"Ba tôi mất là sự bất ngờ vì trước đó ông vẫn khoẻ mạnh bình thường. Nhưng có lẽ là duyên số, phước phần của ông tới đó thì hết...", nghệ sĩ Phước Sang chia sẻ.

Phước Sang: 'Tôi sốc và hụt hẫng khi cha mất'

mai huong | 27/03/2018, 18:00

"Ba tôi mất là sự bất ngờ vì trước đó ông vẫn khoẻ mạnh bình thường. Nhưng có lẽ là duyên số, phước phần của ông tới đó thì hết...", nghệ sĩ Phước Sang chia sẻ.

Tôi gặp nghệ sĩ Phước Sangtrong buổi chụp hình chomột bộ phim màn ảnh rộng mà anh vừa tham gia.

Thời điểm ấy, bố của anh mất chưa lâu. Tóc anh đang lún phún mọc lại. Phước Sang khá gầy nhưng mặt thì vẫn giữ nét hơi phúng phính thường thấy. Anh đi lại không mấy dễ dàng vì khớp chân bị đau. Dẫu vậy, anh chẳng có vẻ gì chậm chạp.

Trở lại với vai diễn giống y đời thật

Tôi hỏi về vai diễn mới nhất đánh dấu sự trở lại của anh trên màn ảnh rộng, đó là vai diễn rất gần với cuộc đời thực của Phước Sang. Anh đóng người cha dượng vay mượn để làm ăn nhưng không gặp thời, nợ chồng nợ rồi gia đình xào xáo.

Phước Sang nói: "Vai nhỏ nhưng có đất diễn, phù hợp và khá giống cuộc đời tôi. Có người hỏi, đóng vai y như đời thật của mình thì tôi có bị áp lực không? Tôi chẳng bị áp lực gì. Phim là phim, đời là đời.

Phước Sang sẽ trở lại màn ảnh rộng với vai diễn giống y đời thật. Trong phim, vai diễn của Phước Sang là bố dượng Quách Ngọc Tuyên.

Tôi cũng nhận được rất nhiều lời mời làm phim trong thời gian qua nhưng tôi từ chối.

Thậm chí ngày xưa có những phim do chính tôi sản xuất, tôi cũng không đóng... nhưng lại nhận lời đóng một vai nhỏ trong phim này. Đó là điều nhiều người thắc mắc.

Tôi không quan trọng vai nhỏ hay vai lớn. Tôi nhận lời vì nhiều lý do. Thứ nhất, đây là một vai hay.

Thứ hai, lâu rồi tôi không đóng phim, tôi muốn xem không khí làm phim của các bạn trẻ bây giờ như thế nào, xu hướng làm phim hiện tại ra sao, xem mình có bắt nhịp được không.

Trong thời buổi, phim ra rạp đa số đều lỗ, nhiều người làm phim mà trắng tay thì điều gì khiến họ hứng khởi, chi cả chục tỉ để làm như vậy. Làm phim ai cũng liều lĩnh hết nhưng phải có cơ sở. Ngày xưa tôi cũng liều nhưng tôi muốn biết thế hệ làm phim trẻ bây giờ nghĩ gì.

Tôi vẫn có những nung nấu trong lòng mình. Vai diễn này sẽ là bước đệm, giúp tôi có thêm động lực để trở lại với nghề.

Lý do thứ ba, tôi bị thuyết phục bởi cậu đàn em thân tín. Ai, tôi có thể từ chối nhưng cậu ấy đã nói thì tôi sẽ nhận".

Phước Sang cho biết thêm, hiện tại anh đang ấp ủ một dự án nhưng chưa thể công bố vào thời điểm này. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định "tôi sẽ phải cẩn trọng với thị trường phim ảnh hiện nay".

"Phước phần của ba tôi đến đó thì hết"

Phước Sang bảo, vì quá lâu mới quay lại đóng phim nên anh có chút hồi hộp. Trong đoàn, Phước Sang là người già nhất, yếu nhất nhưng ngay cả những cảnh dầm mưa lúc 1, 2 giờ sáng, lăn lê bò toài ngoài đường, anh cũng chẳng ngán.

Anh lăn xả vào làm. Anh nói"Tính tôi đó giờ là vậy. Những bạn bè cùng lứa với tôi đều biết, đã không làm thì thôi nhưng Phước Sang đã làm là làm hết mình, tới nơi tới chốn. Đi quay, tôi luôn đúng giờ. Hẹn 6 giờ là 5 giờ 45 tôi có mặt.

Quay khuya ở ngoài đường, cả ê-kíp mệt, chẳng riêng gì mình. Mình là đàn anh đi trước thì dẫu cực khổ thế nào cũng phải xả thân để làm gương cho đàn em, để không ai ngại, không ai nản".

Cũng trong cuộc trò chuyện này, tôi được biết, thời điểm bố của Phước Sang mất cũng chính là lúc phim mới bấm máy ít ngày. Tôi hỏi anh về cảm xúc lúc đó, anh trả lời bình thản:

Mặc dù sức khoẻ yếu nhưng Phước Sang vẫn sẵn sàng xả thân với vai diễn. Cảnh này quay ngoài đường, trời mưa lúc 1, 2 giờ sáng...

"Ba tôi mất là sự bất ngờ vì trước đó ông vẫn khoẻ mạnh bình thường. Nhưng có lẽ là duyên số, phước phần của ông tới đó thì hết. Mới đầu tôi cũng sốc, cũng hụt hẫng nhưng rồi mình phải quen.

Cả đoàn phim đang quay nhưng cũng tạm dừng để tới viếng, thắp nhang chia tay với ba tôi. Đó là tình cảm mà tôi rất trân trọng.

Còn phần mình, đã nhận vai thì vẫn phải làm cho tròn. Ba mất, tôi xuống tóc, đó là việc riêng.

Sự việc bất ngờ quá nên mình phải làm tròn chữ hiếu trước. Lúc đó, tôi không còn đầu óc và tâm trí để nhớ ra rằng mình đang đóng phim.

Buổi chiều, khi đoàn phim tới, thấy đầu tôi trọc lóc... mọi người ôm tôi để chia sẻ. Tôi mới nhớ ra.

Sau đó, đạo diễn và ê-kíp phải tìm cách hợp thức hoá chuyện cạo tóc của tôi trong phim bằng cách thêm một số phân đoạn để hợp lý cho chuyện tôi cạo đầu trọc.

Chẳng ai phiền trách gì. Tôi biết là các bạn thông cảm vì không phải tôi ăn chơi mà là sự cố không ai muốn. Tôi trân trọng sự chia sẻ đó".

Nguyễn Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phước Sang: 'Tôi sốc và hụt hẫng khi cha mất'