Thị Niêm cho biết tháng 8.2011, nữ giáo viên này được phòng Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Thuận bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học sơ sở Tân Thuận 1, trong thời hạn 5 năm. Theo quyết định này thì đầu năm 2016-2017, bà Niêm không còn là hiệu trưởng nhưng không được phòng Giáo dục - Đào tạo bổ nhiệm lại.

PV gọi cho ông Huỳnh Minh Tâm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Thuận để hỏi nguyên nhân bà Niềm không được bổ nhiệm lại nhưng vị này không nghe máy. Ông Tâm sau đó nhắn tin với nội dung: “Đang đi công việc, không có nhà".

Ông Huỳnh Thanh Bình, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Thuận, nói rằng đã biết chuyện hàng trăm học sinh trường Tiểu học và Trung học sơ sở Tân Thuận 1 không được nhận giấy khen. Theo ông Bình, nguyên nhân có chuyện hy hữu này cũng do các ngành liên quan làm chậm trong việc thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tại trường cô Niêm công tác.

"Phòng giáo dục đã lấy ý kiến để bổ nhiệm lại chức hiệu trưởng cho cô Niêm nhưng chưa đạt. Bên đó tiếp tục làm quy đình bổ nhiệm lại cho cô Niêm trong thời gian sớm nhất", ông Bình nói.

Bà Niêm rất buồn khi không thể ký giấy khen cho học sinh - Ảnh:Nhật Tân

"Trên giấy tờ tôi không còn là hiệu trưởng nên không thể ký giấy khen cho 225 học sinh và 4 giáo viên có thành tích trong học tập, giảng dạy. Đây là cú sốc lớn đối với trường, hàng trăm phụ huynh và các đại biểu dự lễ tổng kết. 34 năm cống hiến cho ngành giáo dục, đây là nỗi ám ảnh nhất của cuộc đời tôi", bà Niêm nói.

Theo bà Niêm, việc bà không được tái bổ nhiệm xuất phát từ việc UBND H.Vĩnh Thuận thành lập đoàn thanh tra về tài chính tại trường vào tháng 2.2016. Sau đó đoàn kết luận 4 giáo viên liên quan đến thu, chi tài chính không hợp lý nên bị buộc nộp trả cho ngân sách nhà nước trên 16 triệu đồng.

"Có 1 giáo viên trong đó bị kỷ luật khiển trách nhưng quyết định sai mà chưa thu hồi. 3 giáo viên còn lại thì 2 người bị khiển trách, 1 người kiểm điểm rút kinh nghiệm. Tôi với vai trò quản lý nên bị kỷ luật khiển trách nửa năm trước nhưng ngày 30.3.2017, UBND huyện đã hủy quyết định kỷ luật này", bà Niêm chia sẻ.

Hàm Yên
Bài liên quan
Dùng AI mạo danh khiến hiệu trưởng bị đình chỉ chức vụ
Trang The Baltimore Banner đưa tin cảnh sát hạt Baltimore của bang Maryland (Mỹ) vừa bắt giữ cựu giám đốc thể thao trường trung học Pikesville Dazhon Darien với cáo buộc dùng trí tuệ nhân tạo (AI) mạo danh hiệu trưởng Eric Eiswert đưa ra phát ngôn phân biệt chủng tộc và chống Do Thái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm học sinh không được giấy khen vì thiếu…hiệu trưởng