Nghiên cứu của kênh truyền hình nổi tiếng QVC ở Mỹ nhân khai trương “Tháng Sắc Đẹp” phát hiện, 70% trong số 2.000 đàn ông và phụ nữ được phỏng vấn, thì tự tin là yếu tố đem lại sự quyến rũ, hấp dẫn của phụ nữ. Kế đến là sắc đẹp chiếm 62%, và 47% là phong cách.

Phụ nữ quyến rũ nhờ sự tự tin

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 05/10/2019, 08:04

Nghiên cứu của kênh truyền hình nổi tiếng QVC ở Mỹ nhân khai trương “Tháng Sắc Đẹp” phát hiện, 70% trong số 2.000 đàn ông và phụ nữ được phỏng vấn, thì tự tin là yếu tố đem lại sự quyến rũ, hấp dẫn của phụ nữ. Kế đến là sắc đẹp chiếm 62%, và 47% là phong cách.

Tiến sĩ tâm lý người Mỹ, Berenecea Johnson-Eanes, giải thích thêm: ''Phụ nữ tự tin biết làm chủ chính mình trước mọi người xung quanh, khiến họ có sức quyến rũ, đặc biệt hơn những người khác. Hơn nữa, phụ nữ có thừa tự tin biết thiết lập cho họ các mối quan hệ tốt đẹp, có khả năng duy trì các mối quan hệ một cách lâu dài”.

Tư duy của phụ nữ tự tin

Sự tự tin của phụ nữ có xu hướng thể hiện qua tư duy, cách nghĩ, sự cảm nhận lẫn ở ngoại hình của họ. Và sự tự tin có tầm ảnh hưởng nhất định khi phụ nữ đưa ra và thực hiện những quyết định. Trong thời buổi hiện nay, khi áp lực công việc, trách nhiệm với gia đình là một phần gánh nặng của không ít phụ nữ, sự tự tin là tài sản quý giá nhất đối với họ.

Nhiều phụ nữ thành công ngoài xã hội lẫn trong gia đình chia sẻ, sự nghiệp có được ngày hôm nay là nhờ sự tự tin, quyết đoán của chính họ. Mặc dù, sự thành công của phụ nữ không thể thiếu sự kiên trì, nhẫn nại, tài thao lược nhưng sự tự tin vẫn là tố chất quan trọng.

Phụ nữ tự tin giống như bông hoa đẹp - Ảnh: internet

Sự tự tin của phụ nữ luôn tỏa sáng

Người đối diện dễ bị thu hút, thậm chí khuất phục khi đứng trước một phụ nữ tự tin. Còn với người có ý định thiếu nghiêm túc, sự tự tin của phụ nữ có thể hạ gục họ. Khi họp hành, nói chuyện trước đám đông, phụ nữ có thể chinh phục mọi người bằng sự tự tin với bài diễn thuyết đầy thuyết phục, tuy họ không xinh đẹp, duyên dáng như phụ nhữ khác nhưng thiếu sự tự tin.

Nữ quản đốc của một công ty lớn tâm sự, đôi khi quá bận việc, cô thường xuất hiện trước nhân viên của mình trong bộ trang phục giản dị, khuôn mặt ít phấn son. Nhưng bù lại, với sự tự tin, cách nói chuyện khéo léo, cô dễ dàng giành được sự ngưỡng mộ, quý mến của tất cả nhân viên trong công ty.

Nụ cười là đặc điểm của phụ nữ tự tin

Trước bao khó khăn, thử thách của công việc, gia đình, phụ nữ vẫn vững lòng tin vào bản thân và nụ cười không bao giờ tắt trên môi. Khi mối quan hệ với đối tác trở ngại, chậm tiến độ công việc, thậm chí đứa con đang tuổi mới lớn ở nhà bỗng dưng thay đổi tính nết, và nhiều chuyện khác.

Trước những tình huống xảy ra quá nhanh, dồn dập, phụ nữ tự tin biết tận dụng chúng như những thử thách phải vượt qua, giúp họ có thêm bản lĩnh để ứng phó. Phải chăng phụ nữ có năng lực siêu nhiên? Hoàn toàn không. Để tự tin, phụ nữ biết tự rèn luyện từ chính cuộc sống của họ, kiểm soát tốt bản thân để không bị cuốn vào vòng xoáy của công việc.

Hãy xem phụ nữ nhiều tự tin là bông hoa trong cuộc sống và gia đình, thay vì nghĩ rằng họ thường khô khan hay thiếu linh hoạt. Bởi phụ nữ tự tin góp phần không nhỏ trong việc chinh phục thương trường đầy sóng gió, đảm đương, hoàn thành trách nhiệm nặng nề đối với gia đình, xã hội. Họ xứng đáng được mọi người công nhận là những phụ nữ tự tin, năng động trong xã hội hiện đại.

Thùy Như(tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ quyến rũ nhờ sự tự tin