Các nhà khoa học Trường ĐH British Columbia cho rằng tuổi 40 của người phụ nữ, cuộc sống tình dục chỉ mới bắt đầu.

Phụ nữ tuổi 40, tình dục chỉ mới bắt đầu

08/05/2015, 21:31

Các nhà khoa học Trường ĐH British Columbia cho rằng tuổi 40 của người phụ nữ, cuộc sống tình dục chỉ mới bắt đầu.

Các nhà khoa học Trường ĐH British Columbia cho rằng tuổi 40 của người phụ nữ, cuộc sống tình dục chỉ mới bắt đầu.
Phu nu tuoi 40, tinh duc chi moi bat dau-hinh-anh-1
Các nhà khoa học cho rằng, chính ở lứa tuổi trung niên các quý bà mới cảm nhận được cuộc sống tình dục viên mãn và rõ rệt. “Chuyện ấy” lúc này mang lại cho họ sự thoả mãn hơn nhiều so với thời họ còn trẻ. Ngoài ra, những hoạt động yêu đương giúp họ củng cố hệ miễn dịch làm họ khoẻ mạnh hơn, ít ốm đau hơn và tràn đầy năng lượng.
Những hoạt động tình dục ở mức độ cao kéo dài đến tuổi 50. Nếu ở lứa tuổi này mà không thực hiện “chuyện ấy” thường xuyên, buộc nó phải “nghỉ hưu” thì sẽ dẫn tới một số bệnh tật, sự thờ ơ, mệt mỏi mãn tính và giảm tuổi thọ. Người phụ nữ trông có vẻ suy sụp, bơ phờ, suy yếu và già hơn tuổi thật.
Trong công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Anh có sự tham gia của 20 nghìn người phụ nữ tuổi từ 49 trở lên. Khoảng 80% trong số họ thừa nhận rằng cuộc sống tình dục của mình sôi nổi nhất ở lứa tuổi từ 40 đến 50.
Đa số các quý bà ở tuổi trung niên cho rằng với họ đây là một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời, trạng thái cực khoái mạnh hơn cả. Sex mang lại cho họ sự thoả mãn với giá trị đầy đủ của nó.
Nếu một cặp vợ chồng ở lứa tuổi 40 có cuộc sống tình dục mạnh mẽ thì họ gắn bó với nhau nhiều hơn khi đã về già – đó là ý kiến chung của đa số nhà tâm lý học.
Một nghiên cứu khác rất “thú vị” do các nhà nghiên cứu của Trường ĐH British Columbia tiến hành dưới sự chỉ đạo của giáo sư Morris Levi, người đã nghiên cứu hàng nghìn cặp vợ chồng sống chung trong suốt 3 năm. Các nhà khoa học đã cân đo họ cẩn thận, ghi lại khẩu phần ăn hàng ngày cũng như chế độ tập tành, vận động và rèn luyện thể lực của họ.
Trong thời gian 3 tháng, người tham gia sẽ phải tăng dần số lần “giao ban” từ 2 đến 5 lần trong một tuần. Kết quả là 62% phụ nữ lên cân còn 15% béo hẳn lên.
Các nhà nghiên cứu đi đến kết luận rằng điều đó hoàn toàn logic. Khi cuộc sống tình dục ổn định ở mức độ này, họ sẽ giữ được ngoại hình hợp lý, trẻ trung nhưng nếu thấy được tác dụng có lợi của sự “giao ban” mà tăng mức độ ấy lên thì kết quả sẽ ngược lại.
Những thiết bị điện tử và tiện nghi -sản phẩm công nghệ cao - có thể sẽ “giết chết” cuộc sống tình dục. Ở Mỹ và Anh, đa phần các vụ ly hôn là do vợ chồng thiếu quan tâm đến nhau và nguyên nhân làm họ xa cách nhau chính là do các sự xen vào của sản phẩm điện tử.
