Ngày 6.8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM phối hợp Sở GTVT các tỉnh Hậu Giang, Phú Yên triển khai đưa người dân đang ở TP.HCM về quê tránh dịch. Đa phần trong số hành khách là sinh viên, người lao động, công nhân.

Phú Yên, Hậu Giang tiếp tục đưa người dân về quê tránh dịch

Tú Viên | 06/08/2021, 18:32

Ngày 6.8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM phối hợp Sở GTVT các tỉnh Hậu Giang, Phú Yên triển khai đưa người dân đang ở TP.HCM về quê tránh dịch. Đa phần trong số hành khách là sinh viên, người lao động, công nhân.

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Phú Yên về hỗ trợ đưa công dân tỉnh nhà tạm trú tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh COVID-19, có nguyện vọng trở về quê, hôm nay 6.8, tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM), Hội đồng hương tỉnh Phú Yên tiếp tục phối hợp với Công ty CP xe khách Phương Trang đưa người dân đang gặp khó khăn, có nguyện vọng về quê (đợt 5).

Theo đó, 30 xe khách cao cấp của Phương Trang (24 khách/xe) sẽ chở 600 người dân Phú Yên về quê nhà. Các chuyến xe được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ và các biện pháp phòng chống dịch, được cung cấp nước uống, đồ ăn. 

muoi.jpeg

Được biết, trước đó Phương Trang đã phối hợp với Hội đồng hương Phú Yên đã đưa hàng nghìn bà con quê Phú Yên từ TP.HCM, các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.

Trong những ngày tới, căn cứ nguyện vọng của bà con, Hội đồng hương Phú Yên sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty Phương Trang đưa bà con về quê.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế, trước diễn biến phức tạp dịch COVID-19, nhiều tỉnh, TP đã và đang khẩn trương đón người dân về quê nhằm chia sẻ khó khăn của bà con cũng như TP.HCM. 

10.jpeg

Cùng ngày, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Hậu Giang về đón công dân tỉnh nhà sinh sống tại TP.HCM bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, có nguyện vọng về quê, cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang phối hợp với Phương Trang đưa 72 công dân từ TP.HCM về quê trên 6 xe khách giường nằm cao cấp. Để bảo đảm an toàn, người về quê đợt phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Người dân được đón về địa phương sẽ được cách ly tập trung theo quy định tại Trường đại học Cần Thơ (khu Hòa An), thuộc huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Bài liên quan
TP.HCM còn thiếu khoảng 14.000 cộng tác viên sức khỏe cộng đồng
Với gần 2,4 triệu hộ dân, TP.HCM cần hơn 16.000 cộng tác viên (CTV) sức khỏe cộng đồng nhưng hiện chỉ mới tuyển được hơn 2.000 người, còn thiếu khoảng 14.000 người chưa thể tuyển dụng được.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Yên, Hậu Giang tiếp tục đưa người dân về quê tránh dịch