Hàng trăm phụ nữ Tây Ban Nha tập trung tại thủ đô Madrid rạng sáng ngày 8.3 (theo giờ địa phương) đập nồi, gõ chảo để biểu tình nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Phụ nữ Tây Ban Nha đập nồi, gõ chảo kỷ niệm ngày 8.3

Hoàng Vũ | 08/03/2019, 17:07

Hàng trăm phụ nữ Tây Ban Nha tập trung tại thủ đô Madrid rạng sáng ngày 8.3 (theo giờ địa phương) đập nồi, gõ chảo để biểu tình nhân ngày Quốc tế phụ nữ.

Hãng tin Reuters cho biết, những người phụ nữ mặc áo, quàng khăn và đeo túi xách màu tím (màu sắc đặc trưng của phongtrào vì bình đẳng cho phụ nữ trong những năm gần đây) đã tụ tập biểu tình tại quảng trường Puerta del Sol ở trung tâm thủ đô Tây Ban Nha lúc nửa đêm ngày 7.3.

Đám đông còn mang theo nhiều nồi, chảo để gõ vang quảng trường đồng thời hô to khẩu hiệu: “Các chị em gái, chúng tôi tin vào các bạn” nhằm kêu gọi bình đẳng giới nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.

Đám đông biểu tìnhđập nồi, gõ chảo và hô vang các khẩu hiệukêu gọi bình đẳng giới - Ảnh: Reuters

“Việc thể hiện thái độ nhiều hơn vào ngày của phụ nữ hay như những ngày khác là điều rất cần thiết bởi vẫn còn nhiều khoảng cách cũng như các vấn đề xã hội mà phụ nữ đang phải đối mặt”, Abril Vilatrollol một sinh viên điện ảnh 21 tuổi tham gia biểu tình chia sẻ.

Vilatrollol nói thêm rằng đôi khi cô lo sợ cho sự an toàn của mình khi về nhà sau khi tiệc tùng vào ban đêm, và lập luận rằng có sự phân biệt rõ ràng đối với phụ nữ trong lĩnh vực điện ảnh.

Các cuộc biểu tình lớn hơn ​​trên toàn"xứ sở bò tót"dự kiến sẽ tiếp tục nổ ra trong ngày hôm nay. Thậm chí không loại trừ khả năng xảy ramột cuộc tổng đình công vào thời điểm bất bình đẳng giới đã và đang trở thành một vấn đề gây chia rẽquốc hộinước này trước thềmcuộc tổngbầu cử vào ngày 28.4 tới.

Nhật Huyền (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ Tây Ban Nha đập nồi, gõ chảo kỷ niệm ngày 8.3