Chiếc tivi và máy tính đã thay thế sự giao tiếp thường xuyên với nửa thứ hai của họ. Theo thống kê của công ty điều tra dư luận, 28 trong số 100 phụ nữ Mỹ cho rằng chính internet và máy tính đã phá hoại cuộc sống tình dục của họ.
Theo tư liệu của Cục Fertility and Sterility (Sinh sản và đình sản) Mỹ, 67% nam giới và 64% phụ nữ không đi ngủ mà quên mang theo vào giường chiếc điện thoại di động để dưới gối. Các thiết bị điện tử trong nhà không những phá hoại giấc ngủ mà cả đời sống tình dục.
Để chống lại sự “nghiện” máy tính xách tay và điện thoại di động mà hàng triệu người trên thế giới đã phải cần đến sự can thiệp của y tế. Những bệnh nhân đều thừa nhận là họ đã nhận ra cái hại của việc mang theo ĐTDĐ vào giường ngủ và mỗi ngày bỏ ra vài giờ lướt internet.
Nhưng đó chưa phải là tất cả. Các thiết bị điện tử đã khiến nhiều người đàn ông bị hội chứng tắt dục mà các nhà y học gọi là “bệnh tâm lý của những người đàn ông hiện đại”. Ở thế kỷ trước người ta không thấy có hiện tượng này.
"Những quý ông bị về hưu non" – cái tên châm biếm chỉ nhóm người dễ bị kích động, cáu kỉnh và thiếu tự tin này. Đó là do họ thiếu testosteron, các nhà y học Trường ĐH Sheffield giải thích. Hàm lượng hocmon sinh dục nam trong máu họ trong lứa tuổi 40 có mức độ thấp hơn hẳn so với tuổi 50- 60.
Người đàn ông khắc phục được sự phức tạp ấy theo những cách khác nhau, nhưng thông thường những cơn stress dẫn họ đến với bia rượu và từ đó ngoại hình của họ bắt đầu có những thay đổi rõ rệt. Ở trạng thái “tắt dục” ấy, họ ăn nhiều hơn, uống nhiều hơn, cân bằng hocmon bị vi phạm, bụng bắt đầu to ra, ngực chảy xệ như phụ nữ. Nếu sau thời kỳ này chức năng tình dục có hồi phục thì dáng điệu vẫn là những thay đổi không thể trở lại được như xưa.
Và điều quan trọng nhất là ở những người đàn ông này thường xuyên giả vờ là mình vẫn đạt được cực khoái trong các cuộc “giao ban” hiếm hoi. Họ giả vờ không thua gì phụ nữ. Các nhà tính dục học Trường ĐH Kansas đã “vạch trần” sự giả dối ấy ở các quý ông.
Theo tổng kết rút ra từ nhiều công trình nghiên cứu, cứ 4 người đàn ông thì 1 người đã giở “trò khôn vặt” ấy trên giường. Để không làm mếch lòng đối tác của mình, họ buộc phải giở dối. Trò diễn quen thuộc của họ là giả vở rên rỉ như mình sung sướng lắm rồi nhăn nhó như bị chuột rút, rút khỏi vòng chiến để giả vờ… ngủ.
Ngoài ra, trên giường những quý ông khôn ngoan tránh tư thế mặt đối mặt vì ở tư thế này không đánh lừa được phụ nữ. Nhà tâm lý học nổi tiếng, TS Hayle Bruyer, Trường ĐH Lancashire cho biết: Mặc dù tiếng rên rỉ khoái cảm giả tạo ấy là của một nửa số đàn ông khi lâm trận nhưng số các kịch sĩ là phụ nữ còn nhiều hơn - không dưới 80%.
Không ngạc nhiên là trong giờ phút “vui vẻ” trên cùng một chiếc giường, cả hai đều là kẻ giả tạo.
Theo Viết Chung/Vietnamnet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
23 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ tuổi 40, tình dục chỉ mới bắt đầu