Sau 1 ngày người dân Phú Quốc căng băng rôn phản đối doanh nghiệp rào đường xuống bãi biển Ông Lang, chính quyền huyện đảo đã thành lập đoàn kiểm tra để xử lý.

Phú Quốc: Lập đoàn kiểm tra vụ doanh nghiệp rào đường xuống biển

Duy Khang | 06/06/2018, 10:44

Sau 1 ngày người dân Phú Quốc căng băng rôn phản đối doanh nghiệp rào đường xuống bãi biển Ông Lang, chính quyền huyện đảo đã thành lập đoàn kiểm tra để xử lý.

Bị rào đường xuống biển, dân tập trung phản đối

Chiều 5.6, ông Võ Chí Sĩ, Trưởng phòng Quản lý đô thị H.Phú Quốc (Kiên Giang) cùng đoàn công tác của UBND H.Phú Quốc đã đến bãi biển Ông Lang (xã Cửa Dương) để kiểm tra việc người dân phản ứng doanh nghiệp lập hàng rào chắn đường xuống biển. Đơn vị rào đường và treo bảng “Không phận sự cấm vào” là Công ty Sài Gòn Sovico Phú Quốc.

Sau khi cùng chính quyền địa phương thực địa hiện trường, ông Sĩ cùng đoàn kiểm tra làm việc với nhà đầu tư và các ngành chức năng để giải quyết bức xúc của người dân.

Trước đó 1 ngày, như Một Thế Giới thông tin, gần 30 người dân ở xã Cửa Dương kéo về ấp Ông Lang để căng băng rôn, phản đối doanh nghiệp lập hàng rào chặn đường xuống biển. Tại đây có 1 dự án rộng 205 ha, kéo dài gần đến xã Cửa Cạn.

Ông Trương Văn Buôl, nguyên Trưởng ấp Ông Lang, cho biết nơi doanh nghiệp lập hàng rào và treo bảng cấm vào là đường mòn để người dân trong vùng đi xuống biển Cửa Dương và đi qua Cửa Cạn. Trong khi đó, nhiều hộ dân ở đây chưa được đền bù.

Đường xuống biển Ông Lang đã bị doanh nghiệp lập hàng rào. Xe của đoàn kiểm tra phải yêu cầu bảo vệ mở cửa để ô tô ra vào - Ảnh: Hàm Yên

Ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc cho biết sẽ cho cán bộ kiểm tra việc người dân phản ánh chuyện đất chưa được bồi thường và doanh nghiệp làm hàng rào chắn đường xuống biển.

Theo mộtcán bộ có trách nhiệm củaBan Quản lý Khu kinh tế H.Phú Quốc, một số hộ có đất trong dự án của Sovico nhưng không được bồi thườngvì họ được cho là bao chiếm đất rừng. Còn lý do doanh nghiệp chậm triển khai dự án do vướng bãi rác 100 ha chưa di dời xong.

“Dự án của Sovico rộng 215 ha, trong đó đất bãi rác hiện hữu 100 ha chưa di dời, còn lại 105 ha là thương mại, du lịch và dịch vụ, trong đó có sân golf 100 ha. Hôm rồinhà nướctính thu hồi 100 ha làm sân golf nhưng giữa công ty vànhà nướccòn nhùng nhằng, chưa giải quyết dứt điểm”,vị cán bộBan Quản lý Khu kinh tế H.Phú Quốc cho biết.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quốc: Lập đoàn kiểm tra vụ doanh nghiệp rào đường xuống biển