Ngành y tế TP.HCM lấy phương châm đổi mới là kế thừa, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, kết hợp chặt chẽ giữa công tác dự phòng và điều trị, lấy dự phòng làm chính.

Phương châm của ngành y tế TP.HCM là lấy dự phòng làm chính

Một Thế Giới | 27/02/2016, 05:39

Ngành y tế TP.HCM lấy phương châm đổi mới là kế thừa, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, kết hợp chặt chẽ giữa công tác dự phòng và điều trị, lấy dự phòng làm chính.

PGS-TS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế đã chia sẻ như thế tại Lễ kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2) hôm nay (26.2).
Theo ông Bỉnh, mặc dù trong những năm qua, ngành y tế phải đối phó với  những tác động của nền kinh tế thị trường gặp rất nhiều khó khăn, nhưng vẫn phấn đấu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của nhân dân.
Trong thời gian qua, ngành y tế TP.HCM lấy phương châm đổi mới là kế thừa, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, kết hợp chặt chẽ giữa công tác dự phòng và điều trị, lấy dự phòng làm chính, đầu tư cho mạng lưới y tế cơ sở, đồng thời triển khai các đơn vị y tế chuyên sâu, từng bước xây dựng ngành y tế TP phát triển bền vững. Đến nay hoạt động y tế của TP đã có những thành quả đáng kể, các chỉ tiêu sức khỏe của nhân dân được nâng lên, TP trở thành một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước.
Ông Bỉnh cũng gửi lời tri ân đến những cán bộ y tế lão thành, cán bộ y tế đang công tác trên các lĩnh vực y tế cơ sở, các bệnh viện, các chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm cống hiến ở các đơn vị y tế ở Bình Phước, Bình Dương, các cán bộ y tế đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh để mang lại bình yên chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân TP.
Dịp này, Sở Y tế TP.HCM cũng đã tổ chức trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho 1 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân, 1 cá nhân nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc, 6 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 8 tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế, 4 tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND TP.
Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
13 phút trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương châm của ngành y tế TP.HCM là lấy dự phòng làm chính