Gặp lại đối thủ từng loại mình ra khỏi cuộc chơi Champions League cách đây 3 ngày, Man City đã thắng tối thiểu Tottenham để giành lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ Liverpool.

Phục hận Tottenham chỉ sau 3 ngày, Man City tái chiếm ngôi đầu bảng

nguyen huy | 20/04/2019, 21:03

Gặp lại đối thủ từng loại mình ra khỏi cuộc chơi Champions League cách đây 3 ngày, Man City đã thắng tối thiểu Tottenham để giành lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh từ Liverpool.

Nỗi đau bị Tottenham loại khỏiChampions League vẫn còn đó với thầy trò HLVPep Guardiola. Chính vì thế, chỉ có một chiến thắng mới giúp họ nguôi ngoai nỗi buồn này và thực hiện nốt tham vọng ăn ba còn lại của mình.

Gặp lại ngay tại nơi mà họ từ "ngưỡng cửa thiên đường rồi rơi xuống địa ngục" khi bàn thắng của Raheem Sterling thực hiện ở phút bù giờ thứ 3 đã được bảng tỷ số công nhận nhưng cuối cùng VAR từ chối. Các cầu thủ Man City vào trận với một tư thế phục thù. Và chỉ 5 phút, Phil Foden đãlập công bằng pha đánh đầu cận thành, sau đường kiến tạo bằng đầu của Sergio Aguero.

Có bàn thắng sớm, Man City chơi cực kỳ hưng phấn và nắm quyền kiểm soát lên đến 60%. Các học trò của Pep có rất nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ qua. Tiêu biểu nhất là tình huống Leroy Sane căng sệt từ cánh trái để Sterling đệm bóng cận thành ở phút 71nhưng bóng bị chân của thủ môn Paulo Gazzaniga chặn ngay trên vạch vôi.

Mặc dù cầm bóng ít hơn nhưng Tottenham cũng có nhiều cơ hội gỡ hoà nhưng bất thành. Đáng chú ý nhất là ngay phút thứ 3, ngôi sao Son Heung-min đã có cơ hội dứt điểm trong cấm địanhưng không thành công do góc sút hẹp.

Cuối hiệp một, chân sút người Hàn Quốc cũng có pha đối mặt với thủ môn Ederson, sau khi dùng tốc độ vượt qua hai hậu vệ chủ nhà. Trước khung thành thênh thang và góc sút rất rộng, Son sút bóng chìm qua háng Ederson nhưngbị người gác đền Brazil cản lại.

Có được 3 điểm trước Tottenham, Man City trở lại ngôi đầu bảngPremier League khi nhiều hơn Liverpool 1 điểm. Tuy nhiên, Liverpool vẫn còntrận đấu với Cardiff City vào lúc 22h ngày mai 21.4 trên sân khách.

Vòng thứ 36, Man City sẽ đối đầu với M.U tại Old Trafford vào lúc 2h ngày 25.4.

A. Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phục hận Tottenham chỉ sau 3 ngày, Man City tái chiếm ngôi đầu bảng