Ngày 8.11, ông Đoàn Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND TP.Phú Quốc (Kiên Giang) ký ban hành kế hoạch thực hiện thí điểm quản lý, điều trị người bệnh COVID-19 (F0) tại nhà và thực hiện cách ly người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 (F1) tại nhà trên địa bàn TP.

Phú Quốc thí điểm điều trị F0 tại nhà

Nguyên Việt | 08/11/2021, 17:38

Ngày 8.11, ông Đoàn Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND TP.Phú Quốc (Kiên Giang) ký ban hành kế hoạch thực hiện thí điểm quản lý, điều trị người bệnh COVID-19 (F0) tại nhà và thực hiện cách ly người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 (F1) tại nhà trên địa bàn TP.

Mục đích việc thí điểm kế hoạch trên nhằm giảm áp lực điều trị F0 lên ngành y tế địa phương, tập trung nguồn lực chăm sóc cho những bệnh nhân nặng và rất nặng tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, thí điểm điều trị F0 tại nhà góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm chéo tại các cơ sở cách ly tập trung, tạo được tâm lý thoải mái cho người được cách ly; tạo điều kiện cho F0 và các F1 có thể vừa thực hiện điều trị vừa chăm sóc sức khỏe, có thể làm việc tại nhà, nâng cao thể trạng và phục hồi tại nhà.

phu-quoc-2.jpg
Đảo ngọc Phú Quốc sẽ thí điểm điều trị F0 tại nhà - Ảnh internet

Theo kế hoạch, F0, F1 cam kết thực hiện điều trị và cách ly tại nhà theo quy định. Các cơ quan, đơn vị có liên quan phải nghiêm túc thực hiện theo đúng hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho người bệnh và không làm lây lan dịch bệnh.

Về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phải là nhà ở riêng lẻ, căn hộ trong khu tập thể, khu chung cư, cơ sở lưu trú được cấp có thẩm quyền phê duyệt đủ điều kiện cách ly, điều trị… Trước cửa nhà phải có biển báo “Địa điểm điều trị người bệnh COVID-19” hoặc “Địa điểm cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19”. Phải có phòng cách ly y tế điều trị riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung…

Đối với F0 điều trị và người được cách ly, phải chấp hành nghiêm các quy định về thời gian điều trị và thời gian cách ly tại nhà, không ra khỏi phòng điều trị trong suốt thời gian điều trị và cách ly y tế, không tiếp xúc với người trong gia đình cũng như người khác, không tiếp xúc với vật nuôi. Sau khi hết thời gian điều trị cách ly y tế và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, phải thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Kiên Giang, từ 19 giờ ngày 6.11 đến 19 giờ ngày 7.11, tỉnh ghi nhận 291 F0, nâng tổng số F0 từ ngày 21.6 đến ngày 7.11 lên 12.741 ca. Trong số 291 F0 mới, TP.Phú Quốc có 56 ca, trong đó 13 trường hợp phát hiện trong cộng đồng qua xét nghiệm sàng lọc, 43 trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quốc thí điểm điều trị F0 tại nhà